Cần Thuê Mặt Bằng Làm Văn Phòng, Đừng Bỏ Qua Top 3 Địa Điểm Sau Đây

Bạn đang cần thuê mặt bằng làm văn phòng nhưng chưa có kinh nghiệm? Giữa vô số lựa chọn trên thị trường, bạn hoang mang không biết tham khảo địa điểm nào có chất lượng tốt, giá hợp lý? Vậy thì đừng chần chừ, xem ngay bài viết dưới đây để có lựa chọn sáng suốt nhất.

Cần thuê mặt bằng làm văn phòng, cần lưu ý điều gì?

Dù là “lão làng” hay là “tay mơ” trong việc tìm văn phòng, nhất định bạn phải bỏ túi các lưu ý dưới đây để đảm bảo chọn được văn phòng ưng ý nhất.

Hoạch định ngân sách rõ ràng

Khi xác định được ngân sách thuê văn phòng, bạn sẽ khoanh vùng được phân khúc mặt bằng văn phòng phù hợp. Điều này tiết kiệm được thời gian tìm mặt bằng, tránh mất nhiều công sức tìm tràng giang đại hải rồi lại quá khả năng chi trả.

cần thuê mặt bằng làm văn phòng

Khoanh vùng vị trí mong muốn

Tùy vào hoạt động kinh doanh, định hướng phát triển công ty mà bạn chọn khu vực cụ thể để tìm mặt bằng. Có một số đặc điểm nhất định bạn phải chú ý về vị trí văn phòng tương lai là:

  • Nằm trong khu vực có dân cư đông, tránh ở nơi quá xa xôi hẻo lánh.
  • Hệ thống giao thông thoáng, dễ dàng kết nối với nhiều khu vực lân cận.
  • Tránh những nơi có nguồn năng lượng xấu như bãi rác, bệnh viện… để tốt về phong thủy. Các cụ nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.
  • Nếu được thì cân nhắc tới lời khuyên “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” của phong thủy, chọn được văn phòng gần chợ, gần sông, gần đường sẽ mang lại nhiều may mắn.

Diện tích văn phòng

Diện tích văn phòng sẽ vạch ra dựa trên số lượng nhân viên, kế hoạch chiến lược phát triển trong thời gian dài của công ty. Mặt bằng văn phòng có diện tích tối thiểu mà doanh nghiệp nên đáp ứng được cho nhân viên là 4m2/ người (bao gồm diện tích bộ phận công cộng, kỹ thuật, bộ phận phụ trợ và phục vụ). Với các văn phòng tiêu chuẩn hạng A thì diện tích rộng hơn, khoảng 7 – 10m2/người.

Thời gian làm việc

Tại các tòa nhà văn phòng cho thuê, chủ đầu tư sẽ có những quy định riêng về thời gian làm việc cho các văn phòng. Do đó, tùy theo lượng phân bổ thời gian là 24/24h, hay 8 tiếng/ngày, bạn sẽ phải có cách thương lượng và cụ thể hóa trong hợp đồng cho hợp lý. Nếu tính chất công việc công ty bạn cần làm thêm giờ thường xuyên, bạn nên tính toán được thời gian phát sinh và đàm phán các chi phí ngoài giờ này với chủ tòa nhà để không bị “sốc” khi thanh toán.

Cơ sở hạ tầng, dịch vụ, chi phí cộng thêm

Khi tìm để thuê văn phòng, bạn hãy nhớ đặt vấn đề được cung cấp đầy đủ các dịch vụ cộng thêm cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Các điều kiện này phục vụ cho hoạt động của công ty diễn ra suôn sẻ hơn: chỗ để xe có nhiều phương tiện khác nhau, gần văn phòng, chi phí phải chăng; phí dịch vụ (điện, nước, chiếu sáng công cộng, bảo vệ, bảo trì…) phù hợp; hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo…

Chắc chắn khi áp dụng các lưu ý trên, bạn sẽ tự tin hơn khi tìm văn phòng.

Top 3 địa điểm cho thuê văn phòng hot nhất Hà Nội

Dưới đây, chúng tôi giới thiệu tới các bạn cần thuê mặt bằng làm văn phòng 3 địa điểm uy tín và hot nhất Hà Nội.

Diamond Flower Tower

Tòa văn phòng này tọa lạc ngay tại vị trí vàng giữa ngã tư Lê Văn Lương và Hoàng Đạo Thúy – Khu Đô Thị Trung Hòa Nhân Chính. Đây là khu vực hiện đại và sầm uất ở phía Tây Hà Nội – quy tụ vô số các dự án tầm cỡ của thủ đô.

Từ tòa văn phòng này, bạn có thể di chuyển dễ dàng qua vành đai 2 và 3 để đi các tỉnh khác hay ra sân bay quốc tế Nội Bài. Đặc biệt, khu vực này cũng là nơi giao nhau của 4 quận nội thành là Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa và Nam Từ Liêm, xứng đáng là vị trí vàng để đặt văn phòng công ty.

Các tiện ích nội khu của văn phòng đa dạng. Từ tầng 1 tới tầng 5 có rất nhiều văn phòng tập trung hoạt động ở mọi lĩnh vực như trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, phòng Gym, Spa… Hầu hết là các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực dịch vụ của Việt Nam và thế giới quy tụ ở đây.

CMC Tower

Toà nhà văn phòng CMC Tower tọa lạc tại phố Duy Tân hiện đang có nhiều diện tích cho thuê linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng: 20 – 50 – 100 – 200 – 500m2 … CMC Tower được biết tới là một trong những tòa nhà văn phòng thông minh bậc nhất ở Hà Nội vì có hệ thống Trung tâm Dữ Liệu ở cấp độ 4.

Các doanh nghiệp cần thuê mặt bằng làm văn phòng tại đây sẽ thừa hưởng nhiều công nghệ như đường truyền internet cáp quang tốc độ cao, hệ thống kiểm soát thẻ ra vào bằng vân tay/ thẻ từ và có camera giám sát ở các tầng. Ngoài ra còn có sử dụng hệ thống cứu hỏa tự động khi có đám cháy thay vì điều khiển cơ thủ công như ở một số tòa nhà truyền thống khác.

Intracom Riverside

Toà nhà văn phòng Intracom Riverside tọa lạc tại vị trí thuận lợi ngay dưới chân cầu Nhật Tân, tại xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội. Đây là khu vực được quy hoạch phát triển thành đô thị mới của Hà Nội, tương lai trở thành “thành phố trong thành phố”. Intracom Riverside đóng vai trò như một điểm nối quan trọng giữa khu trung tâm và khu vực phía Bắc Hà Nội.

Được phát triển bởi Intracom Group – một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về đầu tư, xây dựng văn phòng nói riêng, bất động sản nói chung. Intracom Riverside là tổ hợp chung cư – văn phòng – sàn thương mại với 3 tòa tháp, tầm nhìn quan sát đẹp nhất view sông Hồng và vị trị chiến lược thuận lợi ngay sát nhiều dự án quy mô của khu vực Đông Anh.

Thiết kế của Intracom Riverside theo phong cách mở hài hòa cùng thiên nhiên, 4 mặt của tòa nhà đều thông thoáng, có thể “chạm tay vào nắng và gió”. Tại tòa nhà tích hợp đủ các tiện ích như nhà hàng, quán café, trung tâm hội thảo, phòng tập gym, spa..đáp ứng nhu cầu làm việc, tiếp khách, và thư giãn của doanh nghiệp và nhân viên.

Các doanh nghiệp cần thuê mặt bằng làm văn phòng đừng bỏ qua dự án Intracom Riverside này bởi chi phí rất “mềm” tại thị trường bất động sản Hà Nội. Giá thuê chỉ từ 10$/m2/tháng. Các tiện ích nội khu và ngoại khu ở Intracom Riverside đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp từ cơ bản tới phát sinh.

Bất cứ doanh nghiệp nào cần thuê mặt bằng làm văn phòng đều có thể áp dụng những lưu ý và tham khảo các địa điểm cho thuê văn phòng ở bài viết trên. Một mặt bằng văn phòng làm việc  tốt nhất không phải là văn phòng đẹp, đắt đỏ hay quá rộng rãi ngoài nhu cầu sử dụng mà là văn phòng phù hợp với nhu cầu của bạn ở hiện tại, đáp ứng định hướng phát triển trong tương lai và có mức giá thuê hợp lý nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận