Bí Quyết Tìm Nơi Bán Sàn Thương Mại Văn Phòng Tốt Nhất
Trong thế giới kinh doanh bất động sản hiện đại, sàn văn phòng chiếm một khối lượng không hề nhỏ trong bối cảnh nhu cầu tìm kiếm địa điểm đặt văn phòng đang ngày một tăng cao, trong bán sàn thương mại văn phòng, yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công chính là hiểu rõ khách hàng, nắm được nhu cầu khách hàng để đáp ứng, cung cấp các giải pháp văn phòng phù hợp.
Để có thể bán được sàn thương mại văn phòng hiệu quả, bên cạnh các yếu tố như vị trí, diện tích, thiết kế, trang bị, còn cần quan tâm đến các dịch vụ đi kèm nhằm tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn doanh nghiệp, tăng tính thuận tiện cho các hoạt động của doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Mục lục
Sàn thương mại văn phòng là gì?
Sàn thương mại văn phòng, hay sàn văn phòng, là một loại hình bất động sản bán hoặc cho thuê mặt bằng để sử dụng vào việc làm văn phòng làm việc cho các doanh nghiệp. Sàn văn phòng thường sẽ được giao dịch, mua/bán qua môi giới bất động sản hoặc trực tiếp từ chủ đầu tư dự án.
Trong giai đoạn phát triển hiện nay, nhu cầu tìm kiếm, mua sàn văn phòng được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi chất lượng, giá thành và tính tiện nghi mà loại hình này mang lại. Các tòa nhà văn phòng hạng A-B-C với chất lượng tương ứng theo thứ tự trên mọc lên ngày càng nhiều tại các thành phố lớn, nơi tập trung của hầu hết các doanh nghiệp, để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao.
Vì sao nhu cầu mua bán sàn thương mại văn phòng gia tăng?
Chúng ta đang chứng kiến thời kỳ kinh doanh phát triển như vũ bão dù dịch bệnh đã và đang có tác động không nhỏ. Nhiều doanh nghiệp trụ vững qua dịch, lấy dịch bệnh làm cú hích để thêm lớn mạnh. Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp dám nghĩ dám làm có những bước tiến lớn. Song song với sự phát triển của doanh nghiệp, nhu cầu mua bán sàn thương mại văn phòng cũng nở rộ và sôi động.
Chớp lấy thời cơ, các nhà đầu tư cũng xây dựng đa dạng các sàn thương mại văn phòng nhiều phân khúc từ cao cấp, trung cấp… với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng yêu cầu của mọi công ty từ lớn, vừa tới nhỏ.
Yếu tố nào tạo nên một văn phòng giá rẻ nhưng chất lượng?
Vị trí hợp lý, diện tích đa dạng
Trong bất động sản, vị trí quyết định khá nhiều đến giá thành. Các tòa nhà văn phòng thường lựa chọn những vị trí thuận tiện về giao thông, hạ tầng khu vực đầy đủ. Ngày nay, hạ tầng giao thông đô thị đã được nâng cấp đáng kể, các khu vực vùng ven nội đô, ngoại đô cũng đã có những kết nối giao thông dễ dàng vào trung tâm thành phố, bởi thế mà một tòa nhà văn phòng đặt tại khu vực hợp lý, vừa mang đến cho doanh nghiệp một mức giá tốt, vừa hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu cần thiết của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp thường có các quy mô khác nhau, dẫn đến nhu cầu về diện tích sử dụng cũng sẽ khác nhau. Các tòa nhà văn phòng cung cấp đến doanh nghiệp dịch vụ cho thuê với các diện tích linh hoạt, từ nhỏ đến toàn sàn, nhiều sàn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và tối ưu hóa diện tích làm việc, tránh tình trạng thuê các không gian không cần thiết gây lãng phí tài chính.
Thiết kế linh hoạt, cơ sở vật chất đầy đủ
Lựa chọn các văn phòng có thiết kế linh hoạt sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu không gian sử dụng, với việc bố trí không gian hợp lý, sử dụng các vật liệu giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí xây dựng và trang trí văn phòng.
Tòa nhà văn phòng chất lượng là phải đáp ứng được các cơ sở vật chất cần thiết như hệ thống điện, nước, và hệ thống điều hòa không khí. Tránh đầu tư vào các tiện ích xa xỉ hoặc không cần thiết, điều này giúp giảm chi phí vận hành và thuê văn phòng.
Tiết kiệm các chi phí phát sinh
Trong việc bán sàn thương mại văn phòng, bên cạnh chi phí mặt bằng mà doanh nghiệp phải trả, các chi phí bên lề cũng cần quan tâm bởi trong quá trình sử dụng, sẽ phát sinh ra các chi phí mà doanh nghiệp sẽ phải trả cho chủ. Các chi phí chung như dịch vụ vệ sinh, bảo trì, quản lý tòa nhà cần được thương lượng và đàm phán rõ ràng để có được mức giá hợp lý.
Kinh nghiệm tìm mua sàn thương mại văn phòng tốt nhất
Sàn thương mại văn phòng là một tài sản lớn đồng hành cùng công ty trong thời gian dài, có vai trò quan trọng trong việc gia tăng năng suất làm việc của nhân viên, làm nổi tên tuổi của thương hiệu… Vậy nên, các chủ doanh nghiệp nên cẩn trọng tìm hiểu và đánh giá các tiêu chí khác nhau của sàn văn phòng. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích bạn nên bỏ túi.
Vị trí thuận tiện cho nhân viên và khách hàng di chuyển
Một vị trí đẹp sẽ giúp đối tác, khách hàng và ứng viên tiềm năng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn. Còn nếu tích hợp văn phòng làm sàn thương mại trực tiếp buôn bán thì bạn còn cần tính toán tới lượng khách hàng xung quanh văn phòng có tiềm năng, năng lực tài chính có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có tiêu chí lựa chọn vị trí khác nhau, tuy nhiên, dù sàn văn phòng ở đâu cũng nên có hệ thống giao thông thông thoáng xung quanh, có luồng không khí lưu thông và có ánh sáng tốt.
Xác định ngân sách mua và tìm hiểu các chi phí vận hành
Trước khi đi xem sàn, bạn nên vạch rõ phân khúc sàn mình định mua là gì, khoảng bao nhiêu tiền. Tránh trường hợp đi thăm các sàn ngoài ngân sách và mang tâm lý “cố chút nữa” vào mua sàn. Kết quả là mua những sàn văn phòng vượt quá khả năng chi trả và nhu cầu của công ty, vừa lãng phí vừa tạo thêm gánh nặng tài chính.
Các chi phí vận hành văn phòng như tiền điện, nước, thang máy, vệ sinh, an ninh, gửi xe, làm ngoài giờ… cũng nên tìm hiểu kỹ xem có phù hợp với công ty hay không. Các chi phí này so với tiền mua bán sàn thương mại văn phòng ban đầu thì nhỏ nhưng vận hành sàn về lâu dài sẽ là vấn đề nếu nó bất hợp lý.
Sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng văn phòng
Việc tới trực tiếp sàn thương mại văn phòng xem xét, tìm hiểu giúp bạn có cái nhìn cụ thể nhất trước khi quyết định. Bạn nên tìm hiểu về chất liệu, kết cấu của sàn để có kế hoạch tu sửa, bài trí thích hợp. Hệ thống điện, nước, thang máy, nhà vệ sinh, phòng cháy chữa cháy… cũng cần tìm hiểu kỹ. Đặc biệt, có thể hỏi chủ đầu tư về việc có hay không hệ thống điện dự phòng khi có mất điện hay sự cố về điện.
4 lỗi cần tránh khi mua sàn thương mại văn phòng
Không tính đến việc mở rộng quy mô công ty: Khi mua sàn thương mại văn phòng, công ty nào cũng muốn ổn định để phát triển, không muốn thay đổi nhiều. Tuy nhiên, có thực tế, không ít công ty chỉ sau 3 – 5 năm hoạt động, phải rao bán văn phòng để chuyển địa điểm mới vì hết chỗ ngồi cho nhân viên hoặc hết chỗ trưng bày sản phẩm mới. Vậy nên hãy dự trù quy mô công ty trong tương lai để mua sàn văn phòng có diện tích phù hợp.
Không dành nhiều thời gian cho việc đánh giá văn phòng: Chủ doanh nghiệp nào cũng bận rộn. Nhưng bạn hãy dành nhiều thời gian cho việc đi xem thực tế, đánh giá văn phòng. Đừng vội vàng hỏi chủ đầu tư vài câu, chụp vài kiểu ảnh, thấy thích nên đặt bút ký ngay. Hãy mang theo giấy bút ghi chép lại thông tin cần, tránh rủi ro sau này.
Không đo lại diện tích sàn thương mại văn phòng: Diện tích ghi trên sơ đồ mặt bằng đôi khi “có thể sai lệch”. Bởi diện tích ảnh hưởng tới chi phí vận hành rất nhiều, hãy đo lại và đàm phán để xem có tiết kiệm được khoản chi phí nào về lâu dài hay không.
Intracom Riverside cung cấp dịch vụ bán sàn thương mại văn phòng uy tín
Tòa nhà văn phòng Intracom Riverside được đưa vào hoạt động năm 2023, với chủ đầu tư là Tập đoàn Intracom – đơn vị đã có 20 năm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng. Thấu hiểu được các vấn đề của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn của thị trường, Intracom Riverside mang đến cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê văn phòng tại khu vực Hà Nội mức giá hấp dẫn, cùng với những ưu đãi thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp.
Tòa Intracom Riverside tọa lạc tại vị trí “vượng khí sinh tài” bên bờ sông Hồng, là vị trí hội tụ các yếu tố phong thủy thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp nơi đây. Giao thông thuận tiện kết nối các trọng điểm kinh tế, hạ tầng khu vực phát triển, tiện ích tòa nhà chuẩn văn phòng hạng A. Các tiện ích hiện đại bao gồm: Hệ thống quản lý tòa nhà hiện đại, 12 thang máy tốc độ cao, điều hòa trung tâm, phòng cháy chữa cháy tiêu chuẩn, hệ thống điều hòa không khí hiện đại.
Chỉ từ 205.000/m2 mặt sàn, với nhiều các diện tích cho thuê từ nhỏ đến lớn, tòa văn phòng Intracom Riverside đáp ứng nhiều các nhu cầu và quy mô khác nhau của doanh nghiệp. Bên cạnh những tiện ích mà tòa nhà mang lại, doanh nghiệp tại đây cũng sẽ được làm việc trong tổ hợp cơ sở hạ tầng dịch vụ tiện nghi như trung tâm thương mại, nhà hàng, phòng tập,…
Yếu tố quyết định thành công của việc bán sàn thương mại văn phòng nằm ở việc thấu hiểu khách hàng. Tại Intracom Riverside, chúng tôi luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu, nắm bắt xu thế, hiểu được mong muốn của khách hàng, thị trường là bí quyết thành công của chúng tôi trong những năm qua.
Trên đây là những bí quyết mua và bán sàn thương mại văn phòng để có lợi nhất cho chủ doanh nghiệp đang có nhu cầu thay đổi địa chỉ sàn thương mại, sàn văn phòng. Chúc các doanh nghiệp chọn được “nhà mới” giá tốt, làm ăn ổn định và phát triển.