Lợi Ích Vàng Khi Thuê Chung Văn Phòng Tại Hà Nội

Nhu cầu thuê chung văn phòng tại Hà Nội hiện nay rất lớn. Bởi đây là mô hình dù mới “nhập khẩu” vào Việt Nam nhưng như một “con gà đẻ trứng vàng” với các nhà đầu tư. Đặc biệt, là “miền đất hứa” với các doanh nghiệp, cá nhân, có nhu cầu thuê chỗ ngồi. Những lợi ích mà mô hình này mang lại cho khách thuê là gì? Cụ thể sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Văn phòng thuê chung là gì?

Văn phòng thuê chung còn được gọi là văn phòng chia sẻ, văn phòng ghép. Thuật ngữ chỉ mô hình này là “coworking”. Đây là môt hình “khá non nớt” về tuổi đời, ngay cả trên thế giới. Thế nhưng, vì có nhiều ưu điểm phù hợp với yêu cầu của thời đại nên không có gì ngạc nhiên, ngành công nghiệp này đã tăng trưởng gần 30% từ năm 2013 đến năm 2018.

Sự tăng trưởng lịch sử ấy được dự báo sẽ tiếp tục đột phá. Các chuyên gia cho rằng, căn cứ vào thực tế phát triển của các doanh nghiệp và sự thay đổi hình thức làm việc hiện nay thì các không gian làm việc chung trên toàn cầu chắc chắn sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025.

thuê chung văn phòng tại hà nội

Thuê chung không gian làm việc không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp, nhất là ở thủ phủ của các doanh nghiệp – Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hơn 69% các vấn đề về chi phí văn phòng và thời gian – điều luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu được mô hình này giải quyết triệt để và ổn thỏa.

Có thể giải thích một cách dễ hiểu, đúng như cái tên mô hình “văn phòng thuê chung”, đó là không gian làm việc chung được sử dụng bởi nhiều người hoặc nhiều công ty tại một thời điểm nhất định. Không gian đó được chủ đầu tư setup đầy đủ, trọn gói, bài bản mọi trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu làm việc cơ bản. Ngay lập tức, mỗi người, mỗi doanh nghiệp có thể “xắn tay áo” bắt đầu hoạt động được ngay sau khi thuê mà không cần phải vò đầu bứt tai về vấn đề đầu tư chi phí ban đầu.

Lợi ích của việc thuê chung văn phòng tại Hà Nội

Bằng kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực bất động sản, Intracom Riverside xin tổng hợp và giới thiệu tới các bạn những lợi ích chi tiết của mô hình không gian làm việc chung này. Chúng tôi tiếp cận với mô hình này từ thuở mô hình mới “chân ướt chân ráo” bước vào Việt Nam, cũng là đơn vị cung cấp mô hình không gian làm việc thuê chung nên những điều chúng tôi chia sẻ dưới đây rất thực tế. Điều này giúp các bạn tham khảo, trước khi quyết định có nên sử dụng dịch vụ thuê chung hay không.

Tiết kiệm chi phí hết mức có thể

Nếu thuê văn phòng truyền thống thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền siêu to khổng lồ để thuê trọn một mặt bằng, có khi thực tế chẳng dùng hết, gây lãng phí. Vậy thì, mô hình văn phòng thuê chung sẽ loại bỏ các chi phí và rủi ro tiềm ẩn của việc sở hữu văn phòng của riêng, bạn hoặc công ty bạn chỉ cần trả tiền cho không gian mình cần, phù hợp nhu cầu.

Ví dụ, công ty bạn chỉ có 5 người. Thay vì thuê một không gian làm việc tốn kém rộng ít nhất vài chục m2 thì bạn chỉ cần thuê 5 chỗ ngồi tại văn phòng thuê chung với chi phí rẻ hơn nhiều lần. Nếu biết tìm kiếm văn phòng làm việc chung uy tín, bạn đôi khi chỉ mất 400.000 đồng cho một chỗ ngồi sang – xịn – mịn.

Các không gian cho thuê chỗ ngồi chung có cách tính phí tùy thuộc vào số lượng người dùng và tiện ích đi kèm theo nhu cầu.

Với các freelancer, thường làm việc tại quán cà phê, giá tiền nước đã không hề rẻ trong khi không gian làm việc lại ồn ào, gây mất tập trung. Vậy thì thuê chỗ ngồi làm việc tại không gian chuyên nghiệp là lời giải tối ưu nhất. Với chi phí làm cả ngày thoải mái chỉ bằng giá một cốc cà phê ngoài quán, bạn có thể lựa chọn góc ngồi chill chẳng kém cạnh quán cà phê, lại được phục vụ trà nước miễn phí và sử dụng nhiều tiện ích tối tân.

Tăng tính sáng tạo và thu về hiệu quả bất ngờ

Sự sáng tạo mang lại hiệu quả công việc. Sự sáng tạo của mỗi người, có thể bắt nguồn từ sự sáng tạo của không gian làm việc. Không phải ngẫu nhiên mà các công ty lớn trên thế giới như Google, Facebook, Shopee… đều đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng, thiết kế không gian làm việc vạn người mê, khiến cho nhân viên tới làm việc không muốn bước chân về bởi nó mang lại cảm giác lạc quan, thoải mái, thư giãn.

Hầu hết các văn phòng ghép đều chú ý tới khâu thiết kế không gian. Nhiều concept mới nhất được áp dụng, qua bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế và những người thợ lành nghề, biến những không gian làm việc thô sơ nhàm chán trở nên cuốn hút thị giác và khiến cho tinh thần bay bổng, tràn đầy sự thú vị.

Thả mình vào không gian nhìn đâu cũng khơi gợi sự sáng tạo sẽ giúp cho công việc của mỗi người trở nên lôi cuốn, thúc đẩy sự cống hiến lao động và mang về những kết quả tốt đẹp cho doanh thu.

Lấy cảm hứng từ văn hóa cộng đồng sáng tạo, hướng tới chủ thể khách thuê làm việc, các nhà đầu tư còn “mạnh tay” bố trí các phòng tập thể dục trong nhà hoặc khu trò chơi, khu party liên hoan ăn uống… Những điều này đều tập trung mũi nhọn hướng tới cảm nhận của người thuê chung văn phòng tại Hà Nội.

Vươn dài cánh tay, thâm nhập thị trường mới

Người sinh ra, công ty sinh ra, nhu cầu thuê mặt bằng cũng sinh ra mỗi ngày. Thế nhưng, đất đai thì không. Thế nên, việc sở hữu một tòa văn phòng riêng biệt chính chủ, tự mua đất, thiết kế, thi công, hoàn thiện – không phải là điều dễ dàng với các doanh nghiệp, nhất là phần lớn doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay là doanh nghiệp vừa, nhỏ, mới thành lập.

Theo quá trình phát triển của các doanh nghiệp, nhu cầu mở rộng thị trường, tiếp cận các khách hàng mới rất cấp thiết nhưng cũng đi đôi với áp lực về việc tìm mặt bằng. Nhất là khi doanh nghiệp muốn “vươn cánh tay” tới các thành phố lớn – nơi đất chật người đông, tấc đất tấc vàng.

Giải pháp thuê văn phòng chung mang tới những cơ hội mở rộng thị trường dễ dàng hơn cho doanh nghiệp. Các địa điểm cho thuê không gian làm việc phủ sóng mọi nơi trong thành phố. Bạn có thể đặt nhân sự ở những địa điểm mình muốn tiếp cận khách hàng một cách đơn giản. Không phải lo lắng với vấn đề đất đai, xây dựng, thi công. Chỉ cần đưa nhân sự tới, mang máy tính tới và làm việc ngay.

Tiện nghi và dịch vụ trọn gói mang tới sự hài lòng tột bậc

Hãy mang tới văn phòng chia sẻ một tinh thần hào hứng làm việc và một chiếc laptop. Bạn có thể bắt tay vào làm việc và hiện thực hóa mọi kế hoạch! – Đó là điều những chủ cho thuê mặt bằng “quảng cáo”. Nhưng cũng rất thực tế, không hề nói quá. Bởi tại các không gian chung, bạn không thiếu một thứ gì để đáp ứng nhu cầu làm việc từ bàn ghế, tủ hồ sơ, máy in, máy chiếu, phòng họp… Thậm chí, nước uống, đồ ăn nhẹ cũng có thể đã được chuẩn bị sẵn, tươi mới và ngon lành phòng khi bạn “nhạt mồm nhạt miệng” hoặc “dạ dày biểu tình”.

Nếu thuê một không gian làm việc riêng biệt truyền thống thì bạn phải mất kha khá thời gian sau khi ký hợp đồng thuê mới có thể chính thức làm việc. Từ việc dọn vệ sinh mặt bằng, mua sắm nội thất, trang thiết bị, trang trí không gian… Việc gì cũng tới tay của bạn. Thậm chí, những việc nhỏ nhặt nhất như gọi đơn vị lắp mạng, kết nối điện thoại, tìm chỗ để xe cho nhân viên… bạn cũng phải nghĩ tới. Chưa nói tới việc, khi vận hành mặt bằng rồi, có sự cố gì về điện, nước, trục trặc máy móc… bạn lại phải mất thời gian đi tìm đơn vị bảo hành, sửa chữa rất mệt mỏi.

Khi thuê không gian làm việc chung, bạn không phải nhúng tay vào những việc đó. Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ tại Hà Nội sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, tài chính. Bạn chỉ cần tập trung năng lượng, tâm trí vào việc làm của mình thôi. Chủ văn phòng là đơn vị sẽ đảm nhiệm việc vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa mọi hạ tầng, thiết bị của không gian làm việc.

Linh hoạt, linh hoạt và linh hoạt

Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần. Tại sao nói tới thuê chung văn phòng tại Hà Nội có sự linh hoạt cao?

Thời gian linh hoạt: Với không gian làm việc chung, khách hàng thường không có yêu cầu thuê dài hạn hàng năm như các không gian truyền thống. Bạn có thể thuê thời gian một vài năm tùy ý, nhưng cũng có thể chỉ thuê vài tháng, vài tuần, 1 ngày, thậm chí một vài giờ ở văn phòng chia sẻ.

Chi phí linh hoạt: Không cần phải đặt cọc khoản chi phí lớn, có nhiều gói chi phí khác nhau (thường đi kèm với số lượng tiện ích cung cấp). Bạn có thể lựa chọn gói phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của mình. Nâng cấp gói dễ dàng khi phát sinh thêm nhu cầu.

Không gian linh hoạt: Nếu nhân sự của bạn tăng lên đột biến khi bạn đang thuê mặt bằng truyền thống thì bạn sẽ đối mặt với bài toán chuyển văn phòng khá đau đầu. Thế nhưng, nếu thuê mặt bằng chung thì bạn chỉ cần thuê thêm chỗ ngồi, rất đơn giản.

Cơ hội kết nối với những người sáng lập, người giàu khát vọng khởi nghiệp

Với những người làm freelancer, làm việc riêng lẻ đôi khi không tránh khỏi cảm giác cô đơn. Khi thuê chung văn phòng tại Hà Nội, bạn có thể gặp gỡ và kết nối với nhiều người làm tự do giống mình, học hỏi và mở rộng mối quan hệ. Biết đâu, các job lại ào ào tới với bạn vì được “người quen” tại không gian làm việc chung giới thiệu. Biết đâu, bạn lại tìm được khách hàng muốn tìm người joy cùng dự án ngay tại nơi làm việc?

Đặc biệt, với những người khởi nghiệp, mới mở công ty thì tham gia vào cộng đồng làm việc trong không gian thuê chung sẽ mở ra cánh cửa hợp tác hiệu quả. Đó là không gian tập trung nhiều công ty, cá nhân, trong đó có nhiều người cũng là Start-up hoặc những người có tài chính muốn đầu tư. Cơ hội gặp gỡ các doanh nhân hay người cùng chí hướng tại không gian thuê chung không phải dễ có nếu bạn làm việc tại nhà hoặc làm tại quán cà phê. Điều này giúp cho công ty khởi nghiệp của bạn phát triển.

Thuê chung văn phòng tại Hà Nội là dịch vụ mang tới rất nhiều lợi ích vàng cho mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Bài viết trên, bằng tâm huyết của mình với mô hình tiềm năng, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn và có căn cứ để đưa ra quyết định: nên hay không thuê văn phòng chung để làm nơi gây dựng sự nghiệp của mình hoặc của công ty mình?

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận