Cho Thuê Mặt Bằng Hà Nội, Giá Hấp Dẫn
Mặt bằng kinh doanh tốt là một chìa khóa mở cánh cửa lợi nhuận. Thuê mặt bằng không giống như thuê các sản phẩm khác. Bởi nó tốn kém, quyết định tới sự phát triển của thương hiệu. Nơi nào cho thuê mặt bằng Hà Nội chất lượng tốt, giá hấp dẫn nhất hiện nay? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Mục lục
Các tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh tốt đừng bỏ lỡ
Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào, thương hiệu đã có tên tuổi hay mới “khai sinh” thì cũng nên bỏ túi những tiêu chí sau để không bỏ lỡ những mặt bằng đẹp mang lại lợi nhuận.
Vị trí
Khu vực mà bạn đang nhắm tới muốn thuê mặt bằng có đặc điểm gì? Nơi đó có gần các địa điểm nhiều dân cư, có tệp khách hàng tiềm năng như bệnh viện, trường học, khu dân cư, khu đô thị, khu vui chơi, chợ… hay không?
Khu vực đó gần hay xa giao lộ, đường sá trong khu vực có thuận tiện để đi lại và kết nối với các vùng lân cận hay không?
Vị trí là yếu tố quyết định tới lưu lượng khách hàng ghé cửa hàng, cũng quyết định tới giá thuê. Thế nên, bạn hãy dành thời gian cân nhắc kỹ. Tìm nơi cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt tại Hà Nội có vị trí đẹp cũng không khó nếu bạn đầu tư thời gian.
Diện tích
Giá thuê rẻ tới mấy mà diện tích chật hẹp không đủ nhu cầu tối thiểu cho bạn buôn bán, khách nhìn là ngán thì cũng thất bại. Tùy theo nhu cầu và quy mô bạn hướng tới để chọn diện tích phù hợp, từ vài chục mét tới vài trăm mét. Nhưng tối thiểu, buôn bán nhỏ lẻ cũng phải có mặt tiền từ 4m trở lên để làm hình ảnh.
Ngoài ra, bề sâu của mặt bằng cũng phải từ 4m trở lên, đó là con số tối thiểu để bạn có không gian trưng bày hàng hóa, cho khách đứng/ngồi hoặc đi lại chọn lựa hàng.
Giá thuê
Nên vạch rõ ra khoảng chi trong khả năng của mình cho việc thuê mặt bằng. Như thế sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn, bỏ qua được những mặt bằng không phù hợp ngay từ ban đầu.
Đừng ham những mặt bằng quá rẻ, nhất là khi khả năng của bạn có thể chi trả ở mức cao hơn cho một mặt bằng tốt hơn. Bạn biết không? Kinh nghiệm của nhiều ông chủ kinh doanh lớn khi đi xem mặt bằng là họ sẽ chi quá ngân sách dự trù cho một mặt bằng tốt, khả năng thu lời cao, hút khách hơn là thuê một mặt bằng rẻ và tương lai ế ẩm. Tất nhiên, mặt bằng đó phải có những ưu điểm nổi bật thì bạn hãy chi “mạnh tay”, nếu không, mặt bằng sẽ gây ra gánh nặng kinh tế cho bạn, khó mà kinh doanh lâu dài.
Cho thuê mặt bằng Hà Nội hiện nay có nhiều mức giá từ thấp, trung bình tới cao – muôn hình vạn trạng. Những điều quan trọng là bạn tìm được mặt bằng xứng đáng với mức tiền bỏ ra.
Mức độ nhận biết
Mặt bằng nằm ở vị trí dễ nhận biết, người qua lại dễ nhìn thấy sẽ tăng độ phủ của thương hiệu. Thế nên, bạn đừng chọn mặt bằng ở ngõ cụt, ở chỗ bị các cửa hàng khác nhoi ra che khuất. Thuê mặt bằng đó, bạn đã mất đi một cơ hội quảng bá thương hiệu của mình với giá 0 đồng rồi. Hãy thêm những vị trí mà biển bảng quảng cáo của bạn có chỗ để treo lên, đi từ xa cũng dễ nhìn thấy vì nổi bật, ít bị hàng quán bên cạnh che chắn.
Sự thuận tiện
Thời gian thời @ là vàng là bạc là kim cương. Ai cũng muốn mua hàng thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức.
Nếu đi mua món đồ gì đó, bạn có muốn mua ở một nơi chỗ gửi xe không có? Xe cộ phóng với “tốc độ ánh sáng” khiến tấp vào cửa hàng khó khăn? Dải phân cách trước cửa hàng không cho rẽ sang, phải vòng một đoạn rất xa mới tới được cửa hàng? Vỉa hè trước cửa quán rất cao, muốn đi từ lòng đường lên bất tiện? Con phố có mặt bằng có biển cấm đỗ dừng ô tô?
Tất cả những câu hỏi đó, bạn nên đặt ra và khảo sát mặt bằng thật kỹ. Tự đặt mình vào vị trí khách hàng sẽ giúp cho bạn lựa chọn được mặt bằng mang lại sự thuận tiện cho khách nhất.
Thời gian thuê
Công việc kinh doanh là về lâu về dài, không phải chuyện một sớm một chiều, nhất là với các thương hiệu muốn phát triển bền vững, ổn định. Thế nên, hãy lựa chọn nơi cho thuê mặt bằng Hà Nội có thời gian thuê càng dài càng tốt. Trong trường hợp chủ cho thuê muốn tăng giá thuê khi bạn thuê lâu thì hãy dùng “đòn” thương lượng khéo léo để có mức giá hợp lý nhất. Tốt nhất, nên thuê mặt bằng ít nhất bằng 2 lần thời gian hoàn vốn.
Phong thủy
Theo phong thủy Á Đông thì hướng mặt bằng tốt nhất là hướng Nam, Đông Nam. Đây là hướng có ánh sáng chan hòa, đông ấm hè mát, hơn nữa, theo phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc, vượng khí, buôn may bán đắt. Cần thuê mặt bằng kinh doanh, bạn có thể ưu tiên hướng này.
Hướng Tây theo phong thủy không tốt, nó ngụ ý cho việc kinh doanh lụi tàn. Hơn nữa, xét theo góc nhìn hiện đại thì ánh sáng mặt trời lặn sẽ khiến cho hàng hóa dễ bị hư hỏng, khó khăn khi bảo quản, ảnh hưởng tới tâm lý của khách vào quán.
Nơi cho thuê mặt bằng Hà Nội giá tốt
Tại Hà Nội, có nhiều địa điểm để thuê mặt bằng kinh doanh.
Nếu thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng cao cấp, muốn “đánh bóng thương hiệu” và “chịu chi” một khoản trên mức trung bình của giá thị trường chung thì có thể lựa chọn mặt bằng tại các khu trung tâm thương mại. Ví dụ tham khảo:
- Vincom Mega Mall – Time City có mức giá từ 29 – 35$/m2/tháng.
- Lotte Shopping Center Liễu Giai giá từ 25$/m2/tháng.
- GO! Giá từ 20 – 25$/m2/tháng.
Nếu bạn muốn thuê một địa điểm có mức giá mềm, tiếp cận nguồn khách hàng có sẵn “khổng lồ”, diện tích thuê linh hoạt thì có thể thuê tầng 1 của các tòa chung cư, văn phòng. Mặt bằng tầng 1 tại các dự án này sẽ thừa hưởng lượng khách hàng là các hộ gia đình, công ty sinh sống và làm việc tại dự án. Bên cạnh đó, các tòa nhà đều trang bị tiện ích đồng bộ, hoàn thiện, giao thông thuận lợi, giúp cho việc kinh doanh tiến triển tốt, thu hút khách.
Một địa điểm nổi bật để thuê mặt bằng tại Hà Nội thời gian gần đây đang làm nóng thị trường là dự án Intracom Riverside. Đây là dự án do Intracom Group làm chủ đầu tư, nổi bật với hệ thống tiện ích đa dạng, đẳng cấp. Hạ tầng kỹ thuật chất lượng. Vị trí vàng ngay dưới chân cầu Nhật Tân, kết nối nhanh chóng với khu vực lõi Hà Nội và các vùng lân phụ cận. Đặc biệt, giá cho thuê mặt bằng rẻ, chỉ từ 16$/m2/tháng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách thuê mặt bằng dù là thương hiệu lớn hay các thương hiệu mới, các cá nhân kinh doanh.
Thị trường cho thuê mặt bằng Hà Nội vốn tấp nập nay, càng tấp nập hơn vì sự gia tăng dân số nhanh chóng kéo theo gia tăng về nguồn cầu mua sắm tiêu dùng. Hà Nội là “miếng bánh béo bở” cho những ai có đam mê với kinh doanh, mong muốn làm giàu và lan tỏa thương hiệu rộng rãi. Chúc các bạn tìm được mặt bằng ưng ý qua những bí quyết chia sẻ trong bài viết này.