Kinh Nghiệm Xương Máu Cho Doanh Nghiệp Cần Thuê Văn Phòng Tại Hà Nội
Nền kinh tế phát triển, một thế hệ trẻ năng động luôn nắm bắt cơ hội trong kinh doanh, thành lập các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này khiến cho nhu cầu cần thuê văn phòng tại Hà Nội tăng cao. Theo đó, các tòa nhà cho thuê văn phòng cũng ra đời.
Sự đa dạng về nguồn cung khiến cho các doanh nghiệp cần thuê văn phòng tại Hà Nội khó lựa chọn văn phòng như thế nào là phù hợp, hiệu quả đối với đơn vị mình. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại văn phòng, nhưng về cơ bản được chia ra thành 3 phân khúc văn phòng: hạng A, B, C. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thị trường thuê văn phòng hạng B, C sôi động hơn cả, bởi sự dễ chịu về giá cũng như chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ.
Mục lục
Lưu ý cho những người cần thuê văn phòng tại Hà Nội
Thị trường cho thuê văn phòng đã sôi động trở lại. Người cần thuê văn phòng cũng nhiều mà người cho thuê cũng lắm. Nguồn cung nhiều, những tưởng việc tìm thuê trở nên đơn giản nhưng thực tế, những người thiếu kinh nghiệm cũng đã gặp không ít rắc rối. Bỏ túi những kinh nghiệm “xương máu” dưới đây sẽ giúp bạn tìm thuê được văn phòng ưng ý.
Vạch tiêu chí rõ ràng, mở rộng vùng tìm kiếm
Để thuê được một văn phòng ưng ý, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ nhu cầu. Đặt ra các tiêu chí tìm kiếm từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tránh mất công xem nhiều văn phòng rồi lại thấy không phù hợp. Một số tiêu chí bạn cần xác định trước khi cần thuê văn phòng, đó là: Loại hình cần thuê (tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp, biệt thự, hay nhà riêng làm văn phòng…); mô hình cần thuê (văn phòng truyền thống, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ…) Cùng với đó là xác định vị trí mong muốn, diện tích cần thuê văn phòng…
Hầu hết các công ty đều muốn thuê được văn phòng khu vực trung tâm. Người thuê cũng mong muốn thuê ở một nơi có đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên giá thuê ở những nơi này thường rất cao. Và có thuê được ở những nơi này hay không còn phụ thuộc vào tình hình tài chính của từng doanh nghiệp. Bạn cũng cần cân đối xem chi phí công ty mình có thể bỏ ra cho việc thuê văn phòng là bao nhiêu, trên cơ sở đó tính toán mô hình văn phòng cho phù hợp.
Nếu như bạn vạch các tiêu chí rõ ràng cho văn phòng và khoanh vùng tài chính thì việc tìm kiếm bạn cần phải mở rộng. Việc mở rộng tìm kiếm sẽ giúp bạn nắm được tổng quát nhất bức tranh thị trường văn phòng hiện nay, có thêm những văn phòng để bạn lựa chọn. Nắm được tình hình chung của thị trường cũng sẽ giúp bạn đàm phán giá dễ dàng hơn, không bị “hớ” khi kí hợp đồng. Bạn hãy tận dụng diễn đàn, mạng xã hội, website hay người quen…để tìm được văn phòng và tiến hành khảo sát thực tế.
Khảo sát, khảo sát và khảo sát thật kĩ khi cần thuê văn phòng
Không ai đi bán hàng mà nói hàng hóa của mình không tốt cả. Tương tự khi cho thuê văn phòng cũng vậy. Vì thế, bạn cần nhớ nhé, đừng tin hoàn toàn những lời quảng cáo trên mạng. Bạn cứ tạm hiểu thị trường văn phòng cho thuê cũng giống như một cái chợ, kẻ bán, người mua tấp nập. Tuy nhiên, hàng hóa được bán ở “cái chợ” này là hàng giá trị. Do vậy, chỉ không may sơ sẩy một chút, lỡ tin vào những lời quảng cáo là bạn đã mất vài triệu, thậm chí vài chục triệu tiền cọc. Bởi vì khảo sát thực tế thì văn phòng không được như ý bạn, thậm chí so với quảng cáo thì đúng kiểu “một trời – một vực”.
Thực tế, nhiều trường hợp người thuê văn phòng “tá hỏa” trước một loạt vấn đề phát sinh khi đi vào làm việc như: tường thấm, ẩm mốc, thường xuyên mất điện, nước rò rỉ… Do vậy, bạn hãy khảo sát thật kĩ văn phòng trước khi thương lượng với chủ nhà/chủ đầu tư.
Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi xem xét, khảo sát mặt bằng cần thuê, đó là:
– Mặt bằng văn phòng mới hay cũ, tình trạng sơn, lớp trát bên ngoài, hệ thống cửa ra vào, cửa sổ, trần, sàn…Bạn cần xem xét mặt bằng có phù hợp với việc thiết kế văn phòng của công ty bạn hay không.
– Khảo sát các thiết bị như điều hòa, hệ thống cấp khí tươi, điện nước của tòa nhà. Một kinh nghiệm là bạn nên thuê văn phòng ở những nơi có hệ thống điện dự phòng, đảm bảo quá trình làm việc sau này được thông suốt. Nếu không có điện dự phòng, khi mất điện, máy tính bị dừng đột ngột, có thể những tài liệu của bạn sẽ không được lưu lại.
– Xem xét khu vực để xe, môi trường xung quanh có an toàn và đảm bảo vệ sinh hay không.
– Đánh giá các tiện ích nội ngoại khu là việc bạn nên làm. Có một quan niệm sai lầm mà những người cần thuê văn phòng mắc phải, đó là suy nghĩ chỉ cần có văn phòng làm việc là được. Thực tế, ngoài làm việc, nhân viên của bạn sẽ còn có nhiều nhu cầu khác như ăn uống, làm đẹp, mua sắm… Hay công ty bạn cũng cần phải tiếp khách, làm việc với đối tác. Do vậy, hãy quan tâm đến các tiện ích nội, ngoại khu của văn phòng.
– Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem nội quy, giờ giấc làm việc của văn phòng. Thường thì những tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp sẽ có những quy định này. Nếu công ty bạn thường xuyên phải làm ngoài giờ hay làm chủ nhật thì nên làm việc rõ với chủ đầu tư về những chi phí phát sinh.
– Khảo sát tình hình an ninh tòa nhà khu vực. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những phiền toái. Nếu văn phòng có hệ thống camera an ninh và bảo vệ nghiêm ngặt thì tài sản công ty cũng như cá nhân sẽ được bảo vệ tốt. Khi đó, đến văn phòng là bạn sẽ yên tâm làm việc.
Xác minh chính chủ văn phòng cần thuê
Trước khi đàm phán hoặc kí hợp đồng, bạn cần xác minh người đó có thực sự là chủ nhân của văn phòng bạn cần thuê hay chưa. Bạn nên khéo léo để đề nghị xem căn cước công dân, sổ hộ khẩu… để xem có đúng họ là chủ nhân của văn phòng bạn cần thuê không.
Nếu là các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp, bạn nên chọn những chủ đầu tư uy tín. Chất lượng văn phòng, chất lượng dịch vụ và uy tín của chủ đầu tư có mối quan hệ mật thiết với nhau. Những chủ đầu tư uy tín thường kiến tạo các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đồng thời họ cũng có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình. Đơn cử như Hà Nội, Intracom Group là Tập đoàn kiến tạo những văn phòng chất lượng, giá cả cho thuê lại khá mềm cho với văn phòng cùng phân khúc. Do vậy, những tòa nhà do Tập đoàn này đứng ra đầu tư và cho thuê đều rất hút khách.
Nguyên tắc thương lượng đôi bên cùng thắng
Đây là một nghệ thuật trong đàm phán. Người cho thuê thường mong muốn cho thuê được giá cao. Ngược lại, người thuê mong muốn thuê với giá thấp. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét mặt bằng chung của thị trường văn phòng và khéo léo nêu lý do để có thể hạ giá.
Giữ nguyên tắc đôi bên cùng thắng trong thương lượng sẽ giúp chủ nhà không có suy nghĩ ra giá “hớ”, người thuê chỉ thương lượng cho có. Nguyên tắc đôi bên cùng thắng là: Chủ nhà ra giá A, người cần thuê văn phòng trả giá B; còn giá chốt là (A+B)/2 – tức là ở giữa khoảng B-A.
Không chỉ có giá, các điều khoản bạn cũng cần thương lượng rõ ràng với chủ nhà/chủ đầu tư. Đồng thời, bạn cũng cần thỏa thuận cụ thể về thời điểm đặt cọc, thời điểm bàn giao mặt bằng. Khi đặt cọc cần có bên làm chứng để tránh “bể cọc” về sau. Khi kí hợp đồng, bạn cần xem xét kĩ các điều khoản xem có đúng như đã thỏa thuận hay không. Đồng thời, cần công chứng hợp đồng để đảm bảo tính pháp lý.
Intracom Riverside – Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp cần thuê văn phòng tại Hà Nội
Intracom Riverside là dự án tổ hợp căn hộ văn phòng bao gồm 2 tòa chung cư và 1 tòa nhà văn phòng xây dựng tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội. Được chứng nhận là “Dự án đáng sống năm 2020”. Nằm bên cạnh tháp chung cư B & C đã bàn giao hết cho các hộ cư dân, tháp A văn phòng Intracom Riverside đang trong quá trình hoàn thiện để chính thức đi vào hoạt động trong năm 2021, cung cấp 24.000m2 mặt bằng đáp ứng nhu cầu cần thuê văn phòng tại Hà Nội cho các doanh nghiệp.
Dự án Intracom Riverside tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh
Vị trí vàng, giao thông thuận lợi
Dù không tọa lạc tại quận trung tâm, nhưng Intracom Riverside nằm ở vị trí đắc địa ngay sát chân cầu Nhật Tân nên chỉ mất 5 phút di chuyển qua cầu là quý khách có thể đến quận Tây Hồ. Cũng từ đây, để đến các quận Cầu Giấy, Mỹ Đình… đều rất nhanh chóng thông qua tuyến đường Võ Chí Công, Hoàng Quốc Việt, Xuân Đỉnh.
Ưu thế vượt trội của Intracom Riverside còn nằm ở vị trí chiến lược kề cận các trục đường huyết mạch của thủ đô như: đường Võ Nguyên Giáp, đường Võ Văn Kiệt, đường 5 kéo dài, quốc lộ 3 mới Hà Nội – Thái Nguyên.
Bàn về vị trí, tòa nhà tọa lạc tại vị trí vàng ở cửa ngõ phía Bắc thủ đô, cách cầu Nhật Tân chỉ 50m. Bất cứ ai khi di chuyển qua cầu Nhật Tân cũng có thể dễ dàng nhận thấy dự án Intracom Riverside với 3 tòa nhà cao 39 tầng gần lối lên cầu. Quy mô nổi bật trong khu vực.
Nằm trên trục Nhật Tân – Nội Bài, vị trí tòa nhà thuận tiện để ra vào thành phố. Từ đây có thể thẳng đường ra sân bay Nội Bài hay di chuyển vào các khu vực trung tâm Hà Nội và các quận huyện lân cận đều dễ dàng thông qua các tuyến đường lớn. Khu vực xung quanh khá phát triển, kề cận trường học và nhiều cơ quan hành chính.
Tại tháp A Intracom Riverside, mỗi sàn có diện tích hơn 700m2, các cột được bố trí hợp lý, tối ưu công năng sử dụng. Đồng thời, chủ đầu tư Intracom cũng linh hoạt, chia nhỏ diện tích sử dụng, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị. Các doanh nghiệp cần thuê văn phòng tại Hà Nội, dù diện tích lớn hay nhỏ, Intracom Riverside đều cung cấp.
Tòa nhà văn phòng Intracom Riverside – nơi các tiện ích được tích hợp
Ngoài diện tích văn phòng cho thuê, một số tầng của tháp văn phòng Intracom Riverside còn tích hợp các tiện ích kèm theo như không gian tiếp khách, khu vực nhà hàng, cafe trong nhà và ngoài trời, trung tâm hội nghị, tiệc cưới, đến khu vực spa, gym, xông hơi.
Chưa nói đến giá, ngoài vị trí thì các doanh nghiệp quan tâm nhiều đến yếu tố nào khi cần thuê văn phòng Hà Nội? Đó chính là các tiện ích bên trong tòa nhà. Nhu cầu về môi trường văn phòng làm việc hiện đại ngày càng được các đơn vị coi trọng bởi đó là bộ mặt doanh nghiệp, là nơi các nhân sự công ty sáng tạo nên các ý tưởng mang về doanh thu và lợi nhuận.
Tại tòa nhà văn phòng Intracom Riverside đáp ứng nhu cầu ngoài mong đợi của các đơn vị thuê văn phòng với cơ sở hạ tầng hiện đại và nhiều yếu tố làm nên không gian văn phòng lý tưởng:
– Tòa nhà có thiết kế kiến trúc hiện đại từ ngoại thất đến nội thất bên trong
– Tòa nhà 4 mặt thoáng, view sông Hồng, cầu Nhật Tân và toàn cảnh thành phố
– Xung quanh tòa nhà có khuôn viên rộng, không gian xanh mát
– Bãi đỗ xe sức chứa lớn với 1 tầng hầm và 4 tầng nổi (tổng diện tích hơn 6000m2)
– Phòng họp sức chứa 150 – 200 người
– Bên trong tòa nhà trang bị đầy đủ trang thiết bị tân tiến, tiện nghi: 12 thang máy, điều hòa trung tâm từng tầng, mạng điện thoại và Internet, thiết bị kích sóng điện thoại, máy phát điện dự phòng công suất lớn, hệ thống âm thanh công cộng, thiết bị PCCC, camera,…
– Bàn giao hoàn thiện cửa ra vào, sàn, trần, vách ngăn, sơn tường, đèn chiếu sáng, công tắc điện, điều hòa…
– Hệ thống điện nước, thông gió, cấp khí tươi, xử lý nước thải, chống sét… đảm bảo.
Không gian làm việc hòa hợp với thiên nhiên
Đón làn gió mát lành từ sông Hồng cùng thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại, hòa mình với thiên nhiên, mỗi căn hộ cũng như văn phòng tại Intracom Riverside đều đón nắng gió tự nhiên ven sông mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu nhất.
Cùng với đó, xung quanh dự án thoáng đãng với không gian xanh, là nơi để các bạn có thể tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn.
Dịch vụ đáp ứng mọi doanh nghiệp cần thuê văn phòng Hà Nội
Tại tháp A Intracom Riverside bố trí các khu vực chức năng khoa học, hợp lý để tối ưu diện tích sử dụng cho doanh nghiệp, đảm bảo nhu cầu hoạt động hàng ngày cho số lượng lớn người sử dụng, cũng như nhiều doanh nghiệp cùng sử dụng các không gian, tiện ích chung cũng không gặp phải sự bất tiện nào.
Hàng ngày văn phòng sẽ được dọn vệ sinh sạch sẽ, có bảo vệ 24/7. Đội ngũ Ban quản lý tòa nhà chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tận tâm hỗ trợ khách thuê văn phòng trong suốt quá trình sử dụng. Diện tích cho thuê linh hoạt, có nhiều diện tích từ vài chục đến vài trăm mét vuông (tối đa 704m2/tầng) phù hợp nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội của các doanh nghiệp lớn nhỏ.
Hệ sinh thái dịch vụ ngay bên trong tòa nhà
Tháp A Intracom Riverside sẽ cho doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực thuê văn phòng: phòng giao dịch ngân hàng, trung tâm xuất khẩu lao động, công ty du lịch, công ty truyền thông, công ty kiến trúc, phòng khám, nhà hàng, phòng Gym, Spa, café… Như vậy, ngoài nơi làm việc thì một tổ hợp dịch vụ đa tiện ích đã sẵn sàng ngay tại Intracom Riverside để đáp ứng nhu cầu từ ăn uống, thư giãn, làm đẹp… của mọi người.
Về chính sách cho thuê văn phòng
So với đầy đủ các tiện ích nổi bật vừa được nêu trên, chi phí thuê văn phòng Intracom Riverside tương đối phải chăng so với các dự án có quy mô tương đương. Khách hàng sẽ nhận thêm ưu đãi lớn khi thuê diện tích rộng, ký hợp đồng dài hạn.
Đặc biệt, xuất phát từ mong muốn hỗ trợ được nhiều hơn cho các công ty khởi nghiệp, nhất là trong thời kỳ hậu Covid-19 còn nhiều khó khăn, chủ đầu tư sẽ có những chính sách ưu đãi dành riêng cho các Start-up.
Chủ đầu tư uy tín, mức giá cho thuê hợp lý
Các doanh nghiệp cần thuê văn phòng giá rẻ tại Hà Nội có thể yên tâm lựa chọn Intracom Riverside. Bởi chủ đầu tư dự án là INTRACOM – công ty có uy tín trên thị trường khi xây dựng hàng loạt các dự án căn hộ và văn phòng như: Intracom Trung Văn, Intracom Cầu Diễn, Intracom Riverside…
Mức giá cho thuê tại Intracom Riverside phù hợp với chất lượng văn phòng và so với mặt bằng chung. Đặc biệt, các đơn vị cần thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ được làm việc trực tiếp với chủ đầu tư, điều khoản cho thuê rõ ràng, cụ thể; chính sách cho thuê thông thoáng; thủ tục pháp lý minh bạch.