Văn Phòng Cho Thuê Tại Hà Nội – Vị Trí Vàng, Giao Thông Thuận Lợi
Hiện nay, rất nhiều các công ty, doanh nghiệp cần tìm văn phòng cho thuê để làm trụ sở, nơi hoạt động sản xuất kinh doanh. Để tìm được một văn phòng ưng ý tại Hà Nội, các bạn có thể tham khảo một số đánh giá, lưu ý của chúng tôi trong bài viết sau.
Tổng quan thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội
Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cũng như một số thành phố lớn khác tại Việt Nam tập trung số lượng lớn các công ty, doanh nghiệp. Do vậy, nhu cầu thuê văn phòng là rất lớn. Nắm bắt cơ hội này, nhiều chủ đầu tư cũng đã gia nhập thị trường cho thuê văn phòng, tung ra đa dạng các sản phẩm ở những phân khúc khác nhau. Điều này có lợi cho người thuê.
Phân khúc thị trường
Theo nghiên cứu, tổng hợp và đánh giá của Công ty tư vấn BĐS Savills, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 nhưng phân khúc văn phòng cho thuê tại Việt Nam vẫn ghi nhận công suất cao và nhu cầu tìm văn phòng cao. Cùng với đó, theo xu thế toàn cầu, thị trường văn phòng Việt Nam ngày càng có nhiều dòng sản phẩm mới và cao cấp hơn. Hiện nay, phân khúc văn phòng hạng A và B đang chiếm ưu thế.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, tại Hà Nội, nguồn cung văn phòng trên cả nước có 187 dự án, đạt trên 2 triệu m2. Trong 2 quý đầu năm, công suất thuê đạt 90%.
Nguồn cung ngoài khu vực trung tâm cũng tăng lên. Đây được coi là xu hướng dịch chuyển văn phòng trong tương lai. Theo bà Phạm Thanh Huyền, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom): Văn phòng truyền thống gặp khá nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, lĩnh vực văn phòng truyền thống vẫn được nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn lựa chọn. Đồng thời, nguồn cung cho thuê văn phòng có xu hướng dịch chuyển ra ngoài trung tâm.
Lý giải cho nhận định này, bà Huyền cho rằng, việc quỹ đất trong trung tâm hạn hẹp, đồng thời giao thông, kết nối ngày càng thuận tiện nên việc dịch chuyển là điều tất yếu. Đồng thời, dịch chuyển văn phòng cho thuê ra ngoài trung tâm cũng sẽ giảm được chi phí đầu tư và vận hành.
Giá thuê hiện nay
Có thể nói, dịch Covid-19 đã tác động và gây ra những thách thức đối với thị trường cho thuê văn phòng tại Hà Nội. Thực tế, đã có nhiều doanh nghiệp phải trả mặt bằng vì không thể duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh. Điều này cũng đã tác động đến giá cho thuê của các đơn vị chủ đầu tư.
Tuy nhiên, báo có của Savills về thị trường bất động sản Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2021 lại khá khả quan khi giá thuê gộp thị trường văn phòng là 21 USD/m2/tháng. Phân khúc văn phòng cho thuê hạng A vẫn giữ mức giá cao 33USD/m2/tháng. Mức giá này được các chuyên gia nhận định sẽ duy trì đến hết năm 2023.
Đối tượng thuê văn phòng
Năm 2021, đối tượng, số lượng khách thuê liên tục mở rộng. Có lẽ đây chính là nguyên nhân giúp giá thuê được ổn định.
Bên cạnh một số công ty phải thu hẹp diện tích văn phòng thì các công ty Công nghệ thông tin và truyền thông lại phát triển không ngừng trong năm 2021 và ghi nhận các giao dịch văn phòng trong phân khúc hạng A.
Theo nhận định, thị trường văn phòng cho thuê sẽ tăng trường với khách thuê là các công ty tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin, bảo hiểm và sản xuất. Số lượng doanh nghiệp không ngừng tăng kéo theo dịch vụ cho thuê này cũng phát triển mạnh.
Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng ở Hà Nội
Thị trường cho thuê văn phòng hiện nay rất sôi động vì cung và cầu đều lớn, nhất là ở Hà Nội hay các thành phố lớn khác như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Để lựa chọn được văn phòng phù hợp với nhu cầu, định hướng phát triển và năng lực tài chính của mình thì các công ty nên bỏ túi các kinh nghiệm như sau.
Xác định nhu cầu
Trước khi tìm văn phòng, các bạn cần xác định được nhu cầu của mình cần gì.
– Thuê văn phòng lớn hay nhỏ
– Cần thuê để làm địa chỉ đăng kí kinh doanh hay làm việc tập trung
– Cần văn phòng có thiết kế hiện đại hay bình thường
Hình thức cho thuê văn phòng
Kinh tế ngày càng phát triển, các doanh nghiệp luôn muốn tìm một văn phòng chất lượng, hiện đại để phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh. Nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê ngày càng gia tăng và hình thức thuê cũng đa dạng.
Hiện nay, các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp thường đa dạng các loại hình và hình thức cho thuê. Đó là:
– Văn phòng truyền thống: Đây là dạng văn phòng cố định, nơi các nhân viên đến và làm việc tập trung. Giá thành cho thuê của văn phòng dạng này nhỉnh hơn các dạng văn phòng hiện đại, tuy nhiên lại cho nhân viên cảm giác riêng tư, thoải mái và quá trình hoạt động đảm bảo an toàn, bảo mật hơn.
– Văn phòng hiện đại: Văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ. Thuê loại hình văn phòng này giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn có một văn phòng làm việc hiện đại. Văn phòng chia sẻ là dạng văn phòng thuê chung giữa nhiều doanh nghiệp với nhau, nhiều cá nhân với nhau. Thay vì thuê một văn phòng trọn gói rộng không dùng hết diện tích gây lãng phí thì khi thuê văn phòng chia sẻ sẽ tiết kiệm chi phí hơn vì chỉ phải trả chi phí cho số người dùng thực tế hay diện tích dùng thực tế.
Còn văn phòng ảo thường phục vụ các doanh nghiệp đăng ký địa chỉ kinh doanh để giấy tờ hợp pháp, còn lại, nhân sự làm việc linh hoạt, không nhất thiết phải ngồi cố định ở văn phòng. Đây là mô hình cho thuê văn phòng rẻ nhất trên thị trường tính tới thời điểm hiện tại.
Tiêu chí giúp bạn thuê văn phòng chất lượng
Thông thường, khi tìm văn phòng, khách hàng thường xem xét các tiêu chí:
+ Các tiêu chí cơ bản liên quan đến văn phòng như: Vị trí, diện tích, giá, thời gian thuê, chính sách ưu đãi của chủ đầu tư….
+ Tình trạng văn phòng: Mức độ hoàn thiện, hệ thống cấp khí tươi, điều hòa thông gió, thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy..
+ Các mốc thời gian cần chú ý: làm nội thất, nhập trạch, thời gian bắt đầu đến văn phòng mới
+ Một số yêu cầu khác: Tiện ích của tòa nhà văn phòng, tiện ích xung quanh, thương hiệu chủ đầu tư, dự tính nhân sự tăng giảm trong tương lai…
Sau khi tìm hiểu và khảo sát toàn bộ các thông tin về văn phòng thì bạn có thể thương lượng, đàm phán với chủ cho thuê để có mức giá thuê, mức giá dịch vụ… hợp lý nhất. Thông thường thì với các hợp đồng thuê văn phòng nguyên sàn hoặc thuê dài hạn, thường có thể giảm chi phí, có ưu đãi giá…
Intracom Riverside – Cho thuê văn phòng đắc địa ngay sát chân cầu Nhật Tân
Intracom Riverside là tổ hợp chung cư cao tầng kết hợp văn phòng do Intracom làm chủ đầu tư. Công trình gồm 3 tòa tháp A, B, C cao 39 tầng. Trong đó tháp A là tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp để cho thuê. Dưới đây là thông tin tổng quan về văn phòng tại tháp A – tòa nhà văn phòng Intracom Riverside.
Thông tin tổng quan
– Tên tòa nhà: Intracom Riverside
– Địa điểm: Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội
– Vị trí: Tòa nhà nằm trên vị trí vàng, có giao thông thuận tiện, kết nối nhiều trung tâm kinh tế lớn như: Hồ Gươm, Trung tâm Tài chính Quốc gia, sân bay Nội Bài…
– Quy mô tòa nhà: 39 tầng nổi + 1 tầng hầm
– Thời gian bàn giao mặt bằng: Năm 2021
Diện tích sử dụng
– Diện tích sử dụng để xe tầng hầm: 1.762 m2
– Diện tích sử dụng tầng thương mại (tầng 1): 628 m2
– Diện tích sàn sử dụng để xe (tầng 2-5): 1143 m2/tầng
– Tổng diện tích văn phòng cho thuê (tầng 6-39): 24.195m2. Trong đó:
+ Tầng 6: Diện tích sử dụng 949 m2
+ Tầng 7: Diện tích sử dụng 1003 m2. Trong đó: diện tích sử dụng trong nhà: 653m2, café ngoài trời 350 m2.
+ Tầng 8: Diện tích sử dụng 704 m2
+ Tầng 9, 10: Diện tích sử dụng 704 m2/tầng: không gian Spa, Gym, xông hơi …
+ Tầng 11 – 18: Diện tích sử dụng 704 m2/ tầng
+ Tầng 19: Diện tích sử dụng 704 m2. Trong đó diện tích gian lánh nạn 478 m2, diện tích văn phòng 115 m2.
+ Tầng 20- 39: Diện tích sử dụng 704 m2/ tầng đều phục vụ cho thuê văn phòng.
Đa dạng tiện ích tại Tháp văn phòng Intracom Riverside
Kết cấu tòa nhà
Tầng 1 – 7 là hệ thống sàn bê tông cốt thép đổ toàn khối với các dầm kích thước 40x60cm, 30x60cm; chiều dày sàn: 150mm.
Tầng 8 đến mái là hệ sàn BTCT ứng lực trước dày 200mm.
Hoàn thiện tòa nhà gồm:
- Sàn
- Hệ cửa, vách
- Tường
- Lan can
- Hệ Thống Điều hòa không khí
- Thiết bị chiếu sáng
- Hệ thống mạng điện thoại và Internet
- Hệ thống điện thoại
- Hệ thống camera giám sát
- Hệ thống âm thanh công cộng
- Hệ thống kích sóng điện thoại
Hệ thống kỹ thuật
- Trạm Biến áp: 2 máy biến áp 2000kVA, 2 máy phát điện 2000KVA (dự phòng 100% phụ tải).
- Thang bộ: 3 thang bộ: 2 thang N3 và 1 thang N1
- Thang máy: 12 thang máy chất lượng cao, trọng tải lớn, điều hướng thông minh, có điểm dừng từ sảnh tầng hầm tới tất cả các văn phòng.
- Thông gió: Quạt hướng trục lắp trong phòng quạt
- Thiết bị PCCC: Quạt tăng áp cầu thang và hút khói, Bơm cứu hỏa (1 đặt trên mái, 1 đặt dưới tầng hầm), thang máy cứu hỏa.
- Hệ thống thông gió, cấp khí tươi
- Hệ thống cấp thoát nước trong, ngoài nhà.
- Hệ thống trạm xử lý nước thải
- Hệ thống chống sét và nối đất chống sét.
Những ưu đãi khi thuê văn phòng tại Intracom Riverside
Intracom Riverside là một trong những dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom). Ở mỗi dự án, Intracom đều có các tòa văn phòng bên cạnh tháp chung cư, đồng thời có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid, đặc biệt là các Startup trẻ, Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch, Tổng giám đốc Intracom) sẽ có những chính sách trợ giá thuê tại Intracom Riverside.
Khách hàng thuê 400m2 trở lên sẽ được giảm giá 10-15% trong 01-02 năm đầu tiên và miễn phí dịch vụ 01 năm. Chính sách thỏa thuận sẽ áp dụng với những giao dịch thuê văn phòng trọn đời. Tất cả giao dịch, hợp đồng, giấy tờ, thỏa thuận, doanh nghiệp sẽ làm việc trực tiếp và được tư vấn bởi chủ đầu tư hoàn toàn công khai, minh bạch, rõ ràng. Các công ty, doanh nghiệp đang tìm văn phòng cho thuê thì Intracom Riverside là một sự lựa chọn hợp lý.
Thông tin chi tiết, khách hàng xin liên hệ:
- Hotline: 0358.565.565
- Gmail: intracomriverside.in8@gmail.com
- Website: https://intracom-riverside.vn/