Bí Quyết Tìm Nơi Bán Sàn Thương Mại Văn Phòng Tốt Nhất

Rất dễ để nhận thấy thị trường bán sàn thương mại văn phòng hiện nay sôi động, tấp nập kẻ bán – người mua. Làm sao để chủ doanh nghiệp chọn được sàn văn phòng giá tốt, phù hợp với công ty nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có các thông tin cần thiết.

Vì sao nhu cầu mua bán sàn thương mại văn phòng gia tăng?

Chúng ta đang chứng kiến thời kỳ kinh doanh phát triển như vũ bão dù dịch bệnh đã và đang có tác động không nhỏ. Nhiều doanh nghiệp trụ vững qua dịch, lấy dịch bệnh làm cú hích để thêm lớn mạnh. Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp dám nghĩ dám làm có những bước tiến lớn. Song song với sự phát triển của doanh nghiệp, nhu cầu mua bán sàn thương mại văn phòng cũng nở rộ và sôi động.

Chớp lấy thời cơ, các nhà đầu tư cũng xây dựng đa dạng các sàn thương mại văn phòng nhiều phân khúc từ cao cấp, trung cấp… với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng yêu cầu của mọi công ty từ lớn, vừa tới nhỏ.

bán sàn thương mại văn phòng

Kinh nghiệm tìm mua sàn thương mại văn phòng tốt nhất

Sàn thương mại văn phòng là một tài sản lớn đồng hành cùng công ty trong thời gian dài, có vai trò quan trọng trong việc gia tăng năng suất làm việc của nhân viên, làm nổi tên tuổi của thương hiệu… Vậy nên, các chủ doanh nghiệp nên cẩn trọng tìm hiểu và đánh giá các tiêu chí khác nhau của sàn văn phòng. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích bạn nên bỏ túi.

Vị trí thuận tiện cho nhân viên và khách hàng di chuyển

Một vị trí đẹp sẽ giúp đối tác, khách hàng và ứng viên tiềm năng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn. Còn nếu tích hợp văn phòng làm sàn thương mại trực tiếp buôn bán thì bạn còn cần tính toán tới lượng khách hàng xung quanh văn phòng có tiềm năng, năng lực tài chính có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có tiêu chí lựa chọn vị trí khác nhau, tuy nhiên, dù sàn văn phòng ở đâu cũng nên có hệ thống giao thông thông thoáng xung quanh, có luồng không khí lưu thông và có ánh sáng tốt.

bán sàn thương mại văn phòng

Xác định ngân sách mua và tìm hiểu các chi phí vận hành

Trước khi đi xem sàn, bạn nên vạch rõ phân khúc sàn mình định mua là gì, khoảng bao nhiêu tiền. Tránh trường hợp đi thăm các sàn ngoài ngân sách và mang tâm lý “cố chút nữa” vào mua sàn. Kết quả là mua những sàn văn phòng vượt quá khả năng chi trả và nhu cầu của công ty, vừa lãng phí vừa tạo thêm gánh nặng tài chính.

Các chi phí vận hành văn phòng như tiền điện, nước, thang máy, vệ sinh, an ninh, gửi xe, làm ngoài giờ… cũng nên tìm hiểu kỹ xem có phù hợp với công ty hay không. Các chi phí này so với tiền mua bán sàn thương mại văn phòng ban đầu thì nhỏ nhưng vận hành sàn về lâu dài sẽ là vấn đề nếu nó bất hợp lý.

Sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng văn phòng

Việc tới trực tiếp sàn thương mại văn phòng xem xét, tìm hiểu giúp bạn có cái nhìn cụ thể nhất trước khi quyết định. Bạn nên tìm hiểu về chất liệu, kết cấu của sàn để có kế hoạch tu sửa, bài trí thích hợp. Hệ thống điện, nước, thang máy, nhà vệ sinh, phòng cháy chữa cháy… cũng cần tìm hiểu kỹ. Đặc biệt, có thể hỏi chủ đầu tư về việc có hay không hệ thống điện dự phòng khi có mất điện hay sự cố về điện.

4 lỗi cần tránh khi mua sàn thương mại văn phòng

Không tính đến việc mở rộng quy mô công ty

Khi mua sàn thương mại văn phòng, công ty nào cũng muốn ổn định để phát triển, không muốn thay đổi nhiều. Tuy nhiên, có thực tế, không ít công ty chỉ sau 3 – 5 năm hoạt động, phải rao bán văn phòng để chuyển địa điểm mới vì hết chỗ ngồi cho nhân viên hoặc hết chỗ trưng bày sản phẩm mới. Vậy nên hãy dự trù quy mô công ty trong tương lai để mua sàn văn phòng có diện tích phù hợp.

Không dành nhiều thời gian cho việc đánh giá văn phòng

Chủ doanh nghiệp nào cũng bận rộn. Nhưng bạn hãy dành nhiều thời gian cho việc đi xem thực tế, đánh giá văn phòng. Đừng vội vàng hỏi chủ đầu tư vài câu, chụp vài kiểu ảnh, thấy thích nên đặt bút ký ngay. Hãy mang theo giấy bút ghi chép lại thông tin cần, tránh rủi ro sau này.

Không đo lại diện tích sàn thương mại văn phòng

Diện tích ghi trên sơ đồ mặt bằng đôi khi “có thể sai lệch”. Bởi diện tích ảnh hưởng tới chi phí vận hành rất nhiều, hãy đo lại và đàm phán để xem có tiết kiệm được khoản chi phí nào về lâu dài hay không.

Trên đây là những bí quyết mua bán sàn thương mại văn phòng để có lợi nhất cho chủ doanh nghiệp đang có nhu cầu thay đổi địa chỉ sàn thương mại, sàn văn phòng. Chúc các doanh nghiệp chọn được “nhà mới” giá tốt, làm ăn ổn định và phát triển.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận