Các chi phí khi thuê văn phòng cần nắm rõ

Hiện nay, thực tế khi cần thuê văn phòng, có khá nhiều khách hàng nhầm tưởng rằng mình chỉ cần chi trả duy nhất tiền thuê theo m2/tháng. Tuy nhiên tổng chi phí vận hành của văn phòng còn gồm rất nhiều chi phí khác, vậy đó là những chi phí nào? Cần quan tâm đến những chi phí thuê văn phòng nào? Các loại chi phí khi thuê văn phòng thông thường sẽ được phân chia vào 5 nhóm khác nhau. Hãy cùng Intracom Riverside tìm hiểu rõ các loại chi phí thuê văn phòng để biết bạn phảichi trả bao nhiêu tiền cho một văn phòng dịch vụ

Nhóm 1 – Chi phí cố định

1. Tiền thuê văn phòng

Là giá tiền được tính theo m2, bạn sẽ thanh toán cho bên thuê theo thỏa thuận giữa hai bên.

2. Phí dịch vụ:

Ngoài sử dụng diện tích thuê, tòa văn phòng nào cũng không thể thiếu được các tiện ích đi kèm như: lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC, chiếu sáng và điều hòa khu vực công cộng, vận hành thang máy, diệt côn trùng, chăm sóc cây xanh v.v.. và bên đi thuê sẽ phải chi trả phí cho các dịch vụ đi kèm này.

3. Thuế VAT

Đây là chi phí cố định trong hợp đồng theo quy định nhà nước.

Chi-phi-khi-thue-van-phong

Nhóm 2 – Chi phí thuê văn phòng biến đổi, theo thực tế sử dụng

1. Tiền điện điều hòa

Điều hòa là vật dụng không thể thiếu cho văn phòng của bạn, và chi phí tiền điện sử dụng điều hòa bên thuê sẽ trả theo thực tế sử dụng. Tuy nhiên với một số tòa văn phòng hạng A, B tại Hà Nội tiền điện điều hòa được bao gồm trong chi phí dịch vụ, còn một số văn phòng hạng C thì lại không tính như vậy. Để tránh phát sinh ngoài ngân sách bạn cần lưu ý kỹ trong việc đàm phán trao đổi về quy định này

2. Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng

Ngoài điều hòa, doanh nghiệp nào cũng sẽ tiêu thụ điện cho các hoạt động của mình như: thắp sáng, vận hành máy móc văn phòng và tất nhiên, doanh nghiệp phải trả tiền cho lượng điện năng đã tiêu thụ và sử dụng trong tháng

3. Tiền phí trông đỗ ô tô xe máy

Phí trông đỗ ô tô xe máy sẽ tính trên đầu xe, tuy nhiên có một số tòa nhà sẽ miễn phí cho bạn một số lượng nhất định. Đừng quên đàm phán để có được ưu đãi tốt nhất.

Nhóm 3 – Chi phí thuê văn phòng không thường xuyên – bất thường

Phí làm ngoài giờ

Thỉnh thoảng để đảm bảo tiến độ công việc, nhân viên sẽ ở lại làm thêm giờ tăng ca, doanh nghiệp sẽ phải trả thêm những chi phí phát sinh như tiền điện, nước, vận hành.. tùy từng tòa nhà mức phí này sẽ được tính cao hoặc thấp. Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên làm ngoài giờ, hãy đàm phán để có chi phí hợp lý nhất.

Nhóm 4 – chi phí trả một lần sử dụng trọn đời

Chi phí mà khách thuê chỉ cần phải trả một lần khi thuê văn phòng thường gồm:

1. Phí trong thời gian thi công nội thất

Tùy theo từng tòa nhà ở các địa điểm khác nhau mà tiền thuê trong thời gian nội thất sẽ được miễn phí ( thông thường từ 15 – 45 ngày)

2. Phí hoàn trả mặt bằng khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Khi chấm dứt hợp đồng thì người thuê sẽ phải chi trả chi phí hoàn trả mặt bằng: phá dỡ, dọn dẹp vách ngăn, hạng mục nội thất…

Nhóm 5 – Quy định trong Hợp đồng có ảnh hưởng đến chi phí

1. Các chi phí thay đổi do quy định hợp đồng

Ngoài những chi phí trên thì có một vài chi phí mà quý khách thuê cần lưu ý bởi có thể thay đổi do những quy định trong hợp đồng.

2. Diện tích cần trả tiền

Do có nhiều phương pháp tính diện tích trả tiền như diện tích thông thủy, diện tích tim tường hay diện tích theo mép ngoài của tường và vách văn phòng. Và một số diện tích “chết” như cột trong văn phòng vẫn được cộng vào diện tích phải trả tiền nên quý khách cần lưu ý và đàm phán cẩn thận trước khi thuê để tránh phải chi trả cho những chi phí không cần thiết.

3. Điều chỉnh giá thuê 

Hầu hết các tòa văn phòng đều quy định điều chỉnh giá thuê văn phòng theo một thời gian thuê nhất định và giá tăng hay giảm phụ thuộc theo biến động của thị trường.

4. Điều chỉnh tỷ giá

Hiện nay hầu hết các tòa nhà văn phòng đều chào giá theo USD và quy đổi sang tiền VNĐ để ký hợp đồng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. . Bởi vậy quý khách nên đàm phán rõ ràng trước khi ký hợp đồng để dễ kiểm soát chi phí thuê văn phòng.

Chi-phi-khi-thue-van-phong

Trên đây là tổng hợp những chi phí cần chi trả khi thuê văn phòng. Để không bỏ lỡ cơ hội thuê văn phòng chất lượng tại Intracom Riverside, hãy nhanh tay gọi đến hotline: 0358.565.565

Hoặc liên hệ websitewww.intracom-riverside.vn và Gmail: intracomriverside.in8@gmail.com để được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể.

*Xem thêm: Cho thuê văn phòng Intracom Riverside

Bình luận

*