Bộ Nhận Diện Văn Phòng Gồm Những Gì? Lưu Ý Khi Thiết Kế
Bộ nhận diện văn phòng gồm những gì? Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm muốn tìm kiếm câu trả lời. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, bộ nhận diện văn phòng hiện nay gồm những gì, một số lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Mời bạn cùng theo dõi!
Mục lục
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là gì?
Bộ nhận diện văn phòng là công cụ để thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo, ghi lại hình ảnh của doanh nghiệp nhằm gia tăng độ tin cậy, khiến khách hàng có niềm tin, có sự tín nhiệm với công ty.
Một bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp thường bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng để nội bộ công ty có thể sử dụng hoặc cung cấp đính kèm theo sản phẩm đến tay khách hàng.
Bộ nhận diện văn phòng gồm những gì?
Thông thường, bộ nhận diện văn phòng sẽ gồm những yếu tố như:
Tên thương hiệu
Tên thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu của một bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Một logo, một tấm namecard có thể thu hút khách hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng một tên thương hiệu sẽ là thứ được khách hàng ghi nhớ trong một thời gian dài.
Logo thương hiệu
Bên cạnh tên thương hiệu, bộ nhận diện của văn phòng còn bao gồm tên logo. Tên logo sẽ thường song hành cùng tên thương hiệu tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của từng doanh nghiệp. Một tên thương hiệu ấn tượng và một tên logo độc đáo sẽ khiến khách hàng bị thu hút từ lần đầu tiên biết đến doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cơ bản
Ngoài tên và logo thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu cơ bản với một số công ty nhỏ sẽ gồm có: Name card, phong bì thư. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng đầy đủ cho công ty lớn sẽ đa dạng hơn gồm có: thẻ nhân viên, đồng phục, sổ tay cho nhân viên, chữ ký email…
Tầm quan trọng của bộ nhận diện văn phòng
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với các công ty nhất là các công ty lớn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty còn giúp tạo ấn tượng riêng biệt, giúp đối tác, khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được doanh nghiệp với các đơn vị khác trong cùng lĩnh vực; nâng cao độ uy tín và tạo dựng niềm tin để khách hàng quyết định mua hàng, hợp tác.
Đồng thời bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của các công ty, tập đoàn lớn còn tạo niềm tự hào cho nhân viên trong toàn hệ thống công ty.
Một số lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng cho công ty, tập đoàn bạn nên lưu ý một số điều sau:
Kích thước
Đối với kích thước name card hay card visit có 2 loại chính là:
Loại 1: Kích thước khổ 55x90mm, hoặc 255×155 pixel. Đây là kích thước được dùng thiết kế card visit ngang.
Loại 2: Kích thước khổ 55x90mm, hoặc 255×140 pixel. Đây là kích thước được sử dụng để thiết kế card visit đứng.
Đối với phong thư, bì thư, đối với khổ A4 nên để kích thước là 25×34 cm, đối với khổ A6 nên để kích thước 12×22 cm
Một số thiết kế các ấn phẩm văn phòng nội bộ kích thước tiêu chuẩn như sau:
Kẹp file tài liệu sử dụng khổ A4; thẻ nhân viên có chiều cao là 86mm, chiều rộng là 54mm; bìa trình ký kích thước là khổ A4; giấy giới thiệu kích thước khổ A5; thiết kế lịch treo tường kích thước là 40x60cm; lịch bàn kích thước là 16×22 cm, 13 trang.
Màu sắc
Màu sắc cần có sự phối hợp hài hòa giữa màu chữ và màu nền. Tránh tình trạng chữ và nền khác nhau dẫn đến bố cục bộ nhận diện rối mắt, kém thẩm mỹ.
Kiểu chữ
Khi thiết kế, bạn nên lưu ý đến kiểu chữ cần rõ ràng, dễ đọc, dễ nhìn song không được nhàm chán, tránh trường hợp chữ bị vỡ nét, thiếu tính thẩm mỹ, lỗi font…
Bố cục
Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, những thông tin liên hệ của công ty, địa chỉ, hotline… cần được đặt ở những vị trí dễ thấy và sắp xếp cho phù hợp
Nền và họa tiết
Ngoài logo, một số ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng còn có thể chèn thêm slogan của doanh nghiệp, những họa tiết cách điệu hợp lý. Vì thế, bạn nên lưu ý thiết kế họa tiết phải phù hợp với font và màu sắc chữ.
Với những thông tin trên hi vọng giờ đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bộ nhận diện văn phòng gồm những gì? Nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng hay chuyển văn phòng đến một địa điểm phong thủy, giá tốt, nhiều cây xanh, có một địa chỉ rất lý tưởng bạn có thể tham khảo đó là Intracom Riverside.
Intracom Riverside nằm ở Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội, giao thông thuận tiện khi đi vào nội thành Hà Nội và đi ra các tỉnh. Intracom Riverside cho thuê đa dạng loại hình văn phòng theo diện tích, được đánh giá có giá tốt tại thị trường Việt Nam hiện nay. Quan tâm bạn có thể tư vấn để chọn thuê, chọn mua được văn phòng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình.