Bí quyết Tìm Sàn Văn Phòng Làm Việc Giá Rẻ Và Chuyên Nghiệp

Có một sàn văn phòng chuyên nghiệp là ước muốn của nhiều chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong thời buổi vật giá leo thang, ngân sách bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì doanh nghiệp nào cũng muốn thuê được sàn văn phòng làm việc giá rẻ. Vậy ở Hà Nội thì tìm văn phòng ở đáp ứng các tiêu chí đó có dễ không?

Đặc điểm của thị trường cho thuê sàn văn phòng làm việc Hà Nội

Hà Nội là nơi “đất chật người đông” tuy nhiên, ngày càng nhiều những tòa văn phòng mọc lên với đủ các phân khúc giá từ tầm trung tới cực kỳ đắt đỏ. Từ những vị trí đắc địa tại các quận nội thành cho tới khu ven đô, ngoại thành đều có tòa văn phòng tọa lạc. Các chủ đầu tư rót vốn vào các dự án văn phòng với thái độ lạc quan về khả năng thu hồi vốn và có lãi dù là phân khúc văn phòng rẻ. Tại sao thị trường cho thuê sàn văn phòng lại “nóng” như vậy?

sàn văn phòng làm việc

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường văn phòng ngày càng “sốt”

Dịch bệnh là “bóng ma” bao trùm lên thị trường kinh tế không chỉ của Việt Nam mà cả trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp không đủ sức trụ vững qua cơn bão dịch bệnh, đã rút lui khỏi thị trường. Thế nhưng, theo khảo sát năm 2021, mỗi tháng trung bình có hàng chục nghìn doanh nghiệp thành lập mới. Số vốn đăng ký kinh doanh không ngừng gia tăng. Đây là những điểm sáng của nền kinh tế bất chấp dịch bệnh. Những tín hiệu này được dự đoán sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi dịch bệnh bớt căng thẳng hơn.

Với mỗi doanh nghiệp, văn phòng là thứ không thể thiếu. Thế nên, nhiều người đã không tiếc tiền đầu tư mảng này để cho thuê, nắm bắt thời cơ giữa khó khăn. Thị trường rộng, nhiều nhà đầu tư, giá cạnh tranh, nhiều phân khúc. Những đặc điểm này của thị trường cho thuê văn phòng có lợi cho các doanh nghiệp đi thuê vì có nhiều lựa chọn hơn.

Cách chọn sàn văn phòng chuyên nghiệp

Hình ảnh công ty được quyết định rất lớn bởi hình ảnh văn phòng, nhất là trong mắt các khách hàng, đối tác. Vì thế nên nhiều doanh nghiệp liệt kê chi phí thiết kế văn phòng vào danh mục chi phí marketing – truyền thông. Sàn văn phòng làm việc chuyên nghiệp giúp tạo ra sự tin cậy cho công ty, thúc đẩy sự hợp tác với các đối tác, khách hàng. Ngoài ra, sự chuyên nghiệp giúp nhân viên làm việc thoải mái, năng suất hơn. Khi chọn sàn văn phòng, đừng bỏ qua 3 tiêu chí sau đây.

Văn phòng tọa lạc ở vị trí đẹp

Khi chọn văn phòng, bạn nên ưu tiên các vị trí gần khu dân cư hay các văn phòng khác. Một lựa chọn khá lý tưởng là chọn văn phòng trong tòa văn phòng, hoặc tổ hợp thương mại – văn phòng, nơi hội tụ nhiều văn phòng công ty khác nhau, gia tăng mối quan hệ và sự kết nối cho công ty của bạn. Nhắc tới những tòa văn phòng, khách hàng & đối tác cũng thấy sự chuyên nghiệp của công ty bạn rồi.

Thứ hai là địa chỉ. Thường thì các tòa văn phòng có địa chỉ khá ngắn gọn, dễ nhớ. Còn nếu sàn văn phòng của bạn thuê của nhà dân thì cũng nên thuê địa chỉ ngắn, đừng hẻo lánh và dài quá. Đối tác tìm tới nơi “mệt bở hơi tai” thì chẳng còn sức bàn chuyện làm ăn nữa. Địa điểm này cũng rất quan trọng trong tuyển dụng. Nhân viên luôn muốn một chỗ làm giao thông thuận tiện, đi lại dễ dàng. Nếu có vị trí đẹp thì thu hút được nhiều ứng viên hơn, tăng thời gian gắn bó của nhân viên hơn.

Một văn phòng chuyên nghiệp phải đáp ứng nhiều tiêu chí về hạ tầng, tiện ích, địa điểm, dịch vụ…

Các tiện ích của sàn văn phòng làm việc đầy đủ

Một văn phòng chuyên nghiệp không thể thiếu được các tiện ích nội khu – ngoại khu. Ví dụ, trong văn phòng thì có đủ máy móc trang thiết bị đáp ứng yêu cầu làm việc. Ngoài ra, nếu chuyên nghiệp hơn thì có thể bố trí khu vực cho nhân viên ăn uống, nghỉ ngơi. Trong tòa nhà văn phòng, có khu mua sắm, cà phê, nhà hàng… phục vụ nhu cầu của nhân viên. Ngoại khu có các trung tâm thương mại, có ngân hàng, gần trụ sở công quyền… để thuận lợi, nhanh chóng khi giao dịch.

Cơ sở hạ tầng chất lượng

Cơ sở hạ tầng của văn phòng phải đáp ứng được yếu tố an toàn. Hệ thống điện có đủ đáp ứng nhu cầu không? Có hệ thống điện dự phòng không? Có bãi giữ xe đủ rộng thoải mái không? Hệ thống phòng cháy chữa cháy có chất lượng không? Đó là những lưu ý không nên bỏ qua khi đánh giá tính chuyên nghiệp của sàn văn phòng thương mại.

Cách chọn văn phòng giá rẻ nhất ở Hà Nội

Dành thời gian khảo sát thực tế các văn phòng nhiều. Lấy ví dụ về các văn phòng trong khu vực có giá mềm hơn để thuyết phục chủ cho thuê giảm giá. Thương lượng giảm giá thuê hoặc giá chi phí dịch vụ nếu như bạn thuê lâu dài. Nếu thuê sàn văn phòng làm việc thô mà phải cải tạo tu bổ lại thì đề nghị bên chủ cho thuê hỗ trợ chi phí đó.

Nếu không nhất thiết phải đặt văn phòng tại trung tâm thành phố thì bạn hãy thử tìm kiếm các văn phòng ở ven đô xem có ưng ý không. Với tốc độ đô thị hóa chóng mặt của Hà Nội thì các quận huyện ngoại thành chẳng mấy mà như nội thành về kinh tế, dân cư. Và chắc chắn, giá luôn rẻ hơn nhiều, giao thông thuận tiện & thông thoáng hơn.

Sở hữu văn phòng rẻ phụ thuộc vào khả năng tìm kiếm & thương lượng của bạn

Tòa Intracom Riverside là một gợi ý lý tưởng cho bạn thuê văn phòng. Nơi đây không chỉ có giá rẻ chỉ 10$/m2/tháng mà còn sở hữu hệ thống tiện nghi & dịch vụ đẳng cấp, chuyên nghiệp nhất. Đa dạng các diện tích, đặc biệt là có sàn văn phòng 145m2 để xây dựng các mô hình văn phòng hiện đại.

Để tìm một sàn văn phòng thì không thiếu và không khó. Nhưng để tìm một sàn văn phòng làm việc vừa chuyên nghiệp vừa rẻ thì lại tốn thời gian & công sức không nhỏ. Nếu không muốn lạc lạc trong “mê cung” văn phòng thì bạn hãy chuẩn bị những thông tin hữu ích kỹ càng, như là hành trang trước khi lên đường để gặt hái thành quả là tìm được các văn phòng ưng ý.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận