Chia Sẻ Văn Phòng Làm Việc Có Lợi Ích Gì?
Để sở hữu một văn phòng làm việc truyền thống, dù mua hay thuê cũng rất tốn kém vì phải mất chi phí xây dựng, cải tạo, sắm nội thất, trang thiết bị… Trong khi áp dụng mô hình chia sẻ văn phòng làm việc, các doanh nghiệp và cá nhân sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí ban đầu và hưởng tối đa tiện ích hiện đại.
Mục lục
Chia sẻ văn phòng làm việc là gì?
Đây là mô hình xuất hiện trên thế giới từ rất lâu. Nhưng phổ biến ở Việt Nam mới khoảng hơn chục năm trở lại đây. Chia sẻ văn phòng được hiểu, trên cùng một diện tích nhất định, có nhiều người, nhiều doanh nghiệp, tổ chức… cùng thuê để ngồi làm việc. Các văn phòng này còn được gọi là Coworking Space.
Xu hướng mới hiện nay là chia sẻ chỗ ngồi làm việc trong văn phòng chung
Mô hình này không chỉ cung cấp chỗ ngồi cho mọi người. Mà còn trang trí nội thất hiện đại, đầy đủ các tiện nghi phục vụ nhu cầu làm việc như máy photo, máy scan, điều hòa, bàn ghế… Thậm chí, các dịch vụ đi kèm như lễ tân, quầy bar, ăn uống cũng đầy đủ và đa dạng.
Khi chia sẻ văn phòng làm việc, bạn chỉ cần chuyên tâm vào làm việc. Còn lại, những vấn đề khác liên quan tới không gian – tiện nghi thì chủ cho thuê văn phòng sẽ lo. So với đi thuê hẳn sàn văn phòng thì chi phí chia sẻ văn phòng rẻ hơn gấp nhiều lần.
Những lợi ích không thể bỏ qua của việc chia sẻ văn phòng làm việc
Bạn muốn tiết kiệm chi phí thuê văn phòng và vẫn hưởng đầy đủ các tiện ích như một không gian làm việc chuyên nghiệp truyền thống? Đừng bỏ qua các văn phòng cho thuê dạng chia sẻ này. Mô hình sở hữu rất nhiều ưu điểm.
Phục vụ rất nhiều đối tượng muốn chia sẻ văn phòng làm việc
Một khảo sát thị trường chung đã tiến hành. Hầu hết các đối tượng khách hàng ở nhiều ngành nghề kinh doanh, hoạt động khác nhau đều phù hợp với thuê văn phòng chung. Các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, muốn thuê văn phòng chung để tiết kiệm ngân sách. Ngoài ra, còn giảm nhân sự túc trực cho các vị trí như lễ tân, vệ sinh, an ninh, kỹ thuật điện nước… bằng việc tận dụng các tài nguyên, thiết bị có sẵn của văn phòng chia sẻ.
Các giám đốc, lãnh đạo, nhân viên… không thường xuyên ngồi cố định ở văn phòng truyền thống, muốn có không gian thoải mái, linh hoạt để làm việc. Các chủ starup mới kinh doanh, nhân sự mỏng, tài chính ít cũng phù hợp với mô hình này. Bỏ ra khoản tiền nhỏ để có chỗ làm việc cao cấp. Ngoài ra, các nhóm nhân viên có trụ sở công ty ở xa, cần văn phòng đại diện hoặc chỗ ngồi làm việc cũng thích hợp với mô hình thuê văn phòng chung.
Lực lượng lao động làm việc tự do – freelancer gia tăng. Làm việc tại nhà hay quán cà phê không mang lại kết quả tốt cho công việc bằng một không gian đẹp, hiện đại, sáng tạo và đầy đủ tiện ích. Giá thuê lại rẻ chỉ ngang một cốc cà phê mỗi ngày.
Rất nhiều đối tượng phù hợp với mô hình chia sẻ văn phòng làm việc này
Tiết kiệm chi phí tối đa
Doanh nghiệp, nhóm người hay cá nhân thuê địa điểm chia sẻ văn phòng làm việc thì cũng đều tiết kiệm chi phí tối đa. Đó là chi phí vận hành văn phòng. Bạn giảm được tiền thuê lễ tân, nhân viên bảo vệ, tiền điện nước, mua sắm máy móc…
Tiếp theo là chi phí sử dụng không gian. Bạn có thể thuê linh hoạt theo giờ, theo ngày, tháng, năm tùy nhu cầu. Và chỉ phải trả tiền cho đúng số chỗ ngồi, đúng thời gian mà mình thuê. Nếu thuê cả một tòa nhà văn phòng hay một sàn văn phòng rộng thì khá tốn kém. Đặc biệt, khi muốn mở rộng quy mô công ty, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mở rộng.
Thông thường, khoản tiền mua sắm thêm nội thất, máy móc… khá tốn kém. Chưa kể, nếu trót thuê đứt một mặt bằng quá nhỏ, bạn phải tìm một bằng khác rộng hơn nếu muốn gia tăng nhân viên. Còn khi chia sẻ văn phòng làm việc, bạn không phải lo về vấn đề này.
Tăng nhận diện thương hiệu cho người thuê
Thuê văn phòng làm việc chung, bạn sẽ có một địa chỉ để giao dịch, gặp gỡ đối tác, gửi thư từ. Đảm bảo trang trọng và tin cậy, thay vì ghi địa chỉ là ở nhà, ở quán cà phê. Hay một căn phòng tận sâu trong ngõ ngách hẻo lánh. Hầu hết các văn phòng chia sẻ tọa lạc ở vị trí đẹp, giao thông thuận lợi. Dù là bạn hay đối tác, đều di chuyển dễ dàng. Địa chỉ tin cậy giúp gia tăng nhận diện thương hiệu cho cá nhân & công ty của bạn.
Bạn sẽ có nhiều lợi ích khi làm việc tại văn phòng thuê chung
Ngoài ra, chia sẻ văn phòng làm việc còn giúp mọi người mở rộng mối quan hệ của mình. Bởi có nhiều người từ nhiều vùng miền, chức vụ, nghề nghiệp… khác nhau thuê chung một văn phòng, nhu cầu trao đổi thông tin và học hỏi cao. Công việc của bạn sẽ có động lực, hiệu quả hơn trong môi trường năng động, sôi nổi như vậy.
Chia sẻ văn phòng làm việc là xu hướng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Hi vọng bạn sẽ tìm được văn phòng phù hợp với mình. Để làm việc thoải mái tinh thần & hiệu quả cao.
>>>Có thể bạn chưa biết: Cho Thuê Chỗ Ngồi Làm Việc mang lại nhiều lợi ích