“Dấu ấn khó quên” nhờ bộ nhận diện thương hiệu văn phòng
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng rất quan trọng, giúp cho doanh nghiệp, tổ chức nhận diện tốt trong tâm trí khách hàng, đối tác và cộng đồng. Đây chính là cơ sở góp phần tạo dựng thương hiệu, tạo lòng tin và ấn tượng cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vững bước trên con đường phát triển của mình.
Mục lục
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng hay bộ nhận diện văn phòng, là công cụ để doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo và thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp đó trong mắt nhân sự, khách hàng, đối tác, cộng đồng. Bộ nhận diện cũng là công cụ thể hiện văn hóa doanh nghiệp, công cụ để thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến hình ảnh và tính chuyên nghiệp, đáng tin cậy.
Trang bị bộ nhận diện văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm độ tin cậy, giúp khách hàng có thêm niềm tin, sự tín nhiệm với công ty, từ đó giúp doanh nghiệp vững bước trên con đường thành công trong tương lai.
Một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng cần thiết trong các hoạt động nội bộ của công ty và trong các cuộc gặp gỡ đối tác khách hàng,
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Là công cụ để thể hiện sự chuyên nghiệp tại môi trường văn phòng, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm những hạng mục cơ bản như name card, phong bì thư, tiêu đề thư. Bên cạnh đó, một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ sẽ có thêm các hạng mục: hóa đơn, thẻ nhân viên, thiệp chúc mừng, giấy mời, bìa báo cáo, template thiết kế, template powerpoint, đồng phục nhân viên, hồ sơ lưu, sổ công tác, chữ kí email,… tùy vào nhu cầu làm việc của từng doanh nghiệp.
Trong số này, có một vài bộ nhận diện sẽ có các kích thước được quy chuẩn, thể hiện sự chuyên nghiệp. Khi thiết kế, kích thước của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng sẽ được làm theo yêu cầu riêng biệt của từng công ty, tuy nhiên, về cơ bản, các kích thước chuẩn của những sản phẩm trong bộ nhận diện văn phòng như:
Name card: (hay card visit) có 2 loại chính: Loại 1 có kích thước 55x90mm hoặc 255×155 pixel được dùng cho dạng ngang; Loại 2 có kích thước 55x90mm hoặc 255×140 pixel được dùng cho dạng dọc.
Phong thư, bìa thư lớn khổ A4 kích thước 25×34 cm hoặc khổ A6 kích thước 12x22cm
Một vài sản phẩm khác cũng có quy chuẩn về kích thước như kẹp file tài liệu, thẻ nhân viên, giấy giới thiệu, lịch treo tường,…
Vì sao cần đầu tư bộ nhận diện thương hiệu văn phòng?
Bộ nhận diện văn phòng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp. Hình ảnh của doanh nghiệp có đẹp, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác hay với chính nhân sự hay không chính là phụ thuộc vào yếu tố này. Dưới đây sẽ là một số lí do vì sao cần đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu văn phòng:
Xác định thương hiệu: Bộ nhận diện là công cụ tốt nhất để định hình cách mà doanh nghiệp hay tổ chức muồn được nhìn nhận. Nó bao gồm nhiều yếu tố như logo, màu sắc thương hiệu, phông chữ sử dụng, hình ảnh, giúp khách hàng, đối tác nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp rõ hơn, nhanh hơn và ghi nhớ tốt hơn.
Tạo dựng lòng tin: Lòng tin từ khách hàng và đối tác là điều cực kì quan trọng mà doanh nghiệp luôn phải chú trọng việc tạo dựng và duy trì nó. Một bộ nhận diện đồng nhất sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp trong hoạt động của mình. Khách hàng hay đối tác sẽ thường cảm thấy an tâm hơn khi thực hiện giao dịch hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp có hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy.
Dễ nhận diện: Sử dụng bộ nhận diện có tính đồng nhất sẽ giúp doanh nghiệp tăng tính nhận diện trong mắt khách hàng, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra màu sắc từ logo, hay các yếu tố mang tính thương hiệu khác.
Tạo ấn tượng và tăng tính liên kết: Không chỉ tạo ấn tượng với khách hàng đối tác, bộ nhận diện tốt sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của tổ chức, từ đó, tạo ra sự liên kết và sự gắn kết tinh thần của các thành viên trong công ty. Nhân viên sẽ tự hào khi họ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, từ đó nâng cao năng suất làm việc.
Với bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, doanh nghiệp sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp trước tiên là với nhân sự, những người hàng ngày làm việc tại công ty, sau đó là với đối tác, khách hàng và toàn cộng đồng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của doanh nghiệp. Sự đồng nhất và chuyên nghiệp này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng nên sự tin tưởng và hình ảnh doanh nghiệp, góp phần giúp doanh nghiệp vững bước trên con đường kinh doanh của mình.
Trong thời đại phát triển, các công ty cạnh tranh nhau khốc liệt. Hình ảnh doanh nghiệp và niềm tin của đối tác khách hàng chính là chìa khóa để vươn lên trong cuộc đua đó. Với sự chuyên nghiệp đến từ các nhận diện thương hiệu, nó sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật và giữ vững vị trí của mình trong suy nghĩ của khách hàng. Đồng thời, nó cũng thể hiện cam kết của doanh nghiệp đối với các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng, tạo ra nền tảng vững chắc để phát triển mạnh mẽ trong tương lai.