Hướng dẫn hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê

Bạn vừa thuê một văn phòng đã qua sử dụng và muốn tu sửa lại. Bạn đang băn khoăn hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê sẽ gồm những khoản nào? Vậy hãy dành thời gian tham khảo ngay những thông tin cơ bản dưới đây, bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi trên!

Thông thường, khi thuê văn phòng, hạch toán chi phí các khoản sửa chữa sẽ gồm: chi phí tu sửa thiết kế văn phòng đi thuê và chi phí mua sắm trang thiết bị văn phòng.

Chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê

Văn phòng đi thuê lại có thể từng là nơi chứa đồ, cũng có thể là một văn phòng của một công ty khác đã chuyển đi. Mọi thứ trong văn phòng chắc chắn sẽ rất ngổn ngang bừa bộn, bạn thuê lại văn phòng và muốn văn phòng ấy đặc trưng phong cách văn hóa của doanh nghiệp mình, văn phòng ấy chuyên nghiệp. Vì thế, nhất định bạn phải tiến hành sửa chữa lại văn phòng, bố cục lại không gian văn phòng sao cho phù hợp nhất với đặc trưng doanh nghiệp, mang lại hiệu quả, năng suất làm việc cho nhân viên nhất có thể.

chi phí sửa văn phòng đi thuê

Bạn có thể sửa chữa văn phòng theo hướng văn phòng mở, không gian đồ nội thất văn phòng linh hoạt, năng động, kích thích sự sáng tạo, trao đổi thảo luận công việc của các nhân viên. Bạn cũng có thể sữa chữa văn phòng theo hướng văn phòng hỗn hợp vừa đóng vừa mở, một số phòng ban có thể thiết kế không gian đóng như phòng giám đốc, phòng kế toán, phòng kinh doanh online…bên cạnh đó là những phòng có thể thiết kế không gian mở như phòng hành chính, phòng truyền thông, phòng kinh doanh offline…

Văn phòng hỗn hợp đang là xu hướng văn phòng của hiện tại.  Văn phòng kết hợp giữa đóng và mở đang là xu hướng văn phòng của tương lai. Bạn có thể lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Chi phí mua sắm trang thiết bị văn phòng

Hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê bên cạnh chi phí sửa chữa, tu sửa, thiết kế lại thì một khoản kinh phí không nhỏ các doanh nghiệp cũng cần phải tính đến đó là chi phí mua sắm trang thiết bị văn phòng và chi phí trang trí lại văn phòng.

Chi phí mua sắm trang thiết bị văn phòng sẽ gồm một số khoản như: kinh phí mua máy tính, kinh phí mua bàn ghế văn phòng, kinh phí mua máy photocopy, kinh phí mua máy in, kinh phí mua tủ đựng đồ, đựng tài liệu, giá để giày dép…

Chi phí trang trí lại văn phòng sẽ gồm một số khoản như mua sắm cây xanh trang trí, khẩu hiệu treo tường chứa đựng thông điệp của công ty, ….

Từ chi phí sửa chữa, thiết kế lại văn phòng đến chi phí mua sắm trang thiết bị văn phòng, trang trí lại văn phòng sẽ có rất nhiều loại giá. Vì thế, rất khó để có thể hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê một cách cụ tỉ, chi tiết được, căn cứ vào tài chính doanh nghiệp, loại hình văn phòng dự tính thiết kế, bạn nên cân nhắc sao cho phù hợp nhất.

Một số lưu ý khi thuê văn phòng  

Văn phòng là một phần không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Khi thuê văn phòng bạn nên lưu ý đến một số điều như sau để có thể lựa chọn được văn phòng phù hợp nhất, giúp công việc luôn phát triển đi lên.

Đầu tiên, bạn nên quan tâm đến vị trí của văn phòng. Đối với những văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch, thường xuyên có đối tác, khách hàng đến làm việc, nên chọn tại những khu vực gần các tuyến đường lớn, dễ dàng tìm kiếm, nên thuê văn phòng tại các tầng thấp gần mặt đất.

Nếu thuê văn phòng làm việc bạn có thể chọn thuê ở khu vực nội, ngoại thành, ở những tầng cao. Song cần bảo đảm tòa nhà văn phòng nơi bạn thuê có hầm để xe rộng rãi, an toàn cho nhân viên, thang máy di chuyển thuận lợi cho nhân viên.

Khi chọn thuê văn phòng bạn nên chọn ở những khu vực có nhiều cây xanh mát mẻ, cảnh quan xung quanh sạch sẽ với các tiện ích thiết yếu như siêu thị, quán cà phê, quán ăn …sẽ thuận lợi cho nhân viên, khách hàng, hay đối tác trong quá trình đến làm việc.

Bạn nên chọn chủ đầu tư uy tín trên thị trường bất động sản. Những chủ đầu tư uy tín sẽ có thủ tục rõ ràng bạn sẽ yên tâm khi thuê văn phòng.

Với những thông tin chia sẻ bên trên hi vọng giờ đây bạn đã biết cách hạch toán chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê. Nếu bạn cần tìm thuê văn phòng không gian xanh trong lành, giá hợp lý từ chủ đầu tư uy tín tại Hà Nội có thể liên hệ chọn thuê tại Intracom Riverside. Đây là dự án nhà ở đáng sống năm 2020, có tòa tháp văn phòng kết hợp khu chung cư.

Tòa tháp văn phòng với đa dạng loại hình từ văn phòng chia sẻ, văn phòng startup đến văn phòng truyền thống…. thuê theo diện tích rất lý tưởng để bạn đặt văn phòng. Intracom Riverside nằm cạnh sông Hồng, gần chân cầu Nhật Tân phong thủy tốt, rất có thể sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn ngày càng hanh thông, phát triển hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận