Xuất Hóa Đơn Cho Thuê Văn Phòng Cần Lưu Ý Điều Gì?

Phần lớn các doanh nghiệp đều thuê văn phòng để làm việc chính vì thế ngoài vấn đề làm thế nào để thuê được mặt bằng ưng ý thì việc xuất hóa đơn cho thuê văn phòng cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy việc xuất hóa đơn cho những văn phòng cho thuê cần lưu ý những gì?

Các loại hóa đơn cho thuê văn phòng

Có 2 loại hóa đơn cần quan tâm khi  thực hiện cho thuê văn phòng đó là hoá đơn bán hàng và hóa đơn giá trị gia tăng.

Hóa đơn bán hàng

Đây là loại hóa đơn phổ biến có thể phát hành bởi bất kỳ đơn vị bán hàng nào. Hóa đơn bán hàng thể hiện tên hàng hóa và số lượng tương ứng. Sau khi bên mua thanh toán đủ tiền, bên bán sẽ đóng dấu lên hóa đơn bán lẻ để xác nhận đã nhận đủ tiền. Hóa đơn bán hàng không có tác dụng khấu trừ thuế đầu vào như hóa đơn giá trị gia tăng.

xuất hóa đơn cho thuê văn phòng

Hóa đơn giá trị gia tăng (VAT)

Hóa đơn giá trị gia tăng còn được gọi là hóa đơn VAT hay hóa đơn đỏ.  Hóa đơn giá trị gia tăng được phát hành bởi bộ tài chính. Trên hóa đơn giá trị gia tăng sẽ thể hiện rõ ràng phần giá trị hàng hóa và phần giá trị gia tăng của hàng hóa. Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng để khấu trừ đầu vào.

Thời điểm viết hóa đơn giá trị gia tăng: Đối với hoạt động văn phòng cho thuê thì doanh nghiệp có thể viết hóa đơn cho thuê văn phòng khi hoàn thành dịch vụ cho thuê mặt bằng hoặc khi thu tiền. 

Nội dung xuất hóa đơn cho thuê văn phòng

Nội dung trên hóa đơn cho thuê văn phòng cần đúng với các điều khoản đã thỏa thuận trên hợp đồng kinh tế đã ký kết giữa các bên.

Đối với hợp đồng cho thuê trọn gói: Hóa đơn giá trị gia tăng sẽ thể hiện số tiền thanh toán định kỳ cũng là doanh thu của bên cho thuê.

Đối với hợp đồng theo giá thuê văn phòng và phí dịch vụ hàng tháng, khi xuất hóa đơn  sẽ thể hiện đủ chi phí thuê văn phòng và giá dịch vụ.

Đối với doanh nghiệp cho thuê không có chức năng kinh doanh điện, nước trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp vẫn được phép hạch toán cho thuê văn phòng

Xuất hóa đơn cho thuê văn phòng như nào cho hợp lệ 

Khi thực hiện xuất hóa đơn cho thuê địa điểm làm việc cần đầy đủ các yếu tố sau: 

Hóa đơn cần đảm bảo hợp pháp

Để lưu hành được thì hóa đơn cần tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành. Hóa đơn phải được phát hành bởi bộ tài chính. Doanh nghiệp cũng có thể tự in theo quy định của chính phủ và bộ tài chính. Các hóa đơn không đáp ứng được các yếu tố trên là hóa đơn không hợp pháp.

Hóa đơn cần hợp lý

Tên hàng hóa, dịch vụ, đơn giá, số tiền … cần phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp. Xuất hóa đơn cho thuê văn phòng cũng có quy định riêng để đối chiếu.

Đảm bảo tính hợp lệ của hóa đơn

Có rất nhiều các quy định, quy tắc về cách lập, viết hóa đơn, chứng từ. Một lỗi nhỏ trên hóa đơn cũng cần phải giải trình lên cơ quan chức năng để xử lý, với lỗi nặng thì có thể bị xử phạt. Vì vậy, việc xuất hóa đơn cần hết sức cẩn thận. 

Một số các sai phạm thường gặp khi xuất hóa đơn cho thuê văn phòng cần lưu ý: 

Sử dụng bút mực đỏ, bút chì viết lên hóa đơn

  • Để sai thông tin ngày tháng, số lô, tên, mã số thuế, địa chỉ doanh nghiệp.
  • Sai lệch về tính toán số tiền, đơn giá, số lượng, thuế suất, tiền thuế,…
  • Chữ ký, tên người lập hóa đơn, bên bán, bên mua để trống, bị thiếu
  • Thiếu dấu của bên bán, cung ứng dịch vụ.

Trên đây là các yếu tố cần lưu ý khi xuất hóa đơn cho thuê văn phòng. Ngoài ra, khi thuê mặt bằng làm văn phòng các doanh nghiệp cần lưu ý đến uy tín và tính chuyên nghiệp của các đơn vị cho thuê. Có như vậy, việc hạch toán chi phí thuê văn phòng của các doanh nghiệp mới thuận lợi. Nếu cần giải đáp các thắc mắc về việc xuất hóa đơn cho thuê văn phòng hãy liên hệ với chúng tôi để có thông tin đầy đủ hơn.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận