Tips Kinh Nghiệm Thuê Mặt Bằng Văn Phòng Hà Nội Thực Tế

Nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội hiện nay rất cao. Điều này dễ hiểu khi nhìn vào những con số thống kê doanh nghiệp mới thành lập tăng vọt. Bỏ túi một số kinh nghiệm thuê mặt bằng văn phòng Hà Nội dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp chưa từng đi thuê văn phòng, cũng “hô biến” việc thuê văn phòng trở nên dễ dàng, nhanh gọn, hiệu quả hơn.

Tại sao cần học hỏi kinh nghiệm đi thuê văn phòng?

Thị trường văn phòng cũng giống như một cái chợ lớn, nơi có kẻ bán người mua, khảo giá chốt giá tấp nập. Thế nhưng, thuê mặt bằng văn phòng không giống như mua mớ rau, cân thịt ngoài chợ, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội. Sơ sẩy một chút là bạn đi tong ít thì một vài triệu, nhiều thì vài chục tới vài trăm triệu mà không có được văn phòng ưng ý để cho công ty làm việc. Thế nên, khi bước chân vào “ngôi chợ” đặc biệt này thì bạn cần phải dắt túi những kinh nghiệm “xương máu” của người đi trước để tránh dẫm phải những gót chân sai lầm để bị hớ tiền, bị thuê phải giá trên trời hay thuê văn phòng chất lượng tệ.

thuê mặt bằng văn phòng hà nội

Thuê văn phòng là một trong những việc quan trọng với các công ty, kể cả công ty startup

Cho thuê văn phòng là thị trường tiềm năng nên có nhiều chủ đầu tư rót vốn vào để xây dựng các tòa văn phòng cho thuê đủ mọi phân khúc. Vì nguồn cung nhiều, đa dạng từ giá cả tới chất lượng nên bạn như sa vào “mê cung” lạc lối ra, không biết thuê văn phòng nào cho tốt, cho phù hợp. Thế nên, cần phải biết những kinh nghiệm nhất định để thuê mặt bằng văn phòng lâu dài, ở Hà Nội hay bất cứ địa điểm nào khác.

Một số kinh nghiệm “xương máu” cần biết khi đi thuê mặt bằng văn phòng Hà Nội

Mỗi người đi thuê văn phòng đều đúc rút được các kinh nghiệm khác nhau. Tựu chung lại thì chúng tôi xin tổng kết một số kinh nghiệm tiêu biểu dưới đây. Chắc chắn là bạn sẽ áp dụng được để thuê mặt bằng văn phòng dù nguồn tài chính nhỏ hay lớn, dù muốn thuê văn phòng phân khúc hạng nào.

Khoanh vùng tài chính, mở rộng kênh tìm kiếm

Trước khi ra ngoài thuê văn phòng thì bạn cần ngồi lại và xác định rõ xem ngân sách của mình chi cho việc thuê văn phòng hằng tháng là bao nhiêu. Số tiền đó phù hợp thuê văn phòng phân khúc hạng nào. Khi xác định được khả năng tài chính của mình thì bạn sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn, không mất công sức đi tìm những văn phòng không phù hợp nữa. Khi tính toán tổng tiền mỗi tháng, bạn cũng nên dự tính là ngoài khoản thuê mặt bằng văn phòng Hà Nội cứng thì còn có chi phí dịch vụ, điện nước, trông xe… là các chi phí phát sinh cộng cùng với khoản thuê fix, bạn phải thanh toán.

Nếu như tài chính phải khoanh vùng cụ thể thì các kênh tìm kiếm, ngược lại, bạn phải mở rộng ra để nắm bắt được bức tranh thị trường chung và có list tên nhiều văn phòng trong tầm ngắm để lựa chọn. Hãy tận dụng các kênh như mạng xã hội, diễn đàn, website, người thân quen có kinh nghiệm bất động sản… để tìm kiếm được các văn phòng ưng ý, từ đó, tiến hành đi khảo sát thực tế.

Cần xác định trước và rõ nguồn ngân sách mình dùng cho việc thuê văn phòng là bao nhiêu trước khi bắt tay vào thuê

Đừng bao giờ tin 100% vào lời quảng cáo đường mật

Ai cũng có tâm lý muốn nói tốt về sản phẩm của mình bán. Vì thế nên nếu có chủ đầu tư nào thành thật về những hạn chế của họ, bạn nên trân trọng. Không nghe một chiều lời giới thiệu của chủ đầu tư, người cho thuê – đó là nguyên tắc sống còn nếu bạn muốn tìm thuê mặt bằng văn phòng Hà Nội.

Bạn hãy tự mình quan sát, kiểm tra, trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ, hạ tầng tại tòa văn phòng. Nhà vệ sinh có sạch sẽ không? Thang máy di chuyển có nhanh không? Diện tích văn phòng có đúng như là trên bản vẽ thiết kế mặt bằng văn phòng hay không? Chú ý đặc biệt tới diện tích văn phòng nhé vì chi phí dịch vụ thường tính theo từng m2 nên đừng để bị qua mặt.

Thương lượng, thương lượng và thương lượng

Thương lượng cũng là một nguyên tắc quan trọng giúp bạn thuê được văn phòng ưng ý giá tốt. Nếu bạn thuê lâu dài, hãy lấy đó làm điều kiện để thương lượng giảm giá với chủ đầu tư. Nếu sàn văn phòng đang sắp kín chỗ rồi thì cũng cho bạn thuận lợi để thương lượng giảm giá bởi vì chủ đầu tư nào cũng muốn nhanh chóng lấp kín sàn cho thuê thôi.

Trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này, có một bí quyết thương lượng giảm giá cho các chủ doanh nghiệp đi thuê mặt bằng văn phòng điển hình tại Hà Nội đó là nói về tình hình kinh doanh chưa đi vào nề nếp ổn định vì ảnh hưởng bởi dịch, từ đó, nhờ chủ đầu tư hỗ trợ giá thuê.

Luôn đặt nguyên tắc thương lượng lên đầu để tìm được mức giá hợp lý nhất cho cả hai bên

Chắc cú cho tới phút chót ký hợp đồng

Để thuê được văn phòng làm việc lâu dài thì cần có hợp đồng rõ ràng, minh bạch. Tốt hơn hết, nên có dấu công chứng xác nhận của văn phòng công chứng để mọi vấn đề phát sinh sau khi thuê đều được giải quyết hợp tình hợp lý, tránh trường hợp tranh cãi, mâu thuẫn, phá hợp đồng, làm cho một bên nào đó tiền mất tật mang.

Thuê mặt bằng văn phòng Hà Nội là một hành trình không quá khó khăn nhưng cũng không mấy dễ dàng. Bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích sẽ giúp các doanh nghiệp tự tin tìm được văn phòng tốt nhất, phù hợp nhất để công ty “an cư lạc nghiệp”.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận