Kinh nghiệm thuê văn phòng diện tích nhỏ cho Start-up

Start-up chọn thuê văn phòng diện tích nhỏ tại Hà Nội nên bỏ túi 4 tips sau để tiết kiệm chi phí thuê và tối ưu được công năng sử dụng của văn phòng.

Sau đại dịch Covid-19, thị trường cho thuê văn phòng chứng kiến nhiều biến động. Rất nhiều doanh nghiệp chuyển đổi văn phòng, từ thuê văn phòng hạng A sang thuê văn phòng hạng B, từ thuê văn phòng diện tích lớn chuyển sang thuê văn phòng diện tích nhỏ hơn thậm chí trả văn phòng để tiết kiệm chi phí.

Với các Start-up, việc thuê văn phòng nhỏ hoàn toàn hợp lý trong giai đoạn đầu khởi nghiệp để giảm gánh nặng tài chính, nhất là trong tình hình khó khăn chung như hiện nay. Nhưng thuê văn phòng nhỏ ra sao để vừa tiết kiệm ngân sách lại vừa đảm bảo hoạt động của công ty? Intracom Riverside chia sẻ một vài kinh nghiệm lựa chọn thuê văn phòng nhỏ cũng như những ưu đãi cho thuê văn phòng dành cho Start-up tại dự án.

văn phòng diện tích nhỏ

Văn phòng diện tích nhỏ phù hợp với Start-up

1. Làm rõ các khoản chi phí trước khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Chi phí thuê văn phòng thường bao gồm phí thuê diện tích thực tế và phí dịch vụ. Có dự án báo giá đã bao gồm phí dịch vụ, tiền điện nước, có dự án không báo giá gồm phí các dịch vụ này. Ngoài ra có thể có những chi phí phát sinh khác (phí quản lý, phí sửa chữa…) tùy vào tình hình thực tế và chính sách tại các dự án. Bởi vậy, khi có ý định thuê văn phòng cần trao đổi kỹ với chủ đầu tư về các khoản chi phí, các trang thiết bị được sử dụng… để tránh hiểu sai cũng như những khoản phí phát sinh không mong muốn cho công ty Start-up.

2. Kiểm tra diện tích văn phòng trên hợp đồng thuê

Điều này nhằm đảm bảo diện tích sử dụng thực tế không chênh lệch với diện tích cho thuê trên hợp đồng.

Các cách tính diện tích văn phòng cho thuê: diện tích NET, diện tích GROSS.

– Diện tích NET: là phần diện tích thực mà người thuê sử dụng diện tích đó để làm khu vực cho nhân viên làm việc, kể cả phần diện tích của các cột vẫn tính chung vào diện tích thuê. Đa phần cách tính này được áp dụng trong các tòa nhà hạng B, C.

– Diện tích GROSS: là phần diện tích thực mà doanh nghiệp sử dụng tương tự như diện tích Net. Mọi diện tích mặt sàn đều được tính kể cả cột. Ngoài ra, cách tính này thêm diện tích sử dụng chung nữa như là hành lang, nhà vệ sinh, ban công… Đa phần cách tính này được áp dụng trong các tòa nhà hạng A.

Tính diện tích Gross tốn chi phí hơn cách tính Net. Diện tích Gross = Diện tích Net nhân hệ số từ 1,2 đến 1,4.

Thêm một lưu ý, có những chủ đầu tư không uy tín cho thuê văn phòng “lệch” so với diện tích thực. Một vài mét vuông “ăn gian” này sẽ là khoản phí lớn qua các tháng đối với những công ty nhỏ, đang cần tiết kiệm tài chính.

Kinh nghiệm thuê văn phòng cho Start-up

3. Thuê văn phòng diện tích nhỏ đã trang bị đủ tiện ích

Văn phòng đã có đầy đủ hệ thống chiếu sáng, điều hòa, lát sàn gạch, sơn tường, internet,… sẽ giúp hạn chế chi phí và thời gian cho việc sửa sang, set-up văn phòng. Doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động được ngay.

Ngoài ra các tiện ích thiết yếu như nhà vệ sinh, nước sạch, điện, thang máy… cũng cần được đảm bảo cho nhu cầu sử dụng lâu dài. Đừng vì giá thuê rẻ mà bỏ qua những yếu tố này vì văn phòng là nơi chúng ta sử dụng một khoảng thời gian dài mỗi ngày, là nơi tiến hành rất nhiều hoạt động kinh doanh, trao đổi, hợp tác, lên ý tưởng, phát triển các kế hoạch…

4. Thuê văn phòng diện tích nhỏ từ các chủ đầu tư uy tín

Kinh nghiệm thuê văn phòng diện tích nhỏ hay lớn đều nên tìm đến các dự án, chủ đầu tư có uy tín để tránh “tiền mất tật mang”. Vừa được đảm bảo quyền lợi trên mặt pháp lý vừa được sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp, bài bản, thuận tiện cho hoạt động công ty.

Thuê văn phòng diện tích nhỏ tại Intracom Riverside được đảm bảo cả 4 điều trên.

Intracom Riverside là dự án bất động sản thứ 8 của INTRACOM. Đơn vị đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, là chủ đầy tư của nhiều tòa nhà văn phòng tại Hà Nội như Intracom Trung Văn, Intracom Bắc Từ Liêm, Duy Tân… Các tòa nhà văn phòng của Intracom đều có vị trí đẹp, công trình đảm bảo chất lượng, dịch vụ tòa nhà chuyên nghiệp.

Tháp A văn phòng Intracom Riverside 39 tầng sẽ hoàn công năm 2021 với hơn 24.000m2. Cùng với hai tháp chung cư B và C thì Intracom Riverside là dự án nổi bật trong khu vực.

Cho thuê văn phòng Intracom Riverside

Dự án Intracom Riverside (Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội)

Ngập tràn tiện ích tại Intracom Riverside:

– Tòa nhà hiện đại, trang bị nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu sử dụng: nơi gửi xe hơn 6000m2, phòng họp sức chứa tới 200 người, nhà vệ sinh sạch đẹp…

– Tòa nhà 4 mặt thoáng, thiết kế tạo sự thoáng đãng cho cả các không gian có diện tích nhỏ.

– 12 thang máy thông minh, máy phát điện dự phòng 100% công suất, camera an ninh, hệ thống âm thanh công cộng…

– Bàn giao hoàn thiện sơn, trần, sàn, cửa ra vào, đèn, vách ngăn, ổ cắm, công tắc, điều hòa âm trần, thiết bị phòng cháy chữa cháy

– Dịch vụ bảo vệ 24/7, dịch vụ vệ sinh sạch sẽ.

– Ban quản lý giàu kinh nghiệm trong vận hành và quản lý các tòa nhà văn phòng.

– Thủ tục bàn giao nhanh gọn

Đặc biệt, không chỉ giá thuê hợp lý trợ giá mùa Covid mà chủ đầu tư còn dành những ưu đãi đặc biệt cho các công ty Start-up. Đây là chính sách mà người đứng đầu Intracom Group cũng chính là Shark Nguyễn Thanh Việt đưa ra nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp.

Quý khách có nhu cầu thuê văn phòng diện tích nhỏ cho Start-up, vui lòng liên hệ hotline 0358.565.565 để được tư vấn chi tiết.

Chúc các bạn khởi sự thành công!

*Xem thêm: Cho thuê văn phòng diện tích nhỏ tiện nghi tại Intracom Riverside

*Xem thêm: Cho thuê văn phòng đẹp 50m2 đầy đủ tiện ích

Bình luận

*