Nơi Cung Cấp Dịch Vụ Văn Phòng Chia Sẻ Hot Nhất Hà Nội

Nếu như trước đây, văn phòng truyền thống “thống trị” thị trường bất động sản văn phòng thì ngày nay, mô hình truyền thống đã dần lép vế với dịch vụ văn phòng chia sẻ. Rất nhiều đối tượng, nhất là các doanh nghiệp startup, doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, freelancer… đã ưu tiên lựa chọn mô hình chia sẻ để thừa hưởng những lợi ích về tiện nghi, kinh tế, sự linh hoạt. Bài viết dưới đây sẽ giải mã sự “soán ngôi” ngoạn mục của không gian làm việc chia sẻ. Đồng thời, điểm qua 5 địa điểm xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng” thuê làm nơi làm việc tại Hà Nội.

Đôi nét về Văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ hiểu một cách đơn giản là một địa điểm cho phép nhiều công ty sở hữu hoặc quản lý. Một văn phòng có quá nhiều tài nguyên: không gian, thiết bị mà doanh nghiệp không thể sử dụng được hết tài nguyên đó nên muốn san sẻ với đối tượng khác. Việc san sẻ này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp nguồn tài nguyên được sử dụng hợp lý, tránh lãng phí vô ích.

Hiểu đơn giản thì văn phòng chia sẻ giá rẻ là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp chia sẻ với nhau. Trên thế giới thì hình thức chia sẻ văn phòng được rất nhiều quốc gia áp dụng, do phụ hợp với nhiều đối tượng khác nhau như các doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi nghiệp, hoặc các doanh nghiệp, công ty không có nguồn lực mạnh mẽ.

dịch vụ văn phòng chia sẻ

Từ xu hướng đến “lên ngôi”

Văn phòng chia sẻ là khái niệm mới du nhập vào Việt Nam khoảng dăm bảy năm nay. Hồi mới “chân ướt chân ráo” vào Việt Nam, nhiều người còn hoài nghi về những ưu điểm của mô hình này được quảng cáo đại chúng. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm ít ỏi, mô hình chia sẻ đã lớn mạnh và có độ phủ cao khắp cả nước, nhất là các thành phố lớn.

Đây là mô hình cung cấp không gian làm việc có đủ tiện nghi như nội thất, bàn làm việc, trang thiết bị máy móc (máy in, máy photo, scan…) đồng thời, có sẵn mọi không gian phục vụ quá trình làm việc như phòng làm việc, phòng họp, phòng hội thảo… Điểm đặc biệt của mô hình này là trên cùng một diện tích chung, trong cùng một không gian chung, có nhiều người cùng làm việc, tới từ nhiều công ty khác nhau hoặc làm việc tự do. Có thể không ai quen biết ai nhưng họ vẫn chia sẻ không gian và tiện ích chuyên nghiệp có sẵn với nhau để hoàn thành công việc của mình.

Hồi mới du nhập tới Việt Nam, dịch vụ văn phòng chia sẻ nhắm tới các doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp khởi nghiệp ít nhân viên và muốn tiết kiệm ngân sách thuê mặt bằng. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn cũng chuyển sang thuê văn phòng chia sẻ, đáp ứng nhu cầu mở rộng trong tương lai bất cứ lúc nào. Như vậy, các công ty sẽ tập trung toàn lực vào chuyên môn và phát triển, không phải lăn tăn về việc tìm kiếm và thiết lập văn phòng mới khi quy mô nhân sự mở rộng đột biến.

Đây thực sự là giải pháp “vàng” tiết kiệm chi phí và đáp ứng mạnh mẽ nhu cầu tăng trưởng nhân sự nhanh, thừa hưởng trọn gói các dịch vụ chuyên nghiệp ở các tòa nhà văn phòng cao cấp.

Nếu thuê mặt bằng truyền thống, bạn có thể phải ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Thế nhưng, thuê văn phòng chia sẻ, bạn có thể đặt lịch thuê chỉ 1 giờ đồng hồ vẫn được. Sự linh hoạt về thời gian giúp khách thuê tiết kiệm được chi phí khổng lồ.

Báo cáo mới đây của Savills Việt Nam đã cho thấy, lượng khách thuê văn phòng truyền thống thực sự giảm trong 9 tháng vừa qua. Thay vào đó, lượng khách này đã chuyển sang thuê văn phòng chia sẻ khiến dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ tại Hà Nội ngày càng sôi động.

Cũng theo Savills Việt Nam, Việt Nam là một trong 20 nước trên thế giới đứng đầu về số lượng nhà cung cấp dịch vụ co-working (chia sẻ không gian), chiếm 1,2% nguồn cung này trên thế giới. Đó là những con số đáng nể ở một đất nước đang phát triển. Nhu cầu cho co-working ngày một gia tăng, đòn bẩy là sự phát triển về số lượng của các công ty vừa và nhỏ, kết hợp với phong trào khởi nghiệp lành mạnh, bùng nổ.

Nên hay không nên sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ

Đây dường như là một câu hỏi mà có nhiều đáp án khác nhau. Bởi lẽ, hình thức dịch vụ văn phòng chia sẻ giá rẻ tại Hà Nội có thể phù hợp với doanh nghiệp này. Nhưng chưa chắc đã phù hợp với doanh nghiệp khác. Điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu đặc điểm của từng doanh nghiệp.

Trường hợp chọn văn phòng chia sẻ

Khuyên bạn một số trường hợp nên chọn dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ tại Hà Nội. Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ ở Hà Nội nếu như:

      Doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi nghiệp

      Có tiềm lực kinh tế chưa vững mạnh

      Không hoạt động trong các lĩnh vực đòi hỏi yêu cầu bảo mật cao

      Có quá nhiều tài nguyên vật chất không sử dụng hết mong muốn chia sẻ

      Nhu cầu giảm gánh nặng chi phí

Văn phòng chia sẻ sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu nếu như doanh nghiệp của bạn thuộc một trong số những trường hợp trên.

Trường hợp không nên chọn thuê văn phòng chia sẻ

Có thể hình thức này phù hợp với nhiều doanh nghiệp. Thế nhưng đối với nhiều doanh nghiệp dịch vụ này lại không hề phụ hợp chút nào. Trong một số trường hợp sau doanh nghiệp không nên sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ giá rẻ:

        Khi doanh nghiệp của bạn có tiềm lực kinh tế vững mạnh, không cần chia sẻ để cải thiện chi phí

        Doanh nghiệp có tên tuổi, chỗ đứng trên thị trường

        Doanh nghiệp cần có độ bảo mật cao

Thực tế cho thấy có rất nhiều doanh nghiệp không muốn sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ giá rẻ tại Hà Nội. Một tòa nhà văn phòng không bao giờ có 2 ngân hàng trở nên. Các đối thủ ở chung một vị trí sẽ rất khó cho sự phát triển. Chính vì thế đối với các doanh nghiệp này mô hình chia sẻ không được áp dụng.

Một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ văn phòng chia sẻ tại Hà Nội

Tìm hiểu doanh nghiệp đồng hành với mình

Giống như đi tìm một người bạn sống cùng phòng. Trước hết doanh nghiệp cùng chia sẻ không thể là đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường. Hãy luôn đảm bảo rằng ai doanh nghiệp hoạt động ở hai mảng độc lập khác nhau. Điều này giúp cả hai giữ hòa khí, tránh xảy ra những xô xát không đáng có.

Thống nhất sử dụng dịch vụ giữa các bên

Cần có một bản hợp đồng thống nhất giữa các bên về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của các doanh nghiệp với nhau. Bản hợp đồng cần được đảm bảo công bằng, xây dựng trên ý kiến của đôi bên để các văn phòng chia sẻ giá rẻ tại Hà Nội phát huy toàn diện và hiệu quả.

Nơi cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ hot nhất

Đáp ứng nguồn cầu lớn từ phía các công ty, tổ chức, cá nhân… trên thị trường thì nguồn cung cũng đa dạng không kém. Ở Hà Nội và các thành phố lớn khác, không khó để bạn bắt gặp những lời quảng cáo về các văn phòng chia sẻ “xịn sò” nhưng loay hoay không biết đâu mới là văn phòng “chân ái” của mình?

Intracom Riverside là một trong những coworking space lớn của thành phố Hà Nội. Thực chất, đây là một tòa văn phòng quy mô, hoành tráng với 39 tầng nổi ngay dưới chân cầu Nhật Tân của chủ đầu tư Intracom Group. Trong diện tích sàn văn phòng gần 23,000m2, chủ đầu tư đã dành ra phần lớn diện tích để thiết kế thành không gian làm việc chia sẻ phục vụ nhu cầu của các công ty, cá nhân…

dịch vụ văn phòng chia sẻ

Thiết kế không gian làm việc cập nhật các xu hướng mới nhất, hiện đại và khơi gợi cảm hứng sáng tạo của người làm việc. Hệ thống trang bị đầy đủ thiết bị giúp khách hàng làm việc hiệu quả. Tất cả phòng làm việc, phòng họp, khu vui chơi, phòng ăn, phòng nghỉ ngơi, phòng hội thảo…đều được chú trọng thiết kế, nội thất, cách bài trí… với mục tiêu cao nhất là hiệu quả làm việc của mỗi người thuê văn phòng.

Intracom Riverside mang đến cho khách hàng không gian làm việc chuyên nghiệp để hoàn thành mọi deadline, khởi sinh các dự án táo bạo, khởi nguồn của những ý tưởng thành công trong tương lai.

Giá thuê 1 chỗ ngồi: chỉ từ 500,000 đồng/người/tháng (giá tham khảo, cụ thể liên hệ để được tư vấn với các gói phù hợp)

Địa chỉ: chân cầu Nhật Tân, Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội

Xu hướng làm việc chung tại các văn phòng chia sẻ đang nổi lên và mạnh mẽ “soán ngôi” văn phòng truyền thống đã chứng tỏ những ưu điểm nổi bật, riêng có và tiềm năng phát triển trong tương lai. Rất nhiều freelancer, công ty vừa và nhỏ, các nhóm nghiên cứu, thậm chí các công ty lớn đang lựa chọn dịch vụ văn phòng chia sẻ như một chìa khóa vàng mở cánh cửa thành công của mình. Tại sao bạn chưa tham khảo?

** Tìm hiểu thêm về:

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận