Không gian làm việc chung: Có nên lựa chọn?
Không gian làm việc chung đang là xu hướng, phong cách làm việc được nhiều start-up hoặc các freelancer áp dụng trong công việc của mình. Để hiểu hơn về mô hình không gian làm việc chung tại Hà Nội hãy cùng Intracom Riverside tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Mục lục
Như thế nào là không gian làm việc chung?
Không gian làm việc chung, hay còn gọi là “Co-working space”. Trong đó “co” viết tắt của “cooperate” – nghĩa là sự hợp tác, cộng đồng. Như vậy có thể hiểu không gian làm việc chung là nơi làm việc cùng nhau như một cộng đồng, tạo ra sự hợp tác và kết nối của một tập thể.
Không gian làm việc chung cung cấp cho người sử dụng một văn phòng làm việc linh hoạt với đầy đủ các khu vực, trang thiết bị phục vụ công việc, giải trí và nghỉ ngơi thư giãn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại không gian trải nghiệm chuyên nghiệp với các vị trí làm việc riêng biệt.
Các công ty đã từng vận hành một văn phòng trước đây đều biết rằng việc duy trì và vận hành nó có thể là một rắc rối lớn. Doanh nghiệp phải đối phó với rất nhiều vấn đề như: nhà cung cấp, việc duy trì vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ thư tín, công ty vệ sinh… Tuy nhiên, việc thuê không gian làm việc thì doanh nghiệp chỉ cần chuyển đội ngũ của mình đến và tập trung vào công việc kinh doanh của riêng mình.
Đối tượng nào cần đến văn phòng làm việc chung?
Thực tế, với các startup hoặc các công ty nhỏ trong quá trình kinh doanh, việc thuê văn phòng truyền thống không phải là cách thức tối ưu nhất. Thay vào đó, khu làm việc chung là hình thức văn phòng làm việc phù hợp nhất để tối ưu mọi chi phí. Đồng thời để dễ dàng hợp tác và kết nối với công ty khác.
Các chuyên gia tự do cũng là một trong những đối tượng tìm đến văn phòng làm việc chung. Ví dụ như các nhà thiết kế, nhà văn, nhà báo, nhà phát triển phần mềm, nhà quảng cáo, cũng thường thuê văn phòng làm việc chung để có một môi trường làm việc chuyên nghiệp và có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với những người có cùng chuyên môn…
Đối với các freelancer, thường xuyên làm việc ở nhà có thể dẫn đến cảm giác buồn chán và khó tương tác với thế giới bên ngoài. Vì vậy, không gian làm việc chung là một giải pháp tuyệt vời cho freelancer, giúp họ tăng cường sự tương tác, phát huy tính sáng tạo vì được làm việc trong không gian làm việc chuyên nghiệp và thoải mái.
Những lợi ích của không gian làm việc chung là gì? Có nên lựa chọn?
Không gian làm việc chung đang ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các công ty. Và với nhiều lợi ích đáng kể, không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp tìm kiếm sự linh hoạt, tăng năng suất, giảm bớt công việc, và trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên của mình.
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của không gian làm việc chung là tính linh hoạt. Thay vì mua hoặc thuê một không gian văn phòng cố định, các công ty có thể chọn các gói hợp đồng ngắn hạn hoặc dài hạn phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này rất quan trọng trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, khi các doanh nghiệp cần phải thích nghi với các yêu cầu mới và phải thường xuyên điều chỉnh kế hoạch của mình.
Ngoài ra, không gian làm việc chung còn giúp thúc đẩy năng suất của nhân viên. Với các thiết bị và tiện nghi chuyên nghiệp có sẵn, không gian làm việc chung cung cấp một môi trường làm việc tích cực và đầy đủ tài nguyên. Điều này có thể giúp tạo ra một không gian làm việc tốt hơn, nơi nhân viên cảm thấy được khuyến khích hơn để tập trung vào công việc của mình và cộng tác với đồng nghiệp.
Bên cạnh đó, việc sử dụng không gian làm việc chung còn giúp giảm bớt công việc cho các công ty. Việc điều hành một văn phòng có thể là một công việc khó khăn, từ thiết kế, vận hành đến bảo trì, và tất cả đều phải được quản lý bởi người điều hành. Tuy nhiên, với không gian làm việc này, các công ty có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng đối với họ, như tăng trưởng kinh doanh.
Văn phòng làm việc chung cũng mang lại tính cộng đồng và kết nối. Các mô hình không gian làm việc chung hướng tới tạo môi trường giao lưu, tương tác và trao đổi thông qua các buổi hội thảo, chương trình tọa đàm, các sự kiện networking và nhiều hoạt động khác. Nhờ vào tính cộng đồng và kết nối này, nhân viên trong môi trường làm việc chung có thể học hỏi, gặp gỡ và trao đổi ý tưởng với những người cùng chung sở thích và lĩnh vực, từ đó mở rộng mạng lưới kinh doanh và tạo ra nhiều cơ hội mới.
Tại Intracom Riverside luôn đáp ứng tất cả các loại dịch vụ cho thuê văn phòng. Thuê văn phòng tại đây doanh nghiệp sẽ được làm việc trong một cộng đồng thường xuyên tương tác, từ đó phát sinh các cơ hội hợp tác lý tưởng.
Với tất cả những lợi ích và tiện ích mà không gian làm việc chung mang lại, nó trở thành một lựa chọn hợp lý và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp mới thành lập, các công ty khởi nghiệp, các chuyên gia tự do và các freelancer. Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian làm việc chuyên nghiệp và đầy sáng tạo, hãy liên hệ ngay Intracom Riverside để có sự lựa chọn tốt nhất.