Kinh Nghiệm Thuê Mặt Bằng Kinh Doanh Thành Công
Bắt đầu cho kế hoạch kinh doanh thì điều quan trọng đầu tiên là thuê mặt bằng kinh doanh, nhưng làm thế nào để thuê được mặt bằng phù hợp? Bài viết dưới đây Intracom Riverside sẽ chia sẻ cùng các bạn kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh thành công.
Hà nội là nơi tập trung dân cư khá đông ở đất nước ta vì thế các mặt hàng dù mới ra đời nhưng luôn được người dân tiếp đón nồng nhiệt: các món ăn, nước uống, địa điểm du lịch,… vì thế hiện nay các chủ kinh doanh đang đua nhau cho ra đời những sản phẩm mới lạ với các mức giá đa dạng. Và điều quan trọng không thể thiếu để thu hút được khách hàng chính là chọn một địa điểm thật bắt mắt, thuận tiện, dễ dàng cho mọi người tấp vào.
Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh – Nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực những nơi muốn thuê mặt bằng
Hiện nay rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp có rao bán mặt bằng cho thuê dưới nhiều hình thức cả online và offline. Vì thế, không khó để bạn có thể thuê được một mặt bằng để kinh doanh Tuy nhiên, kinh nghiệm thuê mặt bằng đầu tiên cũng là lưu ý tối quan trọng bạn không thể bỏ qua đó là hãy suy tính thật kỹ đến vị trí của địa điểm thuê mặt bằng.
Bạn nên chọn địa điểm thuê thuận lợi cho khách hàng trong quá trình di chuyển. Địa điểm thuê mặt bằng không nên nằm trên các tuyến đường một chiều rất bất tiện khi khách hàng muốn di chuyển đến điểm kinh doanh của bạn.
Mặt bằng kinh doanh không nên nằm trên giao lộ, khu vực có các ngã ba, ngã tư không có đèn tín hiệu giao thông. Bởi vì không những không giúp bạn quảng bá sản phẩm thương hiệu, lượng người tham gia giao thông thường xuyên đông đúc ở các khu vực này cũng khiến khách hàng di chuyển khó khăn, nảy sinh tâm lý e ngại di chuyển đến địa điểm kinh doanh của bạn.
Mặt bằng kinh doanh tại thành phố Hà Nội rất nhiều tuy nhiên nó có phù hợp với quy mô, cách thức, ngân sách… của bạn hay không lại là một chuyện khác. Theo thống kê hiện nay giá cả cùng với diện tích mặt bằng đang ngày có xu hướng tăng tuy nhiên lượng “cầu” của khách hàng thì lại quá ít vì thế hãy thật khôn ngoan khi chọn cho mình một địa điểm lý tưởng.
Đặc biệt đừng nên ham của rẻ mà “rước họa vào thân”, trước khi bắt tay kí hợp đồng chúng ta nên nghiên cứu thật kỹ mặt bằng ở những phương diện:
a. Địa điểm:
Chúng chính là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của cả quá trình kinh doanh. Nên đặt ra các câu hỏi: khu vực này có phù hợp với mặt hàng này hay không? Khách hàng tiềm năng có tập trung ở đây không? Mức chi trả của họ như thế nào?…
b. Giao thông:
Địa điểm bạn chọn có nhiều người qua lại không? Giao thông, chỗ giữ xe có thuận tiện, an toàn cho khách hàng?…
c. Kích thước:
Bạn nên lập kế hoạch kinh doanh rõ ràng để tính chính xác diện tích không gian nên dùng.
Nghiên cứu khách hàng tiềm năng và đối thủ
Kinh nghiệm thuê mặt bằng tối quan trọng thứ 2 bạn không nên bỏ qua đó là nên chọn địa điểm thuê có khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này bạn cần xác định được sản phẩm kinh doanh của mình là gì? chân dung khách hàng mục tiêu của mình là những ai? Mức thu nhập của họ như thế nào? Thói quen hành vi tiêu dùng của họ ra sao?…..
Thay vì đặt bút chốt luôn vì thấy mặt bằng giá rẻ song không có khách hàng tiềm năng, bạn nên cân nhắc tính toán thật kỹ về khách hàng tiềm năng trước khi chọn thuê mặt bằng kinh doanh. Ngoài khách hàng tiềm năng, bạn cũng nên quan tâm đến khu vực mình dự định thuê mặt bằng kinh doanh có người kinh doanh trước đó hay không, tình hình kinh doanh của họ như nào?….
Hãy nghiên cứu kỹ về khách hàng tiềm năng, đối thủ trước khi đưa ra quyết định chọn thuê sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình kinh doanh về sau.
Đây là bước rất quan trọng để bạn tìm ra được những hướng đi chính xác cho kế hoạch kinh doanh của mình, nên dựa qua 3 trình tự trong cách thuê mặt bằng kinh doanh sau đây:
Thứ nhất lập thông tin về nhân khẩu học:
Khách hàng tại địa điểm thuê mặt bằng tập trung ở độ tuổi, giới tính nào nhiều nhất?
