Cho Thuê Văn Phòng Mini Phù Hợp Với Công Ty Startup

Cho thuê văn phòng mini” là một từ khóa đang được tìm kiếm nhiều trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Bởi số lượng các freelancer ngày càng gia tăng, các công ty Start-up mọc lên ngày càng nhiều… Đây là những đối tượng có nhu cầu cao cần thuê không gian làm việc nhỏ, đầy đủ tiện nghi. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thông tin chi tiết về văn phòng mini và bật mí địa điểm làm việc có diện tích “mini” tại Hà Nội, cực thích hợp cho các Start-up.

Văn phòng mini là gì?

Nhắc tới khái niệm văn phòng, nhiều người nghĩ ngay tới những mặt sàn rộng lớn thênh thang. Đó là nơi có vài chục tới vài trăm người ngồi làm việc chăm chỉ hoặc đi lại tấp nập như trẩy hội. Thế nhưng, sự du nhập các mô hình văn phòng mới đã khiến cho thị trường bất động sản mở rộng hơn nguồn cung cho khách thuê. Sự xuất hiện của các văn phòng mini với diện tích nhỏ “xíu” chỉ từ 9m2 đã thay đổi quan niệm của nhiều người về khái niệm văn phòng.

Không gian làm việc không nhất thiết phải quá rộng, đôi khi, chỉ cần phù hợp và tiện ích, là đủ để làm việc hiệu quả. Không gian mini thích hợp với nhóm người nhỏ, người làm tự do hoặc các công ty mới khởi nghiệp có số lượng nhân viên ít, thời gian và địa điểm làm linh hoạt, không cố định…

cho thuê văn phòng mini

Khảo sát thị trường một vòng, có thể thấy các nơi cho thuê văn phòng mini có diện tích rất đa dạng, từ 9m2, 10m2, 15m2, 20m2, 25m2, 30m2… đáp ứng nhu cầu làm việc của các cá nhân hoặc nhóm người số lượng ít từ 3 – 5 – 7… người. Với diện tích khiêm tốn, tại các văn phòng cho thuê, việc bài trí các món đồ được tính toán khoa học, hợp lý, đảm bảo công năng sử dụng và có tính thẩm mỹ.

Tuy diện tích nhỏ nhưng tiện ích của không gian mini lại “siêu to khổng lồ”. Các chủ đầu tư trang bị sẵn đầy đủ các trang thiết bị, nội thất, máy móc hiện đại để phục vụ cho việc hoạt động của doanh nghiệp, cá nhân thuê mặt bằng. Người sử dụng ngay lập tức “xách người” tới và làm việc, không phải chi tiền đầu tư mua sắm nột thất. Các doanh nghiệp trẻ, với tâm lý tiết kiệm tài chính thường ưa chuộng mô hình mini này bởi tiết kiệm được tiền mua sắm đồ, hơn nữa, khoản phí trả cho việc thuê diện tích mini cũng tiết kiệm hơn nhiều thuê một văn phòng rộng mà không sử dụng được hết. Tiền tiết kiệm được, doanh nghiệp trẻ tái đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Ưu điểm văn phòng mini cho thuê

Tiết kiệm chi phí: Lựa chọn văn phòng để thuê phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đối với việc lựa chọn văn phòng nhỏ giúp các doanh nghiệp đã tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư lớn. Các doanh nghiệp nhỏ, ít nhân sự thì việc bỏ ra một khoản chi phí lớn để đầu tư văn phòng là rất lãng phí. Bởi lẽ cũng sẽ không sử dụng hết không gian. Do đó, việc cho thuê văn phòng startup là một điều hợp lý giúp tiết kiệm ngân sách cho các hoạt động khác.

Vị trí giao thông thuận lợi: Các văn phòng cho thuê mini thường được đặt tại các tòa nhà mặt phố. Hay những nơi giao thông thuận tiện, giao nhau giữa các tuyến đường lớn. Văn phòng này có thể đặt tại các vị trí ngoại thành gần trung tâm nhưng mức giá lại rẻ hơn nhiều so với các văn phòng ở trung tâm thành phố.

Gắn kết nhân viên văn phòng: Do có diện tích nhỏ nên văn phòng mini có ưu điểm là giúp các nhân viên trong văn phòng thêm gắn kết hơn. Diện tích nhỏ giúp dễ dàng tương tác với nhau trong công việc. Đồng thời kéo dần khoảng cách giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa nhân viên với sếp.

Sở hữu tiện ích: Với diện tích nhỏ, chi phí thấp nhưng cơ sở vật chất vẫn được đảm bảo. Đó là ưu thế khi startup thuê văn phòng mini. Văn phòng được thiết kế đẹp, hiện đại với đầy đủ các trang thiết bị văn phòng như bàn ghế. Bên cạnh đó , các dịch vụ đi kèm như vệ sinh, thang máy, để xe, lễ tân… giúp nâng cao hình ảnh công ty và đem lại thuận tiện cho khách hàng.

Nhược điểm cho thuê văn phòng mini

Hạn chế về diện tích: Những văn phòng mini cho thuê thường có diện tích từ 10m2 – 20m2. Do đó, không có quá nhiều không gian để đặt trang thiết bị nội thất. Những văn phòng này chỉ để nội thất chuẩn văn phòng hạn chế các đồ vật trang trí, có thể thấy đây chính là xu hướng tối ưu diện tích đồ vật.

Không gian riêng tư ít: Văn phòng cho thuê mini không có quá nhiều không gian riêng cho nhân viên. Mặc dù ưu điểm như đã nêu là dễ dàng trao đổi giữa nhân viên với nhân viên và nhân viên với sếp. Nhưng đôi lúc nhân viên sẽ cần một khoảng không gian riêng tư, tránh tiếng ồn để tập trung. Diện tích hợp lý của mỗi nhân viên theo nghiên cứu là 4m2/1 người. Do đó, với một văn phòng nhỏ cho startup thuê tầm 20m2 thì sẽ chứa được khoảng 5 nhân sự. Đến khi doanh nghiệp phát triển dần yêu cầu mở  rộng số lượng nhân viên yêu cầu thay đổi văn phòng làm việc cho phù hợp, điều này khá mất thời gian và chi phí.

Bí kíp tìm nơi cho thuê văn phòng mini tốt

Dưới đây, chúng tôi tổng hợp những kinh nghiệm tìm mặt bằng mini cho thuê để làm việc hữu ích cho những người có nhu cầu.

Xác định vị trí mình muốn thuê

Nếu freelancer thường thuê chỗ làm gần nhà thì doanh nghiệp cần cân nhắc chọn thuê chỗ làm gần nhân viên của mình hoặc gần những địa điểm cần phải giao dịch thường xuyên, sẽ thuận lợi hơn. Địa điểm đó nên có giao thông thuận tiện, dễ đi lại. Các tiện ích xung quanh như siêu thị, chợ, nhà hàng, quán cà phê… cũng nên sẵn để sử dụng khi cần.

Đo diện tích chính xác

Thông thường, tại các nơi cho thuê văn phòng mini, giá thuê không gian làm việc mini được tính theo công thức rất đơn giản: Diện tích thuê x giá thuê/ mét vuông. Nhiều người thường chủ quan không đo lại diện tích thuê, tin tưởng vào bên cho thuê. Thế nhưng, kinh nghiệm là nên đo thực tế diện tích lại trước khi ký hợp đồng, như thế sẽ minh bạch, yên tâm hơn. Bởi tiền thuê tính theo m2 nên nếu thuê thời gian dài mà có sự sai lệch m2 thì sẽ tạo ra áp lực tài chính đáng kể, thâm hụt ngân sách.

Chú ý đến phương án điều chỉnh mức giá thuê

Nếu ký hợp đồng thuê văn phòng mini dài hạn thì bạn phải chú ý tới việc chủ cho thuê điều chỉnh mức giá thuê. Thường sẽ có điều khoản ghi trong hợp đồng là định kỳ bao nhiêu lâu tăng giá thuê. Bạn nên chú ý tới các điều khoản này để xem có hợp lý hay không. Bởi không ai muốn xảy ra tranh cãi trong quá trình thuê. Đồng thời, nếu xác định thuê dài hạn mà giữa chừng phải chuyển đi thì cũng lỡ dở nhiều kế hoạch kinh doanh, phát triển của công ty.

Những đối tượng thích hợp sử dụng văn phòng mini

Các cá nhân trong giai đoạn startup

Mục tiêu hàng đầu quan trọng mà các startup chính là tiết kiệm và tối ưu hóa diện tích. Một điều quan trong nữa là trong giai đoạn khởi nghiệp nhân sự chưa nhiều, startup là quá trình làm việc gian nan và gặp nhiều thử thách. Chính vì thế việc thuê một văn phòng quá lớn để khởi nghiệp là quá lãng phí. Việc sử dụng văn phòng cho thuê giá rẻ là lựa chọn hoàn toàn thích hợp cho startup thuê.

Doanh nghiệp làm việc ngắn hạn

Nói một cách dễ hiểu đây là nhóm doanh nghiệp đang trong quá trình công tác, họ cần một không gian làm việc chuyên nghiệp có đầy đủ các tiện ích. Nhưng hạn chế tốn kém vì họ chỉ làm việc trong một khoảng thời gian ngắn. Văn phòng chia sẻ lại quá đắt đỏ và không đảm bảo tính riêng tư. Vì vậy việc lựa chọn văn phòng mini cho thuê là lựa chọn thích hợp nhất.

Nhóm nhân viên tự do

Đúng với tên gọi của mình nhóm nhân viên tự do (các freelancer) có thể làm việc tại bất cứ nơi đâu. Thay vì làm việc tại những nơi kém chuyên nghiệp, freelancer có thể làm việc tại các văn phòng mini. Mong muốn sử dụng một văn phòng đầy đủ tiện ích mà việc đầu tư một văn phòng theo đúng nghĩa thì lại quá lãng phí đối với họ. Chính vì thế nên freelancer nên lựa chọn dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu của mình.

Nhóm đối tượng khác

Đây là nhóm đối tượng hoạt động đa ngành nghề tự do, nghệ thuật. Đôi khi họ cần cho mình một không gian mới tạo cảm hứng. Nếu đã quá nhàm chán với kiểu văn phòng đơn điệu thì văn phòng mini hoàn toàn đáp ứng nhu cầu.

Đơn vị cho thuê văn phòng mini giá mini, chất lượng hạng A khu vực Hà Nội

Tại Hà Nội, có một địa điểm cho thuê văn phòng view đẹp không gian làm việc hiện đại, đẳng cấp, thuộc phân khúc hạng A cao cấp. Đó là Intracom Riverside, tọa lạc tại xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội, ngay dưới chân cầu Nhật Tân – nắm giữ vị trí độc tôn tại khu vực. Dù thuê văn phòng diện tích lớn nguyên sàn hay văn phòng mini chỉ vài m2 tại đây, cũng thừa hưởng sự đầu tư hoàn thiện, đồng bộ, có tính thẩm mỹ cao và đầy đủ tiện ích chuyên nghiệp. Không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào khác ngoài tiền thuê tính theo m2, doanh nghiệp trẻ được quyền sử dụng các thiết bị nội thất cao cấp, các máy móc đắt tiền hiện đại. Đồng thời, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ dịch vụ bảo vệ, lễ tân, vệ sinh… giúp tối giản nhân sự và chi phí.

Intracom Riverside là dự án bất động sản quy mô 39 tầng nổi, 1 tầng hầm do Intracom Group làm chủ đầu tư. Dự án cung cấp gần 24.000 m2 sàn văn phòng cho thuê, diện tích mỗi sàn từ >700m2 cho tới >1000m2. Diện tích mini được phân chia linh hoạt theo nhu cầu của khách thuê. Giá thuê rất “đẹp” và hợp lý với các doanh nghiệp trẻ. Chỉ với 10$/m2/tháng, bạn đã có thể thuê được mặt bằng sang trọng, đầy đủ tiện ích để ngay lập tức vận hành doanh nghiệp.

Trên đây là những thông tin về bí kíp thuê và địa điểm cho thuê văn phòng mini hiện đại được chúng tôi tổng hợp. Trên thế giới, mô hình này cũng đang rất hot và thịnh hành. Dự báo ở Việt Nam, trước xu thế làm online ngày càng phổ biến và các doanh nghiệp trẻ sinh sôi nảy nở nhiều, mô hình mini này được các chuyên gia khẳng định, sẽ phát triển và phổ biến hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận