Các yếu tố liên quan đến quyết định lựa chọn văn phòng?
Thuê văn phòng, các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn, việc làm sao để có thể chọn thuê được một văn phòng thuận lợi cho công việc kinh doanh vì thế rất được các chủ doanh nghiệp quan tâm. Khi chọn thuê văn phòng thông thường các yếu tố liên quan đến quyết định lựa chọn văn phòng là những yếu tố nào? Câu trả lời sẽ có ngay trong những nội dung dưới đây. Mời bạn cùng tham khảo!
Vị trí địa lý của văn phòng
Vị trí địa lý là một trong những yếu tố liên quan đến quyết định lựa chọn văn phòng nhiều nhất hiện nay. Mỗi một doanh nghiệp, tổ chức có một đặc thù đặc trưng riêng, vì thế việc chọn vị trí địa lý để đặt văn phòng cũng không giống nhau.
Nếu như bạn tìm một văn phòng chỉ đặt địa chỉ kinh doanh, đôi khi gặp gỡ đối tác, khách hàng có thể chọn thuê những văn phòng chia sẻ, văn phòng start up ở những khu vực ngoại thành, vừa có giá rẻ, vừa có một địa chỉ công ty rõ ràng, không gian chuyên nghiệp.
Nếu như bạn tìm một văn phòng để đặt văn phòng giao dịch, quảng bá thương hiệu, bạn nên chọn lựa thuê văn phòng gần các mặt đường lớn, tại những vị trí thuận tiện về giao thông đi lại, dễ dàng di chuyển, kết nối trong nội thành, nội thành và ngoại thành, thành phố với các tỉnh khác.
Nếu như bạn tìm một văn phòng để nhân viên làm việc, bạn nên chọn những tòa nhà văn phòng có cho thuê các văn phòng theo phong cách truyền thống nằm ở vị trí trung tâm kết nối của thành phố, trong khu dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện.
Trang thiết bị, tiện ích xung quan văn phòng
Một trong các yếu tố liên quan đến quyết định lựa chọn văn phòng tiếp theo đó là không gian, hệ thống trang thiết bị, tiện ích xung quanh của văn phòng. Bất kể bạn thuê văn phòng để làm việc, để đặt văn phòng đại diện, thực hiện giao dịch hay văn phòng chia sẻ, startup thì chỗ để xe cho khách, cho nhân viên, đối tác là cực kỳ quan trọng. Chỗ để xe rộng rãi, có người bảo vệ an toàn luôn là một điểm cộng tiện ích chủ doanh nghiệp nào khi tìm thuê văn phòng cũng luôn quan tâm hàng đầu.
Ngoài ra, một số tiện ích khác cũng được các chủ doanh nghiệp đặc biệt lưu tâm khi chọn thuê văn phòng trong các tòa nhà cao tầng đó là thang máy có thuận tiện cho quá trình di chuyển trong tòa nhà hay không, tòa nhà có hệ thống phòng cháy báo cháy không, khu vực vệ sinh, hành lang có sạch sẽ hay không.
Đối với những chủ doanh nghiệp cần thuê văn phòng truyền thống hay văn phòng giao dịch chia sẻ thì những tòa nhà có không gian xung quanh nhiều cây xanh, không khí trong lành, yên tĩnh luôn được đánh giá cao.
Diện tích thuê văn phòng
Tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh nhu cầu thuê văn phòng rất lớn vì thế có rất nhiều tòa nhà cho thuê văn phòng được xây dựng. Song không phải tòa nhà nào cũng cho thuê văn phòng theo diện tích yêu cầu. Với sự linh hoạt cho thuê diện tích thì các tòa nhà văn phòng có cho thuê theo diện tích yêu cầu sẽ luôn được các chủ doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn, cũng là một trong các yếu tố liên quan đến quyết định lựa chọn văn phòng của chủ doanh nghiệp.
Khi thuê văn phòng theo diện tích yêu cầu, các doanh nghiệp có thể thuê diện tích phù hợp với số lượng nhân viên hiện có không bị lãng phí không gian, hoặc có thể thuê thêm được diện tích văn phòng nếu có nhu cầu mở rộng không gian. Điều này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tiền thuê văn phòng, công ty không có nhiều địa chỉ văn phòng làm việc khi mở rộng, sẽ giúp thuận tiện hơn trong quá trình giao dịch với đối tác, khách hàng.
Giá thuê văn phòng
Khi thuê văn phòng, giá thuê văn phòng cũng là một trong những yếu tố được các chủ doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.Giá thuê văn phòng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như vị trí văn phòng, các tiện ích của văn phòng,… Nếu văn phòng hạng sang, tiện ích đa dạng, vị trí thuận tiện giao thông, dễ dàng quảng bá thương hiệu thì văn phòng càng có giá cao.
Thông thường, các doanh nghiệp nước ngoài đóng tại Việt Nam, các tập đoàn kinh tế lớn thường lựa chọn những văn phòng cao cấp, vị trí đắc địa. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường lựa chọn văn phòng phân khúc nhà ở trung cấp song thuận tiện trong sinh hoạt và đi lại.
Để chọn thuê văn phòng với mức giá phù hợp, các chủ doanh nghiệp nên khảo sát giá nhà văn phòng cho thuê của nhiều địa điểm khác nhau, so sánh phân tích kỹ càng trước khi quyết định chọn thuê, tránh tình trạng sau khi dọn văn phòng về làm việc mới phát hiện giá thuê cao, hối tiếc về sau.
Các khoản phí dịch vụ
Bên cạnh phí thuê diện tích văn phòng, khi thuê văn phòng hàng tháng doanh nghiệp còn phải phát sinh thêm một số khoản chi phí hàng tháng khác như tiền điện, phí dọn vệ sinh… Mỗi tòa nhà chung cư có một mức phí, mức giá khác nhau, vì thế đây cũng là thêm một yếu tố các chủ doanh nghiệp thường quan tâm trước khi quyết định lựa chọn văn phòng.
Trên đây là các yếu tố liên quan đến quyết định lựa chọn văn phòng của các doanh nghiệp hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê văn phòng trong một tòa nhà nhiều cây xanh, văn phòng đa dạng loại hình có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.
>> Tham khảo ngay: Tiêu chuẩn ánh sáng văn phòng