Thiết Kế Văn Phòng Làm Việc Chuyên Nghiệp, Hiện Đại

Muốn tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, việc đầu tiên các công ty chú trọng đó là thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp. Những lợi ích khi thiết kế văn phòng chuyên nghiệp là gì? Khi thiết kế văn phòng cần cân nhắc yếu tố nào? Những xu hướng thiết kế văn phòng hiện nay ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để có câu trả lời nhé!

Lợi ích không ngờ từ việc thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại

Hiểu một cách đơn giản thì thiết kế chính là việc bố trí, sắp xếp nội thất phù hợp với từng diện tích, phân khu chức năng của văn phòng. Việc này mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:  

Phản ánh văn hóa công ty: Để xây dựng văn hóa công ty, đầu tiên các công ty thường tập trung vào các yếu tố như: nội quy, phương châm hoạt động, đồng phục, nghi thức, các hoạt động nội bộ, truyền thông…Hiện nay, việc xây dựng, thiết kế văn phòng chuyên nghiệp được nhiều công ty chú trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp và văn hóa công ty.

thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp

Quảng bá thương hiệu: Nhiều khách hàng, đối tác sẽ đến công ty bạn làm việc trước khi kí hợp đồng làm ăn, hợp tác. Họ sẽ ấn tượng và có thiện chí hợp tác hơn khi văn phòng của bạn được thiết kế đẹp. Bởi không gian làm việc đẹp với phong cách hiện đại, chuyên nghiệp chính là sự khẳng định tiềm lực tài chính của công ty bạn. Khả năng cạnh trang, uy tín thương hiệu được hình thành từ đó.

– Khơi dậy cảm hứng làm việc cho nhân viên: Cái đẹp bao giờ cũng là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo. Nó kích thích mạnh mẽ đến cảm xúc của con người. Tư duy, sức sáng tạo của nhân viên được kích thích khi không gian họ làm việc luôn sạch sẽ, thông thoáng, đủ tiện nghi. Theo đó, hiệu quả công việc sẽ cao hơn.

– Tạo sự gắn bó cũng như thu hút nhân lực cho công ty: Không nhân viên văn phòng nào muốn nơi làm việc của mình xấu cả. Họ có 8 tiếng một ngày ở văn phòng cơ mà. Một số khảo sát gần đây cho thấy, văn phòng làm việc đẹp là một trong những yếu tố quyết định việc nhân viên có gắn bó với công ty hay không. Các ứng viên trước khi đến phỏng vấn cũng sẽ tìm hiểu thông tin về công ty bạn trên các trang mạng xã hội. Họ cũng sẽ ấn tượng với văn phòng làm việc đẹp. Do vậy, việc đầu tư thiết kế văn phòng làm việc hiện đại, chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế văn phòng

Hiện nay, dù là thiết kế văn phòng của công ty mình hay thiết kế văn phòng cho thuê, tiêu chí mà mọi người đều hướng đến đều là: hiện đại, tiện ích, chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi thiết kế văn phòng:

Đảm bảo tính thẩm mĩ

Tính thẩm mĩ văn phòng được tạo nên từ nhiều yếu tố như nội thất, cách bài trí, màu sắc… Không phải cứ mua về những món nội thất đắt tiền là bạn sẽ có một văn phòng đẹp. Cần bố trí chúng hợp lý để tạo ra không gian đáp ứng các tiêu chí  đẹp – tiện nghi – thuận lợi.

Các màu sắc trong văn phòng phải hài hòa với nhau. Nhiều doanh nghiệp sẽ lựa chọn màu của logo khi thiết kế để tạo ra một văn phòng chuyên nghiệp, mang màu sắc thương hiệu. Bạn cũng có thể dựa vào tính chất công việc để lựa chọn màu sắc phù hợp. Công việc cần sự yên tĩnh thì văn phòng nên chọn màu nhẹ. Nếu muốn tạo ra một không gian làm việc rực rỡ sắc màu, kích thích sự sáng tạo thì nên chọn gam màu nóng, nổi bật.

Bên cạnh đó, trong thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, các kiến trúc sư cũng thường tạo thêm điểm nhấn bằng việc sử dụng cây xanh, tranh ảnh, tượng…tạo tính thẩm mĩ, cuốn hút, đồng thời tạo phong thủy thuận lợi cho văn phòng.

Yêu cầu công năng khi thiết kế văn phòng

Để phát huy công năng của một văn phòng, tất cả các nhà thiết kế sẽ sử dụng toàn bộ diện tích văn phòng một cách hiệu quả nhất. Một văn phòng làm việc chuyên nghiệp, phát huy công năng chỉ khi văn phòng ấy được thiết kế sao cho cung cấp lượng ánh sáng đầy đủ. Bao gồm cả ánh sáng nhân tạo và sánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên sẽ được ưu tiên bởi không chỉ tạo sự thông thoáng mà còn tiết kiệm năng lượng.

Việc phân chia không gian hợp lý sẽ mang lại nhiều thuận lợi khi làm việc. Phòng khách nên ở gần cửa chính. Phòng lãnh đạo thì nên thiết kế cầu kì, sử dụng nội thất sang trọng, thể hiện đúng tầm chức vụ và địa vị. Văn phòng làm việc cho nhân viên nên tối ưu không gian, đảm bảo thuận tiện nhất.

Những phong cách thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp không lo lỗi mốt

Mỗi kiểu thiết kế sẽ mang đến một phong cách khác nhau cho văn phòng của bạn. Cùng điểm qua những phong cách thiết kế văn phòng làm việc phổ biến dưới đây.

– Phong cách truyền thống: Dù phong cách này dần bị thay thế trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, nó vẫn hiện hữu ở rất nhiều công ty. Đặc điểm của phong cách này là không gian được chia nhỏ, khép kín. Mỗi phòng ban sẽ độc lập về không gian làm việc. Thường thì bàn ghế ở văn phòng truyền thống sẽ được xếp theo dãy, thuận tiện cho nhân viên làm việc.

– Phong cách tối giản: Thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp theo phong cách này sẽ giúp không gian văn phòng gọn gàng, đơn giản. Theo nguyên tắc “Less is more” – “Càng đơn giản càng đẹp”, nên văn phòng sẽ không sử dụng nhiều màu sắc. Tối đa là 3 màu, trong đó màu chủ đạo chiếm 60%, 10% màu nhấn và 30% màu trung gian. Đồ nội thất cũng tối giản, gọn gàng.

– Phong cách xanh: Thiết kế này sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Hơn nữa, màu sắc xanh mát dễ chịu của văn phòng sẽ giúp nâng cao tinh thần làm việc, tăng khả năng tập trung cho nhân viên.

– Phong cách mở: Lối thiết kế này đang dần thay thế lối thiết kế truyền thống. Văn phòng mở, các phòng ban sẽ dễ dàng trao đổi công việc, tạo môi trường làm việc năng động.

Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có cái nhìn cơ bản để thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại. Chúc các bạn có một văn phòng làm việc lý tưởng!

Tham khảo ngay: Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng Công Ty Cao Cấp Chuyên Nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận