6 Bí Quyết Cho Thuê Văn Phòng Chia Sẻ Hà Nội
Văn phòng chia sẻ hay còn gọi là coworking space đang là xu hướng được ưa chuộng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Đó là lí do mô hình này ngày càng được nhân rộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách vận hành một cách hiệu quả. Trong bài viết này, Intracom Riverside sẽ gợi ý một vài bí quyết cho các đơn vị đang có ý định cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội.
Đối với khách hàng thuê văn phòng chia sẻ, họ sẽ quan tâm đến những yếu tố sau: vị trí của tổ hợp văn phòng chia sẻ, giá thuê, các tiện ích đi kèm, cộng đồng cùng làm việc và hợp tác, … Đây cũng chính là những yếu tố mà chủ đầu tư cần chuẩn bị để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Có văn phòng nhưng cần phải biết cách vận hành, marketing thì mới cho thuê hiệu quả
Mục lục
Địa điểm và thiết kế luôn là yếu tố đầu tiên khách hàng quan tâm
Vị trí cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội là yếu tố quan trọng cho việc kinh doanh mô hình coworking space Hà Nội. Hãy lựa chọn những địa điểm có diện tích đủ rộng ở vị trí thuận tiện về giao thông, dễ dàng kết nối và phù hợp với ngân sách đầu tư.
Gợi ý một số địa điểm phù hợp: sàn văn phòng thương mại trong các tòa cao ốc là ưu tiên số 1; hoặc thuê lại các khu nhà cũ ít được sử dụng, sửa sang và thiết kế lại cho phù hợp.
Về thiết kế, những yếu tố cơ bản khi cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội là phải đảm bảo không gian thoáng rộng, đủ ánh sáng, hướng gió tự nhiên, trú trọng những mảng xanh để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
Sắp xếp các khu chức năng hợp lý, khoa học để khách hàng có trải nghiệm tốt khi làm việc. Diện tích, cách sắp đặt, khoảng cách giữa khu vực làm việc chung với các văn phòng riêng, phòng họp, phòng sự kiện, … cần được tính toán kỹ để các khu vực chứng năng không bị ảnh hưởng lẫn nhau.
Nếu có thể, hãy tạo ra những khoảng không gian với phong cách thiết kế khác biệt tại văn phòng chia sẻ dành cho những người thích sự sáng tạo, mới mẻ; …
Xây dựng mức giá hợp lý khi cho thuê văn phòng chia sẻ tại Hà Nội
Khách hàng sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ (hoặc coworking space) thường là các doanh nghiệp trẻ, startup, các cá nhân làm việc tự do (freelancer), … vì thế chi phí thuê chỗ ngồi, văn phòng làm việc là yếu tố rất cần cân nhắc. Do vậy, hãy xây dựng mức giá cho các gói dịch vụ thật hợp lý để khách hàng dễ chi trả cho mỗi lần sử dụng.
Lưu ý tới các tiện ích đi kèm để nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Khi cho thuê văn phòng chia sẻ tại Hà Nội, bạn đừng quên những tiện ích cơ bản nhưng rất cần thiết sau đây:
- Các tiện ích bên trong khu văn phòng chia sẻ: nên có khu vực bếp ăn, café, khu phòng khách, … để khách hàng có thể ăn uống, nghỉ ngơi mà không cần phải đi ra ngoài.
- Không gian gửi xe: đủ rộng, thoáng, gần với khu vực dịch vụ văn phòng chia sẻ (tốt nhất là nằm trong cùng tòa nhà với văn phòng chia sẻ) cùng với giá gửi xe hợp lý cũng là một điểm cộng để khách hàng lựa chọn.
- Ngoài ra, cần đảm bảo vệ sinh chung của toàn bộ khu văn phòng chia sẻ để khách hàng được trải nghiệm một không gian sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng.
Tạo tên tuổi của mình trong giới cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội
Trong thời buổi hiện nay, tạo được tên tuổi để làm truyền thông là lợi thế giúp cho các chủ đầu tư thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tiếp cận khách dễ hơn và cho khách thuê lâu dài hơn.
Văn phòng chia sẻ đang được nhiều người quan tâm vì sự tiện ích và tiết kiệm chi phí
Chú trọng xây dựng cộng đồng khi cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội
Giá trị cốt lõi của mô hình cho thuê văn phòng chia sẻ chính là tạo ra một cộng đồng cùng kết nối, sáng tạo và hợp tác. Vì thế, hãy chú trọng tạo ra một môi trường làm việc chung hiệu quả, văn minh thông qua các hoạt động, sự kiện định kỳ do chính bạn tổ chức.
Qua các hoạt động này, các doanh nghiệp trẻ, startup và các cá nhân sẽ có thể giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau, tạo nên một cộng đồng bền vững. Bên cạnh đó, việc tạo thêm cuộc thảo luận, hội nhóm trên mạng xã hội cũng là cách hiệu quả để giới thiệu mô hình văn phòng chia sẻ của bạn đến với nhiều khách hàng hơn.
Quảng bá giới thiệu mô hình văn phòng chia sẻ
Trong giai đoạn đầu, việc quảng cáo cho thuê văn phòng chia sẻ tại Hà Nội sẽ tương đối khó khăn và tốn kém nhiều chi phí. Ngoài việc sử dụng những kênh quảng cáo truyền thống, bạn có thể cần nhờ tới sự giới thiệu của các trung tâm, tổ chức doanh nghiệp đa dạng quy mô, hoặc tham gia các diễn đàn, giao lưu để kết nối với khách hàng.
Nếu có ngân sách lớn hơn, bạn có thể sử dụng chính mô hình văn phòng chia sẻ của mình để tài trợ cho một vài sự kiện có sự tham gia của nhóm khách hàng mục tiêu. Đây là cách tốt nhất để bạn giới thiệu thực tế mô hình của mình và khách hàng sẽ trực tiếp trải nghiệm không gian và dịch vụ của bạn.
Quảng bá mô hình cho thuê tới nhiều người là cách gia tăng sự tin tưởng của khách hàng
Cho thuê văn phòng chia sẻ Hà Nội đang là mô hình kinh doanh hấp dẫn đối với nhiều chủ đầu tư. Đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid, ngân sách chi trả cho vận hành công ty của nhiều doanh nghiệp bị thu hẹp, họ sẽ có xu hướng lựa chọn mô hình văn phòng chia sẻ để tiết kiệt chi phí cũng như mở rộng thêm nhiều mối quan hệ trong cộng đồng cùng làm việc. Nếu đây là mô hình mà bạn muốn phát triển, những gợi ý phía trên của Intracom Riverside sẽ giúp bạn định hướng rõ hơn để kinh doanh một cách hiệu quả.
>> Có thể bạn cần biết: Văn phòng chia sẻ là gì?