Kinh Nghiệm Mở Spa Hút Khách

Kinh doanh Spa là một lĩnh vực giàu tiềm năng và phát triển rất mạnh tại Việt Nam trong một vài năm qua. Tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức. Do vậy, để hạn chế những rủi ro, bạn nên học hỏi kinh nghiệm mở Spa để có một điểm kinh doanh hút khách.

Những kinh nghiệm mở Spa bạn nhất định phải biết

Với những người lần đầu mở Spa, bạn nên tìm hiểu kĩ các bước như sau:

Nghiên cứu thị trường

Để có một Spa hút khách, bạn nhất định phải hiểu được nhu cầu khách hàng. Nghiên cứu thị trường nhằm mục đích:

– Tìm hiểu, nghiên cứu Spa trong khu vực, cùng quy mô

– Tìm hiểu những dịch vụ Spa đang “hot”; mức giá phù hợp, dễ cạnh tranh cho các dịch vụ đó.

– Xác định dịch vụ thế mạnh, tạo ưu thế cạnh tranh.

– Spa tại nhà thường tập trung vào các dịch vụ: Chăm sóc da cơ bản; trị liệu chuyên sâu; điều trị nám… Các thủ thuật xâm lấn thường là spa quy mô lớn hay các bệnh viện thẩm mĩ.

kinh nghiệm mở spa

Số vốn đầu tư cho Spa

Làm gì cũng cần có vốn. Số tiền bạn đầu tư càng lớn thì quy mô Spa càng to. Còn nếu vốn hạn chế, bạn có thể làm và bồi đắp dần dần. Nhưng nên nhớ, bạn chỉ nên mở rộng quy mô khi cơ sở Spa của bạn hoạt động và sinh lãi ổn định.

Các khoản chi phí để mở Spa bao gồm: đăng kí kinh doanh, thuê mặt bằng 6 tháng – 1 năm, chi phí sang sửa tiệm, bảng biển logo; chi phí máy móc, giường, khăn; chi phí đồng phục; chi phí nhân viên; chi phí mỹ phẩm; quảng cáo….

Theo kinh nghiệm mở Spa thì tốn kém nhất là thiết bị máy móc. Nếu bạn muốn Spa của mình nổi bật hơn thì cần đầu tư những dòng máy chính hãng, đắt tiền. Mỹ phẩm cần chính hãng, dùng theo bộ cũng sẽ cho hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Học nghề thẩm mỹ

Nếu bạn là một nhân viên Spa, bạn có một lợi thế lớn. Bởi hiểu nghề thì việc kinh doanh dễ thành công hơn. Muốn có một Spa hút khách, nhân viên của bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, kỹ năng thực hành trong lĩnh vực Spa cũng như vận hành máy móc chuyên môn.

Các kỹ năng như chăm sóc da, massage… từ cơ bản đến nâng cao, thực hành vận hành máy móc, hay kỹ năng thuyết phục khách hàng dùng dịch vụ…Tất cả các kĩ năng này là cần thiết và không thể thiếu khi mở Spa.

Chọn địa điểm kinh doanh

Không chỉ riêng spa mà ngành nghề nào cũng cần có mặt bằng kinh doanh thuận lợi. Ví dụ, nếu muốn kinh doanh đồ ăn vặt, bạn nên chọn mặt bằng gần các trường học. Đơn giản vì học sinh, sinh viên thường có thói quen ăn vặt. Nếu muốn mở một quán cà phê bạn nên chọn vị trí đẹp, nhiều người qua lại và dễ nhận biết. Thế kinh nghiệm tìm mặt bằng mở spa thì sao?

Bạn nên tìm địa điểm cho thuê mặt bằng mở Spa ở những nơi yên tĩnh, hạn chế thấp nhất tiếng ồn. Do vậy, mặt bằng nếu ở mặt đường lớn thì cần đảm bảo cách âm tốt nhất. Nếu không, bạn có thể chọn mặt bằng ở những con ngõ lớn, thuận tiện đi lại, không gian yên tĩnh, mát mẻ.

Thiết kế không gian Spa

Không gian Spa của bạn ra sao tùy thuộc vào khách hàng bạn hướng tới. Nếu là tệp khách hàng có khả năng chi trả cao, không gian cần sang trọng, hiện đại, mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Nếu khách hàng tầm trung, bạn nên trang trí không gian gần gũi, tạo cảm giác ấm cúng gia đình sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Tuy nhiên, dù ở quy mô nào, không gian Spa cũng cần rộng rãi, các phòng chức năng riêng biệt. Không gian là điểm cộng lớn, gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng khi bước vào spa của bạn. Tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn ban đầu, cùng dịch vụ tốt, khách hàng chắc chắn sẽ quay lại. Do vậy, kinh nghiệm xương máu khi mở Spa bạn hãy suy nghĩ thật kĩ để thiết kế không gian Spa của mình nhé.

Một số mô hình Spa hút khách bạn nên tham khảo

Tổng hợp những kinh nghiệm mở Spa của người trong ngành, hiện nay có một số mô hình Spa dễ thu hút khách. Đó là:

Day Spa

Đây là mô hình chăm sóc, thư giãn thân thể như: Massage sauna, xông hơi, bể sục hay chăm sóc body. Day Spa hướng đến khách hàng bạn rộn, thời gian chăm sóc cơ thể ít. Đối tượng khách hàng của hình thức này khá phổ thông. Bất kì giới tính, độ tuổi, thu nhập nào cũng có thể sử dụng các dịch vụ này. Thời gian dùng dịch vụ của khách hàng khoảng 1-2 tiếng.

Clinic Spa

Chọn mô hình này tức là bạn sẽ cung cấp các dịch vụ về chăm sóc sắc đẹp toàn diện; các dịch vụ thẩm mĩ công nghệ cao, khắc phục những khuyết điểm của khách hàng. Kinh nghiệm cho thấy, để mở một Clinic Spa hút khách, bạn cần đầu tư rất nhiều vốn, mua máy móc tiên tiến, thuê mặt bằng hiện đại, rộng; các phòng chức năng riêng biệt.

Bạn có thể tưởng tượng mô hình này là một bệnh viện nhỏ. Chính vì vậy, việc đầu tư và vận hành sẽ rất tốn chi phí.

Beauty Spa

Đây là mô hình kết hợp giữa hai mô hình trên. Chọn mô hình này, bạn sẽ đầu tư các dịch vụ làm đẹp ở mức cơ bản đến nâng cao và thư giãn trong không gian yên tĩnh. Các dịch vụ của một Beauty Spa là: Chăm sóc da mạt, điều trị mụn, giảm béo, chăm sóc toàn thân, massage…

Trên đây là một số kinh nghiệm mở Spa cũng như một số mô hình Spa hút khách mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn kinh doanh Spa thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận