Những Lưu Ý Khi Lựa Chọn Mặt Bằng Văn Phòng Công Ty Hạng A

Thị trường mặt bằng văn phòng hiện nay rất sôi động, có nhiều phân khúc khác nhau, đa dạng về giá cả và chất lượng. Trong đó, mặt bằng văn phòng công ty thuộc phân khúc hạng A luôn được nhiều doanh nghiệp săn đón và lựa chọn. Bởi đây được coi là phân khúc cao cấp nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của các công ty. Tuy nhiên là mức giá thuê mặt bằng phân khúc này “có tiếng” là đắt đỏ. Vậy tìm đâu được mặt bằng hạng A giá hợp lý, chất lượng vip?

Mặt bằng văn phòng là yếu tố nền tảng để các doanh nghiệp từ đó định hình phong cách thiết kế, sắp xếp nội thất phù hợp nhằm tối ưu diện tích và công năng của mặt bằng. Đồng thời mặt bằng văn phòng cũng giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong mắt khách hàng và đối tác.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có nhu cầu, mục đích và điều kiện tài chính riêng khi thuê mặt bằng văn phòng công ty. Tuy nhiên, đâu là những tiêu chí cơ bản khi lựa chọn và quyết định thuê mặt bằng nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài tiêu chí để bạn để tham khảo.

Thông tin tổng quan về văn phòng hạng A

Đây là một phân khúc mặt bằng làm việc 5 sao, cao cấp nhất, mang lại môi trường làm việc hiện đại, thoải mái và chuẩn mực cho nhân viên, giúp gia tăng năng suất công việc và gián tiếp tạo ra nguồn lợi nhuận lớn cho công ty.

Bên cạnh đó, việc sở hữu mặt bằng hạng A chính là một hình thức quảng bá thương hiệu và nâng hình ảnh của công ty lên một tầm cao mới, khiến khách hàng và đối tác ấn tượng, tin tưởng vào các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

mặt bằng văn phòng công ty

Chưa có một quy chuẩn cụ thể nào dành cho mặt bằng hạng A bởi mỗi nơi trên thế giới, tùy vào điều kiện nguồn cung và nhu cầu, năng lực tài chính của bên cầu mà có sự thay đổi về các tiêu chuẩn xếp hạng. Tuy nhiên, dù ở nơi nào thì mặt bằng văn phòng hạng A cũng luôn là mặt bằng cao cấp nhất, thường đánh giá trên các góc độ vị trí đẹp, tiện ích đạt chuẩn, giao thông thuận lợi, hệ thống cơ sở hạ tầng đảm bảo.

Một số tiêu chí về kỹ thuật thường có ở mặt bằng hạng A:

  • Có hệ thống điều hòa hai chiều.
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy chất lượng.
  • Thang máy tốc độ cao nhập khẩu.
  • Có hệ thống máy phát điện dự phòng.
  • Có camera giám sát an ninh ở mọi khu vực để đảm bảo an toàn.
  • Điểm đỗ xe sử dụng thẻ và có các nhân viên an ninh trực 24/7.

Ngoài ra, về hạ tầng thì mặt bằng hạng A thường có không gian thiết kế mở, không có vách ngăn cứng mà diện tích sẽ phân chia linh hoạt theo nhu cầu của khách thuê. Khả năng chịu tải của sàn từ 400 kg/m2 trở lên.

Về vị trí, mặt bằng văn phòng công ty hạng A thường nằm ở nơi có giao thông thuận lợi, dễ kết nối với các tiện ích ngoại khu xung quanh.

Những lưu ý khi lựa chọn mặt bằng văn phòng Công ty

Lựa chọn vị trí mặt bằng văn phòng công ty

Vị trí luôn là tiêu chí đầu tiên mà các doanh nghiệp quan tâm mỗi khi tìm hiểu về mặt bằng văn phòng công ty.

Trụ sở hay chi nhánh công ty đặt tại các vị trí thuận lợi về giao thông sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho kinh doanh, giúp khách hàng và đối tác dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp. Nên tránh thuê những văn phòng ở nơi trũng, dễ bị ngập khi mưa lớn khiến cho việc di chuyển gặp khó khăn.

Một mặt bằng văn phòng đẹp cần đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên, thoáng khí. Các khu vực chung bên ngoài văn phòng như hành lang, khu vệ sinh sạch sẽ cũng là một điểm cộng.

Văn phòng công ty đặt tại vị trí có phong thủy tốt cũng sẽ giúp việc làm ăn được hanh thông, thuận lợi, thu tài hút lộc.

Các tiêu chí khác cần lưu ý như hạ tầng và tiện ích xung quanh khu đó như: dịch vụ ăn uống, khu giải trí, siêu thị,….

Nếu có thể, hãy chọn những văn phòng có địa chỉ ngắn gọn dễ nhớ cũng sẽ giúp đối tác, khách hàng dễ tìm và ghi nhớ hơn

Ước tính diện tích mặt bằng văn phòng công ty

Tùy vào quy mô doanh nghiệp, số lượng nhân viên và kế hoạch phát triển nhân sự là cơ sở để lựa chọn diện tích văn phòng phù hợp.

Tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp đang áp dụng tiêu chuẩn 5 – 6 m2/người cho văn phòng của mình. Nếu muốn tiết kiệm chi phí có thể bố trí 3 – 4 m2/người. Ngoài ra, một số doanh nghiệp lớn sẽ áp dụng diện tích 7 – 10m2/người để tăng không gian làm việc và sáng tạo cho nhân viên.

Khi tính toán diện tích thuê mặt bằng văn phòng công ty, trong quá trình thiết kế mặt bằng văn phòng bạn cũng nên tính dư diện tích để dự trữ sẵn không gian cho nhân sự mới.

Tìm hiểu mức giá thuê mặt bằng văn phòng công ty

Thuê mặt bằng văn phòng công ty sẽ tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ trong thời gian dài. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ mức giá thuê và cân đối với khả năng tài chính mà công ty có thể chi trả được.

Những nơi đáp ứng được các yếu tố về vị trí, giao thông, tiện ích, … thường có giá thuê khá cao. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không dư giả về tài chính, hãy rút bớt các tiêu chí không quá quan trọng để có thể tìm được những mặt bằng tốt đáp ứng được nhu cầu chính của công ty. Đồng thời, hãy tìm hiểu từ nhiều nguồn cung khác nhau để có báo giá khách quan, đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp.

Mức giá thuê văn phòng tại Hà Nội hiện nay:

  • Hạng A: 33 USD/m2/tháng (759.000đ/m2/tháng)
  • Hạng B: 19,4 USD/m2/tháng (446.200đ/m2/tháng)
  • Hạng C: 13,2 USD/m2/tháng (303.600đ/m2/tháng)

Lưu ý tới các trang thiết bị có sẵn khi thuê mặt bằng văn phòng

Với các tòa văn phòng hiện đại, một mặt bằng văn phòng cho thuê sẽ đi kèm với các thiết bị như điều hòa, hệ thống chiếu sáng, thang máy, … và một số văn phòng sẽ cho thuê cả nội thất. Bên cạnh đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy, nguồn điện dự phòng, hệ thống cấp thoát nước, … là những yêu cầu bắt buộc phải có. Vì vậy, bạn hãy lưu ý tới tất cả những thiết bị này, trước khi thuê cần kiểm tra kỹ tính ổn định và an toàn của thiết bị, để đảm bảo quá trình vận hành không gặp phải sự cố nào.

Nếu bạn thuê nhà riêng, biệt thự làm văn phòng công ty, bạn cần làm rõ với chủ nhà về phạm vi, hạng mục được phép cải tạo, tránh để xảy ra mâu thuẫn hoặc phải trả thêm chi phí đền bù cho chủ nhà khi hoàn trả mặt bằng.

Kiểm tra tính pháp lý của mặt bằng

Đây là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua khi thuê mặt bằng văn phòng làm việc. Không một doanh nghiệp nào muốn làm việc trên một mặt bằng có tranh chấp hoặc vi phạm pháp luật. Vì vậy, khi tìm hiểu các văn phòng, bạn nên nhớ lựa chọn những địa điểm có nguồn gốc rõ ràng, yêu cầu với chủ cho thuê cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý, chứng mình được tính minh bạch. Đây là cách bạn tự đảm bảo quyền lợi cho chính doanh nghiệp mình.

Uy tín của chủ đầu tư cho thuê mặt bằng cũng là điểm cần lưu ý. Hãy lựa chọn những đơn vị cho thuê uy tín, có nhiều kinh nghiệm, có quy trình và phong cách phục vụ chuyên nghiệp để có thể nhận được những sự tư vấn chất lượng.

Giới thiệu 5 mặt bằng văn phòng công ty hạng A tại Hà Nội

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 tòa nhà cho thuê mặt bằng hạng A có giá tốt nhất Hà Nội để các bạn tham khảo.

HDI Tower

Tòa nhà HDI Tower tọa lạc tại 55 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là một trong những tuyến đường hội tụ nhiều công ty, cơ quan hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp đa dạng và tương trợ tích cực.

Từ tòa nhà này có thể di chuyển nhanh chóng tới các tuyến đường lớn như Đại Cồ Việt, Lê Thanh Nghị, Bạch Mai, Trần Khát Chân hay đường Trần Quang Khải.

Giá cho thuê mặt bằng từ 25 – 35 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT)

Phí dịch vụ quản lý: 7 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT)

Handico 7 là chủ đầu tư giàu kinh nghiệm trong xây dựng bất động sản nên đã đầu tư trang thiết bị rất đồng bộ cho tòa nhà. Thuê mặt bằng tòa nhà văn phòng tại đây, bạn sẽ trải nghiệm thang máy tốc độ cao, điều hòa âm trần, đèn điện chiếu sáng, máy phát điện dự phòng, thiết bị phòng cháy chữa cháy, camera an ninh theo dõi… Mọi thứ được hoàn thiện, thường xuyên bảo dưỡng, đảm bảo chất lượng.

mặt bằng văn phòng công ty

Grandeur Palace

Grandeur Palace nằm trên đường Giảng Võ, quy tụ nhiều lợi thế của một vị trí đắc địa nhất giữa lòng Hà Nội – khu vực nội đô sầm uất, nhộn nhịp. Khi di chuyển từ Grandeur Palace – Giảng Võ tới các hệ thống giao thông trọng điểm của thủ đô, đặc biệt là nhà ga tàu điện Cát Linh cực nhanh chóng.

Văn Phú Invest là chủ đầu tư dự án này. Mặt bằng văn phòng công ty nếu thuê ở đây sẽ có diện tích 1 sàn khá lớn, tới 1.063 m2. Tuy nhiên, không bắt buộc thuê nguyên sàn, diện tích cho thuê tùy theo mong muốn của khách mà phân chia linh hoạt, đa dạng diện tích, từ 90 m2 trở lên. Hệ thống điều hoà trung tâm thông minh giúp từng m2 mặt bằng mát mẻ. Hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn quốc tế. Điện dự phòng đáp ứng 100% công suất khi có sự cố xảy ra.

Giá thuê: 22 USD/m2/tháng – 23 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT).

Phí dịch vụ quản lý: 2 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT)

The Nine Tower

The Nine Tower nằm tại số 9 Phạm Văn Đồng, P. Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là vị trí vàng, đầu mối kết nối nhiều tuyến giao thông lớn của Hà Nội như đường Hoàng Quốc Việt tới Tây Hồ, đường Hồ Tùng Mậu và Xuân Thuỷ qua quận Cầu Giấy đi Sơn Tây, đường Phạm Văn Đồng nhanh chóng tiến vào trung tâm thủ đô hoặc hướng ra Sân bay Nội Bài… Đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường Vành đai xanh được đầu tư quy mô lớn duy nhất tại Hà Nội.

Giá cho thuê văn phòng: 13 – 13,5 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT)

Phí dịch vụ quản lý: 3,5 USD/m2/tháng (chưa bao gồm VAT)

Mặt bằng văn phòng công ty phân khúc hạng A tại tòa nhà này bàn giao cho khách thuê đầy đủ trần thả, hệ thống đèn chiếu sáng chất lượng, hoàn thiện hệ thống điều hòa âm trần công suất lớn. Bên cạnh đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo, sàn bê tông láng vữa cán phẳng khang trang.

Thái Building

Tòa Thai Building chiếm trọn vị trí đẹp và thuận tiện nhất trên đường Dương Đình Nghệ. Địa điểm này nắm nhiều ưu thế kết nối hoàn hảo với: Sân bay Nội Bài, đường vành đai 3 đi các tỉnh ngoại thành…

Hệ thống các công trình tiện ích ngoại khu phong phú với cao ốc văn phòng, cơ quan nhà nước, các khu đô thị, trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tổng diện tích sàn cho thuê tại đây lên tới 24.750 m2, đóng góp lớn vào tổng nguồn cung diện tích văn phòng hạng A trong khu vực.

Hệ thống cơ sở hạ tầng của tòa nhà được các chuyên gia đánh giá là cao cấp top đầu Hà Nội với:

  • Có 6 thang máy Mitsubishi tốc độ cao, di chuyển nhanh.
  • Điều hòa trung tâm và cục bộ Daikin Nhật Bản.
  • Camera an ninh 24/24 lắp đặt nhiều mọi khu vực, bảo vệ túc trực tân tâm, bãi đỗ xe rộng.
  • Hệ thống báo cháy Hochiky nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, chữa cháy tự động Drenchers chất lượng quốc tế.

Giá thuê tại đây là 20 USD/m2/thán.

Phí dịch vụ 5 Usd/m2/tháng.

mặt bằng văn phòng công ty

Intracom Riverside

Tòa nhà Intracom Riverside là tòa văn phòng cao cấp hạng A nằm ngay dưới chân cầu Nhật tân – một nút giao thông quan trọng đặc biệt của Hà Nội, đang được quy hoạch lên cao tốc nội đô hiện đại. Tòa nhà nằm ở vị trí chiến lược bờ bắc sông Hồng, cửa ngõ phía Bắc thủ đô. Tương lai, địa phận xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh – nơi dự án tọa lạc sẽ phát triển thành thành phố văn minh và khu kinh tế nhộn nhịp, đô thị thông minh.

Intracom Riverside cung cấp tới khách hàng thuê mặt bằng không gian làm việc view chất, chạm tay vào nắng và gió, tầm nhìn mở rộng bốn phía. Nội khu dự án có các tiện ích dịch vụ đẳng cấp như ẩm thực, cafe và fitness. Thuê mặt bằng văn phòng công ty tại đây, bạn sẽ mang tới cho nhân viên cảm giác công ty như ngôi nhà thứ hai, kích thích sự sáng tạo và năng suất làm việc của nhân viên.

Hạ tầng vật chất, kỹ thuật của Intracom Riverside đảm bảo:

  • Tầng hầm gửi xe có diện tích rộng rãi, thông thoáng, sức chứa số lượng xe máy và ô tô lớn.
  • Thang máy số lượng lớn, tải trọng lớn, tốc độ di chuyển nhanh, tiết kiệm thời gian di chuyển cho nhân viên.
  • Camera an ninh 24/24, bảo vệ làm việc chuyên nghiệp.
  • Điều hòa, ánh sáng hoàn thiện, bàn giao khi nhận mặt bằng.
  • Mô hình văn phòng thông minh, trọn gói, chia sẻ… đều có tại đây.
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy chất lượng quốc tế.
  • Có hệ thống điện dự phòng công suất lớn.

Giá thuê mặt bằng tại Intracom Riverside là 10$/m2/tháng. Đây được coi là mức giá rẻ nhất trên thị trường, xét trong phân khúc hạng A.

Trên đây là một vài lưu ý dành cho các doanh nghiệp đang tìm hiểu để thuê mặt bằng văn phòng công ty. Đây vốn là việc khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Tuy nhiên, nếu biết cân đối các tiêu chí và tìm hiểu kỹ lưỡng, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng tìm được một mặt bằng phù hợp để yên tâm vận hành. Các mặt bằng văn phòng công ty hạng A tại hà Nội được giới thiệu ở trên đảm bảo mang tới không gian văn phòng chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu cho quý khách hàng thuê mặt bằng, thường là các doanh nghiệp.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận