Hoàn Trả Mặt Bằng Văn Phòng Cần Lưu Ý Điều Gì?

Đa số các công ty hiện nay ưa chuộng hình thức thuê văn phòng để làm việc hơn là mua. Thế nên, sau thời gian thuê đúng theo hợp đồng thì bên đi thuê phải hoàn trả mặt bằng văn phòng cho bên chủ cho thuê. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra các yếu tố cần đặc biệt quan tâm khi tiến hành công đoạn hoàn trả mặt bằng để mọi việc diễn ra thuận lợi nhất.

Những lưu ý quan trọng để hoàn trả mặt bằng văn phòng

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thuê mặt bằng, bạn phải trải qua nhiều bước như khảo sát vị trí và mức giá, kiểm tra cơ sở hạ tầng vật chất, thương lượng với chủ cho thuê… Và khi hợp đồng thuê thanh lý, bạn cũng cần trải qua nhiều công đoạn để hoàn trả mặt bằng. Thông thường, bạn phải đảm bảo hoàn trả về đúng hiện trạng mặt bằng như lúc bên chủ cho thuê bàn giao ban đầu. Các tiêu chuẩn hiện trạng mặt bằng ban đầu thường được cụ thể hóa trong hợp đồng thuê văn phòng hoặc hợp đồng sang nhượng mặt bằng, bạn có thể xem lại cho chính xác trước khi bắt đầu thi công hoàn trả mặt bằng.

hoàn trả mặt bằng văn phòng

Vạch ra phương án thi công tối ưu

Một phương án thi công đảm bảo tiết kiệm thời gian, thực hiện trôi chảy và tối ưu chi phí tối đa là cần thiết với các công ty định hoàn trả mặt bằng.

Để chắc chắn, bạn cần xin giấy phép xây dựng để tiến hành sửa chữa và cải tạo lại mặt bằng. Sau đó, lên kế hoạch về thời gian sửa chữa trong thời hạn cho phép của các cơ quan có thẩm quyền và quản lý tòa nhà. Điều này giúp giảm chi phí phát sinh vì thi công quá lâu.

Kế hoạch thi công hoàn trả mặt bằng nên chi tiết cho từng hạng mục công việc. Bạn nên sắp xếp các công việc theo trật tự hợp lý như: thi công sàn, trần, tháo dỡ tường thạch cao, sơn lại màu tường, lắp đặt lại hệ thống điện và nước cho đúng nguyên trạng ban đầu hoặc đúng như hợp đồng quy định…

Thi công hoàn trả mặt bằng là công đoạn khó khăn, phức tạp, không phải công ty nào cũng có thể làm được mà thường cần tới các đơn vị chuyên nghiệp chuyên thi công. Rất nhiều hạng mục công việc đòi hỏi phải có kỹ thuật thi công tốt.

Đặc biệt chú ý sữa chữa các vị trí hư hỏng trong quá trình công ty hoạt động

Thời hạn thuê mặt bằng để cơ quan, công ty làm việc khá dài, có khi tới vài năm, cả chục năm. Cơ sở vật chất hạ tầng có nhiều phần bị hư hỏng. Khi thi công hoàn trả mặt bằng, bạn cần phải chú ý tới những vị trí hư hỏng đó, sửa sang lại cho về nguyên trạng ban đầu. Những vấn đề xuống cấp, hư hỏng thường gặp là tường bị thấm, ẩm, rêu mốc; màu sơn bị tróc và phai màu; mái tôn bị han gỉ… 

Để chắc chắn và tránh tranh cãi sau khi hoàn trả mặt bằng văn phòng, bạn nên thông báo các vấn đề đó với chủ cho thuê, thống nhất xem ai là người sửa sang lại và chi phí sửa sang cân đối giữa hai bên như thế nào. Bởi có những vấn đề không phải do quá trình sử dụng gây ra mà do yếu tố khách quan (thời tiết, khí hậu, thời gian)

Đảm bảo yếu tố an toàn khi thi công

Để khâu thi công hoàn trả mặt bằng công ty cho chủ cho thuê mặt bằng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, tiết kiệm công sức, thời gian và chi phí thì bạn đặc biệt chú ý tới vấn đề an toàn. Luôn nghiêm túc yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo an toàn, nhất là khi thi công hoàn trả đường điện, nước, tránh tai nạn lao động.

Để thuận tiện nhất thì có thể đề nghị ban quản lý tòa nhà hoặc chủ cho thuê cho xem lại bản vẽ thiết kế chi tiết mặt bằng. Sau đó, đưa cho đơn vị thi công uy tín xem bản vẽ này để họ dễ dàng hơn khi thi công hoàn trả mặt bằng văn phòng.

Bí quyết tìm ngay một đơn vị thi công hoàn trả mặt bằng uy tín

Điều quan trọng khi thi công hoàn trả mặt bằng, bên cạnh việc bạn chặt chẽ giám sát, bản hợp đồng quy định cụ thể… thì tìm một đơn vị thi công uy tín là rất quan trọng. Chúng tôi sẽ mách bạn cách “chọn mặt gửi vàng” một đơn vị thi công chuyên nghiệp, bởi chi phí dành cho việc thi công sau khi thanh lý hợp đồng này cũng không hề nhỏ. Tránh việc đơn vị thi công trình độ chuyên môn kém sẽ khiến mặt bằng của bạn không về nguyên trạng ban đầu hoặc thậm chí, còn tệ hơn, bạn lại mất khoản tiền nữa để thi công lại hoặc bồi thường.

Một công ty chuyên nghiệp không thể thiếu website chính thức. Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu được hồ sơ năng lực, các công trình đã thực hiện, các bài viết về dịch vụ, đánh giá từ khách hàng về công ty này… Hãy cẩn trọng với những đơn vị thi công hoàn trả mặt bằng văn phòng giá quá rẻ. Còn với những đơn vị có giá quá cao, vượt quá khả năng ngân sách của bạn cũng cẩn thận.

Tốt nhất, tránh bị hớ giá, hãy tham khảo giá từ 2 đến 4 công ty trở nên. Thêm nữa, hãy liên hệ trực tiếp online/offline với đơn vị thi công để được tư vấn chi tiết, giải đáp các thắc mắc bạn đang có, từ đó đánh giá được chuyên môn, thái độ phục vụ của họ để quyết định xem có nên thuê hay không.

Trên đây là kho bí quyết giúp bạn thi công hoàn trả mặt bằng văn phòng nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm chi phí và công sức nhất. Ngay cả với những công ty không hoạt động trong lĩnh vực xây dựng hoặc các công ty không có mối quan hệ với các công ty xây dựng, khi áp dụng các bí quyết trên đều có thể nhanh chóng hoàn trả mặt bằng. Đừng lo lắng quá!

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận