4 Tiêu Chuẩn Thiết Kế Văn Phòng Hiện Đại & Chuyên Nghiệp Nhất

Thiết kế là một khâu quan trọng để có văn phòng đẹp và ấn tượng, phù hợp với văn hóa công ty và diện tích văn phòng. Câu hỏi chủ doanh nghiệp thường phải “vò đầu bứt tóc” chính là: quy định về “Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là gì?” Cùng cập nhật các thông tin mới nhất để trả lời câu hỏi này.

Tại sao cần biết các quy chuẩn thiết kế văn phòng?

Đơn giản là biết các tiêu chuẩn sẽ giúp bạn lựa chọn và áp dụng vào việc thiết kế, bố trí văn phòng của mình nhanh hơn, tốt hơn thay vì phải tự mày mò rút kinh nghiệm. Các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng này được giới chuyên gia bất động sản, kiến trúc sư kiểm chứng và đánh giá, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Đó là những hiệu quả gì?

Thứ nhất là gia tăng năng suất làm việc cho nhân viên. Ngồi trong một văn phòng đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp sẽ giúp nhân viên có thêm tinh thần và động lực làm việc tốt hơn. Ngoài ra còn gia tăng sự kết nối với nhân viên và giúp mọi người gắn bó như gia đình. Thời gian làm việc mỗi ngày 8 tiếng, chiếm 1/3 thời gian 1 ngày của mỗi người. Sếp nào quan tâm tới tiêu chuẩn thiết kế văn phòng là rất tâm lý, quan tâm nhân viên.

tiêu chuẩn thiết kế văn phòng

Một văn phòng được thiết kế ấn tượng sẽ giúp nâng thương hiệu lên một tầm cao mới.

Thứ hai là gia tăng độ uy tín của công ty. Khi đối tác, khách hàng ghé thăm công ty ký kết giao dịch, đàm phán mà nhìn thấy không gian văn phòng thiết kế hiện đại sẽ ngầm ấn tượng và tin tưởng. Việc giao dịch, mở rộng mối quan hệ dễ dàng hơn. Đồng thời, văn phòng đẹp cũng là cách marketing truyền thông nhanh gọn cho thương hiệu và doanh nghiệp.

Các tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc hiện nay

Thiết kế văn phòng cũng là một “nghệ thuật” bởi vậy không có khuôn mẫu và sự cố định. Thường xuyên cập nhật các tiêu chuẩn mới là cách thay đổi nhãn quan để có lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây là 4 tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mới nhất được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong năm 2021 và hướng tới 2022.

Phân chia diện tích không gian hợp lý

Tùy vào tính chất công việc mà sự phân chia diện tích chỗ ngồi khác nhau. Nhân viên ngồi cố định như hành chính, kế toán thì quy chuẩn thiết kế văn phòng tối thiểu cần 4m2/người. Còn với những nhân viên thường đi lại nhiêu như chụp ảnh, quay phim, biên tập thì cần khoảng 3,5m2/người.

Con số này chỉ cần tối thiểu 1,4m2/người với các sale thị trường, khảo sát thị trường thường xuyên không có mặt ở công ty. Với các sếp, lãnh đạo thì tối thiểu nên cần 10m2 diện tích và tùy vào diện tích hiện có cùng với sở thích của sếp mà sẽ thiết kế không gian văn phòng theo kiểu mở hoặc kín.

Lựa chọn và trang trí nội thất phù hợp

Rất nhiều đồ nội thất trong văn phòng công ty cần có: tranh, cây xanh, tủ đựng tài liệu, bàn ghế, bảng họp, ti vi, màn chiếu… Vì thế cần sắp xếp sao cho nội thất nhìn khoa học và đẹp mắt, tránh bừa bộn & thiếu tính thẩm mỹ.

Trang trí nội thất phù hợp giúp tăng sự thoải mái của nhân viên khi làm việc, gia tăng hiệu quả công việc

Với các căn phòng có diện tích nhỏ thì nên dùng các tủ đồ thông minh tối ưu diện tích, áp dụng phong cách thiết kế tối giản vào. Tích hợp màn chiếu cùng ti vi để tiết kiệm khôn gian cũng là gợi ý hay.

Khi chọn đồ nội thất cho phòng sếp thì cần đảm bảo tính quyền uy và sang trọng. Phòng họp cần sự nghiêm túc, có thể dùng bàn chữ nhật dài hoặc bàn elip, kết hợp các ghế chân quỳ chắc chắn. Với phòng nhân viên thì nên áp dụng tiêu chuẩn thiết kế văn phòng linh hoạt để gia tăng sự thoải mái và kết nối mọi người.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy

Để đảm bảo sự toàn của nhân viên khi làm việc, giúp mọi người yên tâm tuyệt đối và tránh những sự cố rủi ro không đáng có thì bạn nên đưa tiêu chuẩn thiết kế văn phòng có yếu tố an toàn phòng cháy chữa cháy vào. Ngay từ trên bản vẽ thiết kế, bạn đặc biệt quan tâm tới cửa thoát hiểm, nơi đặt bình cứu hỏa, các trang thiết bị giúp cảnh báo.

Tiêu chuẩn về phong thủy nhiều người bỏ qua

Mặt tiền văn phòng nên quay về phía có ngã ba ngã tư sông, đường để “minh đường hội tụ”, tài lộc vào nhiều. Không đặt bàn làm việc ngay dưới quạt trần, xà ngang, góc nhọn sẽ khiến mọi người hay nảy sinh mâu thuẫn, công ty có rủi ro.

Chỗ ngồi không nên úp mặt vào tường mà nên quay lưng lại tường để tạo thế vững chắc. Không gian thông thoáng – xanh sạch để khí vượng lưu thông tốt, thu hút sinh khí, lộc lá cho công ty. Hướng đông nam là cung Tốn có thể cân nhắc tùy sở thích đặt bể cá hay hòn non bộ rất phù hợp.

quy chuẩn thiết kế văn phòng

Nhiều doanh nghiệp quan niệm, yếu tố phong thủy trong thiết kế văn phòng giúp công ty có thêm may mắn, tài lộc

>> Bật mí cách: Nhận diện và chọn tòa nhà có phong thủy tốt

Thiết kế văn phòng cần chú ý các yếu tố gì?

Thiết kế thi công sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ của doanh nghiệp. Cần xác định ngân sách mình chi trả cho khoản thiết kế này là bao nhiêu trước khi bắt tay vào làm. Mọi chi tiết trong thiết kế đảm bảo tính thống nhất và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp là tốt nhất. Ngoài ra, cần tạo cơ hội cho sự tương tác trao đổi của nhân viên, đồng thời, hài hòa với thiên nhiên để gia tăng tinh thần tích cực.

Trên đây là những quy chuẩn tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hữu ích cho các chủ doanh nghiệp còn đang loay hoay chưa biết thiết kế văn phòng như thế nào. Văn phòng là ngôi nhà thứ hai của mỗi nhân viên chứ không đơn thuần chỉ là nơi ngồi làm việc. Cập nhật các tiêu chuẩn mới và ứng dụng cho văn phòng để mang lại sự hứng khởi, vui vẻ, thoải mái và giúp nhân viên tận tâm làm việc.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận