Lựa chọn văn phòng cho thuê giá rẻ tại Hà Nội

Để thuê được một văn phòng giá rẻ có thể đáp ứng nhu cầu, mong muốn và vị trí phù hợp cho việc kinh doanh không phải là điều dễ dàng với các công ty. Đặc biệt là các công ty đang trong giai đoạn đầu thành lập, kinh phí còn eo hẹp.

1. Xác định nhu cầu, mục đích thuê văn phòng

Xác định nhu cầu, mục đích sử dụng của văn phòng là điều vô cùng quan trọng khi bắt đầu tìm một văn phòng cho thuê giá rẻ. Nên xác định rõ xem công ty dùng văn phòng vào mục đích gì, vị trí, thời gian sử dụng trong bao lâu.

van-phong-mo

Mục tiêu hướng đến là văn phòng có môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái. Xác định số lượng nhân viên của công ty và mục đích sử dụng để tìm kiếm văn phòng có diện tích phù hợp. Theo khuyến cáo, diện tích văn phòng làm việc hợp lý tối thiểu là 4m2/1 người.

Văn phòng vừa là nơi làm việc, vừa là hình ảnh đại diện cho công ty. Vì thế, một vị trí đẹp sẽ giúp nâng tầng vị thế công ty. Bên cạnh đó, địa điểm thuận tiện giúp nhân viên đỡ vất vả khi đi làm mỗi ngày. Vị trí gần các trục đường chính, trục đường huyết mạch giúp công ty dễ dàng kết nối với các công ty, doanh nghiệp, khách hàng tiềm năng, mở rộng quan hệ và nắm bắt cơ hội.

Bạn nên có một kế hoạch về thời gian thuê văn phòng hợp lý. Thường thì các chủ đầu tư sẽ yêu cầu thuê tối thiểu từ 6 tháng cho đến 1 năm. Tuy nhiên, bạn nên có kế hoạch dài hạn về chiến lược của công ty. Cũng như kế hoạch tài chính hợp lý. Bởi mỗi lần chuyển văn phòng, công ty sẽ tốn kém chi phí và thời gian vận chuyển, sắp xếp lại văn phòng. Hơn nữa, các chủ đầu tư thường có mức giá ưu đãi đối với những khách hàng ký hợp đồng thuê dài hạn.

2. Hình thức của văn phòng cho thuê

Tùy vào mục đích sử dụng văn phòng. Mà các doanh nghiệp công ty có sự lựa chọn sao cho phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều văn phòng đa dạng về cách thức hoạt động phù hợp với từng doanh nghiệp, khách hàng.

  • Đối với văn phòng truyền thống

Đây là loại hình văn phòng có tính chất cố định, thuộc sở hữu riêng. Doanh nghiệp sẽ thuê mặt bằng và setup toàn bộ nội thất bên trong, trang thiết bị văn phòng và các hạng mục khác như: phòng họp, phòng khách…Mô hình này được thiết kế một cách khá cơ bả. Có sự phân chia không gian làm việc một cách rõ ràng, ít sử dụng nội thất mang tính sáng tạo ứng dụng công nghệ.

thue-van-phong-ao

Trang thiết bị của văn phòng truyền thống thường là các thiết bị cơ bản như quạt, ổ điện, có tường phân chia khu vực. Chất liệu của văn phòng truyền thống được làm từ gỗ tự nhiên, kiểu dáng kích thước cố định. Vì vậy văn phòng truyền thống mang vẻ đẹp cổ điển.

  • Văn phòng thông minh

Còn có tên gọi khác là văn phòng chia sẻ – trọn gói, đây là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là mô hình kiểu mới theo hướng hiện đại, có tính linh hoạt. Văn phòng thông minh phù hợp với doanh nghiệp hiện đại, bố trí theo hướng mở, đề cao tính sáng tạo, hợp tác thúc đẩy sự phát triển. Không gian văn phòng tập trung thể hiện phong cách thiết kế, hướng đi của doanh nghiệp.

Hệ thống trang thiết bị của văn phòng thông minh là các đồ dùng tiện nghi, nội thất thông minh. Các văn phòng được sử dụng vách ngăn bằng kính trong suốt để tạo không gian riêng và điểm nhấn cho văn phòng. Sự kết hợp khéo léo giữa cách bày trí nội thất khoa học, màu sắc tinh tế, kết hợp tính phong thủy mang vẻ đẹp trẻ trung hiện đại sẽ thể hiện cá tính trong lĩnh vực công ty.

3. Lựa chọn loại hình văn phòng cho thuê

  • Biệt thự làm văn phòng

Xu hướng thuê biệt thự làm văn phòng cũng được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với lợi thế tầm nhìn đẹp, sang trọng, nhiều công ty tập đoàn lớn chọn biệt thự làm văn phòng. Phương án này cũng có những ưu thế riêng cho doanh nghiệp như:

  • Không gian làm việc chuyên biệt, riêng tư
  • Thiết kế biệt thự thường sang trọng hiện đại
  • Vị trí tương đối đẹp thuận tiện di chuyển
  • Các biệt thự thường đặt tại các quần thể đô thị nên xung quanh có nhiều tiện ích đi kèm

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm tích cực thì thuê biệt thự làm văn phòng cũng có những hạn chế:

  • Chi phí thuê biệt thự tốn kém, mức giá tùy thuộc vào vị trí tọa lạc. Mức giá thường giao động từ 35 triệu trở lên, quá đắt đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Biệt thự chỉ phù hợp với những công ty vừa và nhỏ, có ít nhân sự
  • Cơ sở hạ tầng không đa dạng bởi các biệt thự thường được thiết kế với mục đích sinh hoạt.

Nhìn chung mô hình thuê văn phòng biệt thự chỉ phù hợp với những công ty gia đình có mức tài chính ổn định.

van-phong-cho-thue

  • Nhà riêng làm văn phòng

Nhà riêng có mức độ riêng tư cao, an ninh tốt, gần khu dân cư thuận tiện di chuyển. Cũng như việc thuê cả căn biệt thự làm văn phòng, nếu thuê nhà riêng làm văn phòng bạn sẽ phải mua sắm đầu tư lại toàn bộ trang thiết bị cũng như trả chi phí không nhỏ cho việc thuê mặt bằng. Đối với những căn nhà mặt phố, mức giá thuê trung bình sẽ từ 20 triệu trở lên. Đối với nhà trong ngõ, mức giá thuê giao động từ 10 đến 15 triệu.

Với phương án này, bạn có thể kết hợp kinh doanh hay mở cửa hàng bên dưới văn phòng. Bên cạnh đó, bạn có thể chủ động về giờ giấc làm việc, linh động thời gian thuê. Ưu điểm là vậy nhưng cũng có những hạn chế nhất định. Nhà riêng thườngcó diện tích nhỏ, vị trí trong ngõ khó tìm, không gian làm việc không chuyên nghiệp.

  • Văn phòng cho thuê tại những tòa nhà chuyên nghiệp

Hình thức này hiện nay đang được lựa chọn nhiều nhất. Việc thuê văn phòng tại các tòa nhà cao tầng chuyên nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Thứ nhất, nâng tầm hình ảnh cho doanh nghiệp. Văn phòng doanh nghiệp được đặt tại những khu cao cấp cũng là một phương pháp định vị thương hiệu một cách hiệu quả.

Thứ hai, có điều kiện phát triển lâu dài. Các tòa nhà văn phòng thường có vị trí đẹp, trên mặt đường lớn dễ tiếp cận và tìm kiếm như: tòa tháp A Intracom Riverside, CMC Tower, VIT Tower… là lợi thế để doanh nghiệp làm việc và phát triển lâu dài.

thue-van-phong-intracom-riverside

Thứ ba, không gian làm việc hiện đại. Các tòa nhà này đáp ứng đủ những yêu cầu cần có của những doanh nghiệp thời đại mới. Làm việc trong không gian hiện đại sẽ giúp nhân viên nâng hiệu quả, năng suất làm việc. Bên cạnh đó, các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp có hệ thống trang thiết bị từ thang máy tốc độ cao, máy phát điện dự phòng, hệ thống phòng cháy chữa cháy… có thể tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho khách hàng.

Thứ tư, giá cả linh hoạt. Giá thuê văn phòng chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng, đa dạng về diện tích nên có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng thuê, về giá cả linh hoạt từ thấp tới cao theo hạng văn phòng A, B hay C.

Hiện nay tại các tòa nhà chuyên nghiệp đã đa dạng các loại hình cho thuê từ văn phòng trọn gói, dịch vụ, văn phòng ảo…phù hợp với đặc điểm của từng doanh nghiệp.

4. Tiêu chí lựa chọn văn phòng phù hợp

Có thể thấy mỗi phương án lựa chọn thuê văn phòng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau. Với nhiều lựa chọn, nhiều mức giá đa dạng. Lựa chọn một văn phòng trở thành một vấn đề đau đầu đáng suy nghĩ với các doanh nghiệp. Gợi ý cho bạn một số tiêu chí văn phòng cần có:

  • Diện tích văn phòng: nên rộng rãi thoải mái tạo tinh thần làm việc, vì đây không phải nơi ngày một ngày hai có thể là nơi làm việc vài năm.
  • Hệ thống điều hòa ổn định đảm bảo cho toàn văn phòng
  • Có hệ thống cửa cách âm chịu lực tốt
  • Hệ thống thang máy tốc độ đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân viên văn phòng
  • Chỗ để xe phân chia khu vực rõ ràng, an ninh chất lượng phục vụ đảm bảo
  • Địa chỉ văn phòng rõ ràng dễ tìm

*Xem thêm:

Để tìm hiểu và hỗ trợ thuê văn phòng phù hợp, các bạn có thể tham khảo dự án cho thuê văn phòng tòa tháp A Intracom Riverside tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội hoặc liên hệ theo địa chỉ

Hotline: 0358.565.565

Gmail: intracomriverside.in8@gmail.com

Website: https://intracom-riverside.vn/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

*