Cho Thuê Mặt Bằng Kinh Doanh Tốt Tại Hà Nội
Ai làm kinh doanh buôn bán chắc cũng hiểu vai trò quan trọng của mặt bằng tốt. Dù chất lượng sản phẩm tốt, giá tốt nhưng mặt bằng xấu thì cũng ảnh hưởng tới việc buôn bán. Vậy nơi nào cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt tại Hà Nội, mang về nguồn lợi lớn? Bí quyết nào giúp thuê mặt bằng tốt? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn “vỡ lẽ” ra được nhiều kinh nghiệm “xương máu” để “bách chiến bách thắng”, bán gì cũng lãi nhờ sở hữu mặt bằng vạn người mê.
Mục lục
Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh tốt
Trước khi đi vào kinh nghiệm chi tiết khi đi thuê mặt bằng thì phải nói qua vai trò của mặt bằng tác động thế nào tới việc kinh doanh.
- Thứ nhất, dù bạn có bán online thì khi phát triển tới một mức độ nhất định, một địa điểm hiện hữu để phục vụ khách xem sản phẩm trực tiếp, mục sở thị, tận tay trải nghiệm sản phẩm vẫn là điều cần thiết. Bởi một thương hiệu có địa chỉ minh bạch là yếu tố gia tăng niềm tin của khách hàng vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, thúc đẩy quyết định mua hàng.
- Thứ hai, có một mặt bằng kinh doanh sẽ là công cụ quảng cáo đắc lực cho các sản phẩm của bạn, đặc biệt hiệu quả nếu nó nằm ở một vị trí đẹp. Khách hàng mỗi ngày đi qua cửa hàng, nhìn vào hệ thống biển bảng, cách trang trí cửa hàng, tủ trưng bày sản phẩm sẽ dần ghi nhớ thương hiệu. Giống như “mưa dầm thấm lâu”.
Để thuê được mặt bằng kinh doanh đẹp thì bạn hãy ghi nhớ những nguyên tắc vàng sau.
Bước 1: Dành thời gian khảo sát kỹ vị trí của khu vực nhắm tới thuê mặt bằng
Giá thuê rẻ, chủ cửa hàng nào cũng thích. Bởi việc kinh doanh, nhất là với các thương hiệu mới, các chủ cửa hàng có vốn mỏng, cần phải tiết kiệm chi tiêu, càng tiết kiệm càng có vốn để xoay vòng. Tuy nhiên, giá rẻ không phải là yếu tố duy nhất hay yếu tố quyết định. Đừng để tâm lý “ham rẻ” thúc đẩy bạn đặt bút ký xuống một hợp đồng thuê mặt bằng khi mà bạn chưa có nhiều thời gian khảo sát.
Lựa chọn thông minh là: “Rẻ chưa đủ – Phải phù hợp”. Đây là kinh nghiệm mà không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ với bạn, nhất là các thương hiệu lớn. Họ sẵn sàng bỏ ra 50 triệu để thuê một mặt bằng đẹp thu về lượng khách lớn còn hơn là bỏ ra 10 triệu để thuê một mặt bằng hẻo lánh tới mức khách hàng chẳng muốn ghé tới.
Những câu hỏi bạn nên đặt ra khi khảo sát khu vực tìm mặt bằng thương mại là:
- Khu vực này có đối tượng khách phù hợp với sản phẩm của bạn hay không?
- Mặt bằng bạn định thuê có vị trí đẹp ở khu vực hay không?
- “Gương mặt khách hàng” của bạn thế nào: độ tuổi, thu nhập, sở thích, thói quen, khả năng chi tiêu…? Và ở khu vực bạn định thuê, người dân xung quanh có “gương mặt” giống như bạn phác thảo không?
Nếu làm ăn kinh doanh thua lỗ thì không thể đổ hết tội lỗi lên mặt bằng. Thế nhưng, ngay từ những bước đầu kinh doanh, bạn chọn mặt bằng xấu thì chắc chắn bạn đang tiến gần tới thua lỗ rồi.
Bước 2: Khảo sát kỹ mặt bằng từ tổng quát tới chi tiết
Đã xác định buôn bán thì chắc chắn không thể thay đổi địa điểm liên tục được, sẽ rất tốn kém. Người xưa đã nói: “Ba lần chuyển nhà bằng một lần cháy nhà”. Câu này không sai đối với việc chuyển địa điểm kinh doanh. Không chỉ tốn tiền mà còn tốn thời gian, nhân lực, làm gián đoạn công việc nữa.
Thế nên, hãy xác định bỏ ra thời gian kha khá cho việc tìm nơi cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt tại Hà Nội. Giới kinh doanh thường lưu truyền câu cửa miệng là: “Dành 80% thời gian khảo sát và 20% thương lượng. Không nên dùng 20% khảo sát và 80% thương lượng”.
Những tiêu chí khảo sát mặt bằng, bạn nên chú ý:
- Vị trí của mặt bằng có nằm gần đường sá đi lại thuận tiện hay không? Đường đẹp, hai chiều sẽ thu hút khách hàng hơn là một con đường xuống cấp, một chiều.
- Không thuê mặt bằng kinh doanh trong ngõ cụt, ngã ba đâm vào mặt bằng, theo phong thủy thì đây là những vị trí xấu, hao tiền tốn của, chiêu nạp sát khí, không tốt cho việc kinh doanh.
- Tốc độ lưu thông của người và phương tiện qua mặt bằng đó thế nào? Họ đi qua nhanh, vội vàng hay đi tốc độ vừa phải? Nếu thuê mặt bằng nơi đường vành đai, người người đi lại quá nhanh sẽ chẳng ai muốn dừng xe tấp vào cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, con đường có phương tiện ùn tắc, chật chội cả ngày cũng làm khách hàng phiền toái không muốn dừng xe vào cửa hàng.
- Cửa hàng không nên nằm gần những nơi có luồng không khí tiêu cực như bãi rác, bệnh viện, nghĩa địa…
- Hướng Nam, Đông Nam là hướng kinh doanh tốt, mang tới “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” cho việc buôn bán. Tuy nhiên, Hà Nội là nơi đất chật người đông, hướng tốt không phải lúc nào cũng sẵn. Thế nên, nếu khó khăn khi tìm hướng mặt bằng phong thủy, bạn có thể chọn các hướng khác cho phù hợp. Lưu ý, nếu mặt bằng quay về hướng Tây thì bạn nên kết hợp dùng rèm che chắn để điều chỉnh ánh sáng buổi chiều thích hợp, ánh sáng phía Tây sẽ khiến cho hàng hóa của bạn (nhất là thực phẩm) dễ bị ảnh hưởng xấu, cũng khiến tâm lý khách hàng không tích cực.
Bước 3: Khéo léo trong thương lượng, đàm phán để có mức giá tốt nhất
Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong khi thương lượng là: “Hãy dành thời gian đôi co một chút, cho dù bạn nắm chắc phần thắng”. Bởi nếu bạn gật đầu cái rụp với mặt bằng mà không có chút lăn tăn gì, chủ cho thuê (nhất là người dân) có thể sẽ nghĩ họ bị “hớ” và hủy kèo, hoặc họ sẽ nghĩ cách để tăng giá lên sau một thời gian ngắn bạn thuê. Ngoài ra, việc “đôi co” khéo léo còn giúp bạn (biết đâu) có thể giảm được giá hơn nữa vì chủ cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt tại Hà Nội muốn “chốt sale” nhanh chóng.
Nếu bạn cảm thấy mặt bằng đó tốt nhưng chi phí thuê vượt quá giới hạn ngân sách và việc thương lượng giảm giá thuê thất bại, đừng “cố quá” để thành “quá cố”. Hãy mạnh dạn bỏ qua và tìm tới những mặt bằng phù hợp hơn. Hà Nội là thủ phủ của mặt bằng, không sợ thiếu, chỉ sợ bạn không có thời gian và tâm huyết tìm mà thôi.
Bật mí địa điểm cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt tại Hà Nội
Thuê mặt bằng là chuyện dài hạn, tốn kém và chắc chắn phải tính toán tới khả năng sinh lời để thu hồi vốn và có lãi càng sớm càng tốt. Thế nên, thuê được mặt bằng ưng, không phải chuyện một sớm một chiều như đi thuê cái xe máy hay một bộ trang phục. Nhưng nằm lòng được những nguyên tắc ở trên, bạn sẽ dễ dàng hơn, chủ động và tự tin hơn khi đi thuê.
Một gợi ý cho những ai đang “ngày quên ăn, đêm quên ngủ” về việc tìm thuê mặt bằng là hãy tham khảo dự án Intracom Riverside nằm ngay dưới chân cầu Nhật Tân – vị trí đắc địa gần trung tâm thành phố. Dự án này mang tới cơ hội thu hút khách hàng, lan tỏa và mở rộng thương hiệu nhanh chóng cho những người kinh doanh, các thương hiệu trong và ngoài nước.
Giao thông đẹp
Tọa lạc tại chân cầu Nhật Tân – nối với trung tâm thành phố nên đi từ dự án này vào trung tâm thành phố chỉ mất 15 phút. Bạn có thể tiếp cận dễ dàng tệp khách hàng ở cả khu trung tâm nội đô và cả ở khu ven đô – Vĩnh Ngọc, Đông Anh.
Dự án nằm trong hệ thống giao thông hoàn thiện, đồng bộ, là một “điểm vàng” trên trục quy hoạch cao tốc Nhật Tân – Nội Bài hiện đại bậc nhất thủ đô. Lượng khách du lịch lớn từ Nội Bài di chuyển về Đông Anh hoặc vào lõi thành phố, đều qua dự án này. Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh là, nếu bạn tiếp cận khách hàng là đối tượng khách du lịch, khách có nhu cầu mua sắm lớn, mức chi lớn thì Intracom Riverside là một địa điểm cực thích hợp.
Vị trí hút khách
Intracom Riverisde gồm 3 tòa tháp, trong đó, khối tầng trệt của cả ba tòa tháp hợp thành khu trung tâm sàn thương mại đáp ứng nhu cầu buôn bán của các nhãn hàng, thương hiệu, cá nhân, doanh nghiệp.
Tương lai, Đông Anh sẽ lên quận vào năm 2023, chậm nhất là năm 2025, thế nên, việc kinh doanh buôn bán tại đây sẽ ngày một phát đạt. Lượng dân cư, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các dự án lớn… đang đổ về Đông Anh ngày một nhiều, gia tăng nhu cầu mua sắm tiêu dùng.
Dự án cũng nằm ở khu vực đông đúc dân cư, có nhiều làng xóm, khu công nghiệp, khu đô thị xung quanh, mang tới lượng khách “khổng lồ” cho cửa hàng bạn.
Diện tích đa dạng và hạ tầng đảm bảo
Diện tích sàn cho thuê của Intracom Riverisde rất đa dạng, tùy theo nhu cầu của khách thuê mà chủ đầu tư sẽ chia cắt sao cho phù hợp. Dù bạn có nhu cầu thuê chỉ vài chục m2 hay vài trăm m2, thậm chí hàng nghìn m2, dự án đều đáp ứng.
Thiết kế sàn theo hướng mở, kết cấu hạ tầng bền vững, chắc chắn, mang tới sự an toàn và yên tâm cho chủ cửa hàng. Đặc biệt, các tiêu chí về phòng cháy chữa cháy được ưu tiên. Ngoài ra, có hệ thống điện dự phòng đảm bảo phục vụ 100% nhu cầu doanh nghiệp, cửa hàng khi có sự cố về điện xảy ra.
Chi phí mặt bằng rẻ
Nơi cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt tại Hà Nội, chắc chắn phải là nơi có chi phí thuê “đáng đồng tiền bát gạo”, chất lượng tương xứng với giá tiền, không thể chất lượng dưới đất mà giá trên trời.
Đối với các chủ kinh doanh muốn tiết kiệm chi phí, kinh doanh vừa và nhỏ thì những mặt bằng có chi phí rẻ là những mặt bằng đầy sức hấp dẫn.
Với chi phí cho thuê chỉ từ 16$/m2/tháng, Intracom Riverside được biết tới là nơi cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt nhất thị trường. Với chất lượng tương tự như Intracom Riverside, ở khu vực nội đô, giá thuê không dưới 50$/m2/tháng.
Thuê mặt bằng tại Intracom Riverside, bạn sẽ chủ động được công việc kinh doanh, đảm bảo lợi nhuận hằng tháng, đồng thời tập trung phát triển lâu dài.
Trên đây là những kinh nghiệm cho thuê mặt bằng kinh doanh tốt tại Hà Nội. Hy vọng chúng hữu ích với các bạn – những người đang tìm kiếm “địa hạt” kinh doanh tốt từ vị trí, tiện ích, giao thông, giá cả để thu hút được nhiều khách hàng.