Thứ hai lọc thông tin về sản phẩm:
Với độ tuổi đó họ đang sử dụng những sản phẩm nào là chủ yếu? mức giá chi trả cho mặt hàng đó như thế nào?
Thứ ba lọc thông tin về đối thủ cạnh tranh:
Họ đang bán sản phẩm gì và mức giá của họ như thế nào? Địa điểm nổi bật để thu hút khách hàng của họ là gì?
Bạn phải thật sự cẩn thận ở bước này vì chúng ta không chỉ kinh doanh đơn giản mà còn phải cạnh tranh với đối thủ, phải tạo được điểm nổi bật của riêng mình và để tránh thua lỗ khi bắt tay vào làm việc.
Chọn điểm thuê theo mục đích sử dụng
Ở giai đoạn này người đi thuê mặt bằng cần tìm đến những trung tâm giao dịch bất động sản hoặc dịch vụ cho thuê nhà đất,… để lựa chọn các mặt bằng cho thuê kinh doanh phù hợp với mô hình hoạt động của mình. Ngoài ra còn có rất nhiều nguồn tìm thông tin khác như: báo chí, các trang web, qua lời giới thiệu, hỏi trực tiếp chủ nhà,.. điểm đặc biệt ở bước này là lúc bạn nên đưa ra tiêu chí cụ thể cho loại hình cửa hàng của mình để sàn lọc đi những thông tin không cần thiết.
Thông thường các sản phẩm kinh doanh hiện nay có 2 loại chính là sản phẩm vật lý và sản phẩm số. Sản phẩm vật lý có thể cầm, nắm, sờ, ngửi cần không gian trưng bày, cất giữ, đặt để. Sản phẩm số không thể dễ dàng cảm nhận bằng các giác quan, không cần không gian trưng bày, cất giữ đặt để.
Nếu bạn bạn đang kinh doanh sản phẩm vật lý song có nhu cầu mở rộng kinh doanh đặt văn phòng đại diện hay bạn kinh doanh các sản phẩm số, bạn có thể thuê dạng chia sẻ mặt bằng kinh doanh trong các tòa nhà văn phòng.
Phương án thuê này giúp doanh nghiệp của bạn có địa chỉ rõ ràng, tạo niềm tin với khách hàng, bạn có một địa điểm để gặp gỡ trao đổi với khách hàng. Đồng thời có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp khác học hỏi, mở rộng hợp tác các bên cùng có lợi mà chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí thấp dùng cho việc thuê mặt bằng.
Sau đây là một số mẹo khi kinh doanh các mặt hàng mà bạn nên biết:
Mở quán ăn:
Cho thuê mặt bằng mở cửa hàng ăn uống sẽ là phù hợp nếu đối tượng bạn hướng tới là nhân viên văn phòng thì nên chọn mặt bằng ở các địa điểm gần với những công ty hoặc trung tâm thương mại, “ship cơm đến tận nơi” chính là yếu tố để tạo điểm thu hút cho bạn; đối tượng mà mọi người luôn muốn hướng tới vì khá đắt hàng chính là học sinh, sinh viên thì địa điểm nên ở gần các trường học, khu vui chơi,…
Mở quán cà phê:
2 yếu tố quan trọng khi kinh doanh mặt hàng này chính là diện tích và vị trí. Diện tính khi chọn nên phù hợp với mô hình quán: dạng cà phê sân vườn, sân thượng, trong nhà nên cần diện tích rộng, thoáng đãng, còn cà phê “take away” thì không gian có thể nhỏ nhưng nên trang trí nổi bật. Về vị trí: gần nơi dân cư, ở mặt tiền là một lợi thế, có không gian giữ xe rộng,…
Mở shop quần áo:
Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều shop quần áo được mở ra vì thế để thu hút khách hàng bạn nên chọn những địa điểm thuận tiện cho người đi đường tấp vào và mua ngay, ngoài ra khi kinh doanh mặt hàng này có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nên ngoài việc chọn địa điểm bạn nên chú tâm vào trang trí cửa hàng sao cho thật bắt mắt.
Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh: Chọn điểm thuê theo diện tích yêu cầu
Sau khi đã tính toán kỹ lưỡng về vị trí, khách hàng mục tiêu, đối thủ, kinh nghiệm thuê mặt bằng tiếp theo đó là bạn nên chọn điểm thuê có diện tích vừa đủ cho mục đích kinh doanh của bạn.
Nếu bạn mới bắt đầu startup, thời gian đầu có thể sản phẩm chưa nhiều, quy mô chưa lớn bạn chỉ cần thuê diện tích nhỏ để sử dụng. Bạn không nên thuê diện tích rộng song không sử dụng hết. Như vậy giá thuê mặt bằng sẽ bị cao trong khi không gian thuê để sử dụng của bạn không dùng hết rất lãng phí.
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cho thuê mặt bằng theo diện tích yêu cầu từ nhỏ đến vừa và rộng. Bạn có thể liên hệ để thuê được diện tích sử dụng phù hợp, tiết kiệm kinh phí đầu tư khi thuê mặt bằng.
Chủ cho thuê mặt bằng uy tín
Kinh nghiệm thuê mặt bằng cuối cùng song then chốt khi chọn thuê mặt bằng đó là bạn nên chọn đơn vị cho thuê mặt bằng, chủ cho thuê là người có uy tín trong xã hội, trong cộng đồng doanh nghiệp.
Những đơn vị cho thuê có tiếng, uy tín sẽ bảo đảm cho bạn theo hợp đồng cam kết, thủ tục pháp lý nhanh gọn và rõ ràng, bảo vệ quyền lợi của đôi bên. Bạn sẽ yên tâm, không lo bị “lật kèo” hoặc “không kịp trở tay”, có thể yên tâm kinh doanh lâu dài.
Tại Hà Nội, có một địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh đang “sốt xình xịch” nhận được nhiều sự quan tâm của các start-up, chủ đầu tư đó là tòa tháp văn phòng Intracom Riverside.
Tòa tháp nằm trong dự án nhà ở kết hợp chung cư Intracom Riverside (gồm 3 tháp: 2 tháp chung cư hơn 1000 hộ dân và 1 tháp văn phòng 39 tầng), nằm sát chân cầu Nhật Tân, view sông Hồng. Không gian yên tĩnh, thoáng đãng, nhiều cây xanh, giao thông kết nối thuận tiện.
Tháp văn phòng được thiết kế linh hoạt các dạng văn phòng cho thuê từ văn phòng truyền thống đến văn phòng chia sẻ, văn phòng start-up…và cho thuê linh hoạt theo diện tích yêu cầu. Nhờ đó bạn có thể thuê được không gian phù hợp với loại hình công việc, đặc thù kinh doanh của mình với giá cả phù hợp nhất.
Chủ đầu tư của Intracom Riverside là Intracom Group – một đơn vị nổi tiếng trên thị trường bất động sản tại Hà Nội với rất nhiều dự án như Intracom Trung Văn, Intracom Phúc Diễn, Intracom Duy Tân…Thủ tục cho thuê nhanh chóng, pháp lý rõ ràng, mặt bằng mới, sạch đẹp, sẵn sàng cho bạn setup và kinh doanh ngay nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đặt thuê. Bên cạnh đó, nếu thuê lâu dài bạn còn có thể nhận được ưu đãi lớn từ chủ đầu tư.
Thương lượng với chủ cho thuê mặt bằng
Quy tắc thứ nhất: “hãy dành thời gian đôi co một chút”, đừng vội chấp nhận cái giá mà người cho thuê đề nghị ngay vì bạn có cơ hội thương lượng với họ để ép giá xuống thêm một ít nữa, ngoài ra khi đồng ý quá nhanh người chủ có cảm giác bị “hớ” và họ có thể ngừng giao dịch đột ngột.
Quy tắc thứ hai: “thương lượng đôi bên cùng thắng”, hãy tạo điều kiện để chủ nhà và chính mình cùng cảm giác hài lòng khi bắt tay ký kết hợp đồng.
Ngoài ra vì để tiết kiệm chi phí nhiều nhà kinh doanh đã lựa chọn thuê lại các nơi được sang mặt bằng, ở đây có rất nhiều lợi thế: không cần mua sắm lại các đồ dùng cần thiết nhiều, lượng khách hàng có sẵn, chi phí phát sinh thấp,… tuy nhiên bạn nên kiểm tra giấy tờ thật cẩn thận để tránh bị lừa bởi những thủ đoạn tinh vi.
Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh: Xúc tiến hợp đồng
Ba điểm quan trọng cần lưu ý khi ký kết:
Thứ nhất: hợp đồng cần có đủ 7 điểm sau: giá thuê, tiền cọc, diện tích, thời gian, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao và tình trạng mặt bằng lúc bàn giao.
Thứ hai: nên công chứng hợp đồng tại bất kỳ phòng công chứng nhà nước nào.
Thứ ba: thỏa thuận rõ các chi phí liên quan đến hợp đồng.
Trên đây là những kinh nghiệm thuê mặt bằng bạn không nên bỏ qua trước khi “chốt hạ” thuê mặt bằng. Hi vọng bài viết bổ ích giúp bạn sớm lựa chọn được mặt bằng kinh doanh “đắc địa”, giá tốt. Vạn sự khởi đầu nan, gian nan không nản, chúc bạn tìm thuê được mặt bằng tốt, thuận lợi trong kinh doanh, làm ăn phát đạt!
Thấu hiểu những khó khăn mà người kinh doanh đang gặp phải khi đi thuê mặt bằng thương mại để kinh doanh, Intracom Riverside đã bật mí cho bạn một số kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh. Chúng tôi hiện đang cung cấp các mặt bằng kinh doanh vị trí đẹp với giá rẻ, hiện đại khu vực Hà Nội, nhanh chóng uy tín hãy liên hệ với chúng tôi cho số Hotline 0358.565.565.