Chi phí thuê văn phòng dưới 100 triệu: Bài toán các doanh nghiệp cần biết!
Tại các thành phố lớn, chi phí thuê văn phòng đang ngày càng trở nên đắt đỏ! Nhu cầu tìm kiếm BĐS văn phòng với chi phí thuê văn phòng dưới 100 triệu đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong quản lý doanh nghiệp, việc kiểm soát các loại chi phí là công việc cực kì quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Trong đó, chi phí văn phòng chiếm con số không hề nhỏ, vậy nên doanh nghiệp cũng cần tính toán sao cho chi phí thuê văn phòng hợp lý, vừa đảm bảo được những yêu cầu cần thiết của một văn phòng hiện đại.
Mục lục
Các chi phí thuê văn phòng doanh nghiệp không thể bỏ qua
Chi phí thuê văn phòng không chỉ là tiền mặt bằng theo diện tích mà doanh nghiệp bạn phải trả hàng tháng, hàng năm, mà nó được chia ra thành rất nhiều các loại chi phí khác nhau dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu rõ về các loại chi phí trong thuê văn phòng:
Chi phí cố định
Chi phí cố định trong thuê văn phòng bao gồm Tiền thuê mặt bằng (tiền thuê văn phòng) và Phí dịch vụ. Tiền thuê mặt bằng được tính theo diện tích mà doanh nghiệp thuê (m2), thanh toán theo quý, năm hoặc tùy vào hợp đồng thuê mà 2 bên đã thương lượng với nhau.
Phí dịch vụ và khoản phí mà doanh nghiệp phải trả cho các dịch vụ, tiện ích mà tòa nhà văn phòng cung cấp như: Lễ tân, an ninh, vệ sinh, nước trong khu vực WC, đèn chiếu sáng và điều hòa khu vực công cộng, vận hành thang máy, chăm sóc cây xanh… (thường không bao gồm tiền điện tại khu vực thuê, tiền gửi xe)
Chi phí biến đổi
Là chi phí được tính theo tình hình thực tế sử dụng bao gồm: tiền điện điều hòa, tiền điện tiêu thụ văn phòng, chi phí đỗ/gửi xe.
Thông thường, tiền điện điều hòa sẽ bao gồm trong phí dịch vụ đối với các tòa nhà hạng A, hạng B, nhưng chưa bao gồm trong phí dịch vụ với các tòa nhà hạng C. Chi phí này cũng phụ thuộc rất nhiều vào loại điều hòa, độ cũ mới của điều hòa. Và tất nhiên doanh nghiệp cũng sẽ phải trả tiền điện đã tiêu thụ tại văn phòng hàng tháng.
Phí đỗ/gửi ô tô, xe máy với từng tòa nhà sẽ có những chính sách khác nhau, có những tòa văn phòng có chính sách miễn phí tùy theo diện tích thuê, có những tòa không có, chi phí này cần được đàm phán trong quá trình ký hợp đồng.
Chi phí phát sinh
Hay phí làm ngoài giờ, là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho những phát sinh của tòa nhà như: tiền điện thang máy, điện khu vực công cộng, tiền nước WC, lương ngoài giờ của nhân viên vận hành,v.v. Một số tòa văn phòng sẽ yêu cầu trả thêm phí của điều hòa trung tâm. Khoản này cũng chiếm một tỷ lệ không hề nhỏ trong chi phí phát sinh này.
Có nhiều cách để tính chi phí phát sinh: Tính theo văn phòng, tính theo diện tích thuê, tính theo thiết bị sử dụng. Đối với những doanh nghiệp thường xuyên làm việc ngoài giờ, hãy cân nhắc và đàm phán với chủ tòa nhà để có những gói chi phí hợp lí.
Chi phí trả một lần
Nhóm chí phí này bao gồm phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất, phí hoàn trả mặt bằng.
Trong thời gian thi công nội thất văn phòng, doanh nghiệp sẽ được miễn phí thuê. Tuy nhiên, vẫn phải chịu phí dịch vụ: Tùy vào từng tòa nhà sẽ có những mức thu khác nhau, một số tòa thu theo tiền điện thực tế trên đồng hồ.
Phí hoàn trả mặt bằng là chi phí luôn được quy định trong các hợp đồng thuê văn phòng. Khi chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, doanh nghiệp phải chịu chi phí hoàn trả mặt bằng như đã nhận từ chủ tòa nhà, ngoại trừ các hao mòn hợp lí. Các chi phí này bao gồm việc phá dỡ các thi công nội thất văn phòng, vách ngăn, trang trí.
Chi phí thuê văn phòng dưới 100 triệu tại Intracom Riverside
Được đánh giá là sở hữu ưu thế về vị trí, thiết kế, tiện ích, cùng với không gian xanh bao quanh, tòa nhà văn phòng Intracom Riverside hứa hẹn sẽ là điểm đến làm việc lý tưởng cho các doanh nghiệp.
Vị trí:
Nằm sát chân cầu Nhật Tân (bên phía địa phận Đông Anh), kế bên sông Hồng, tòa văn phòng Intracom Riverside nằm trong quần thể 3 tòa tháp nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn trong khu vực.
Tòa văn phòng Intracom Riverside nằm trên vị trí vàng trong quy hoạch trục Nhật Tân – Nội Bài, nơi thuận tiện trong giao thông, kết nối các điểm kinh tế quan trọng như Sân bay Nội Bài, Trung tâm thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh thành khu vực phía Bắc. Tòa nhà sở hữu một vị trí phong thủy đặc biệt, nơi “Vượng khí sinh tài”, “Quần long hội tụ”.
Tiện ích:
Tháp văn phòng Intracom Riverside gồm 39 tầng nổi, 1 tầng hầm.
- Tầng 1 là khu vực sảnh văn phòng, ngân hàng, khu vực y tế.
- Tầng hầm, tầng 2-5 là khu vực để xe.
- Tầng 6-7 là khu vực nhà hàng, cafe trong nhà và ngoài trời.
- Tầng 8 là trung tâm hội nghị, tiệc cưới.
- Tầng 9-10 là spa, gym, xông hơi
- Tầng 11-39 là khu vực cho thuê văn phòng.
Bố trí 12 thang máy chất lượng cao và 3 thang bộ. Hệ thống kĩ thuật tòa nhà hiện đại, đồng bộ bao gồm điện chiếu sáng, điều hòa âm trần, phòng cháy chữa cháy, mạng điện thoại, internet tốc độ cao, camera an ninh giám sát….
Intracom Riverside hướng đến trở thành tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp, Intracom đa dạng các loại hình văn phòng cho thuê như: văn phòng truyền thống, văn phòng ảo, văn phòng làm việc chung, dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói…đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.
Chi phí:
Là một trong những tòa nhà văn phòng có tiện ích bậc nhất, nhưng chi phí thuê văn phòng tại đây lại rất hợp lý. Chi phí thuê văn phòng hạng A tại Intracom Riverside với giá cực kì hấp dẫn chỉ từ 205k/m2/tháng.
Khách thuê văn phòng tại Intracom Riverside còn được hưởng chính sách ưu đãi của Intracom. Bên cạnh đó, với những chính sách hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp, Shark Nguyễn Thanh Việt (Tổng giám đốc Intracom – nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt nam) quyết định sẽ có những chính sách giảm giá, miễn phí thuê đặc biệt đối với các startup. Đồng thời, có những ưu đãi, giảm giá, miễn phí dịch vụ cho các doanh nghiệp để chia sẻ khó khăn trong đại dịch.
Một tòa văn phòng tiện nghi, hiện đại, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp thuê văn phòng với chi phí thuê văn phòng dưới 100 triệu chắc chắc sẽ là điểm đến lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê. Khi thuê văn phòng, các doanh nghiệp cần nắm rõ về các chi phí thuê, cách hoạch toán các chi phí đó, nắm rõ quy định về chi phí thuê văn phòng để cân đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sao cho phù hợp nhất.