Có Nên Thuê Sàn Văn Phòng Tầng 1 Hay Không?
Có rất nhiều lựa chọn cho chủ doanh nghiệp khi muốn thuê sàn văn phòng. Trong đó, thuê sàn văn phòng tầng 1 là một lựa chọn hot thu hút các chủ doanh nghiệp vì tích hợp nhiều lợi ích vượt trội so với sàn văn phòng loại khác.
Mục lục
Sàn văn phòng tầng 1 là gì?
Sàn văn phòng mà một diện tích mặt bằng dùng để làm văn phòng, nơi tổ chức các hoạt động nội bộ của công ty, là nơi nhân viên làm việc, tiến hành gặp gỡ giao dịch với đối tác. Nói dễ hiểu thì sàn văn phòng chính là “trụ sở”, là “ngôi n nhà” của công ty. Vì thế, sàn văn phòng có ý nghĩa rất quan trọng với sự ổn định và phát triển của công ty.
Sàn văn phòng tầng 1 là sàn văn phòng ở ngay tầng 1 của tòa văn phòng, tòa tổ hợp văn phòng – thương mại – chung cư hoặc tầng 1 tòa nhà nhà dân. Thuê sàn văn phòng tầng 1 gần đây được các công ty tìm kiếm nhiều. Có cầu ắt có cung.
Các nhà đầu tư bất động sản không làm ngơ trước nguồn cầu này, xây nhiều tòa nhà có sàn tầng 1 đẹp, rộng, chuyên nghiệp cho thuê. Ngay cả các nhà dân có vị trí đẹp, tầng 1 trống & muốn kiếm thêm tiền thụ động mỗi tháng, đều tận dụng làm sàn văn phòng cho thuê.
Sàn tầng 1 giúp bạn tận dụng diện tích làm nơi kinh doanh sản phẩm thay vì chỉ làm văn phòng
Những ưu điểm và hạn chế của việc thuê sàn văn phòng tầng 1
Không có bất cứ một văn phòng nào hoàn hảo cũng như không có một văn phòng nào phù hợp, thỏa mãn với tất cả doanh nghiệp. Đó là lý do bạn cần phải tỉnh táo phân tích những ưu – nhược điểm của một sàn văn phòng làm việc nào đó trước khi ký hợp đồng thuê.
Ưu điểm của sàn văn phòng tầng 1
Thuê sàn văn phòng tầng 1, bạn có thể tận dụng diện tích vừa làm văn phòng cho nhân viên các phòng ban làm việc chuyên nghiệp, vừa tận dụng trích diện tích làm mặt bằng thương mại để trưng bày sản phẩm hoặc bán offline trực tiếp sản phẩm cho khách hàng. Văn phòng tầng 1 nên dễ nhìn, dễ tìm với khách hàng. Thậm chí, có thể thu hút khách vãng lai, tiếp cận tệp khách hàng mới vì họ dễ dàng nhìn được sản phẩm bày bán khi vô tình đi ngang qua.
Đối với các nhân viên đi làm thì văn phòng ở tầng 1 rất thuận tiện vì gửi xe dễ dàng, không phải chen chúc chờ thang máy quá lâu hay sợ chấm vân tay muộn. Tầng 1 cũng là nơi thường tập trung nhiều tiện ích nội khu và nhanh chóng trải nghiệm các tiện ích ngoại khu như mua sắm, dịch vụ ngân hàng, spa, chợ, cà phê, quán ăn…
Đối tác phải vất vả đi vòng vèo tìm không biết công ty ở tòa tháp nào, tầng bao nhiêu, phía bên nào sàn… để thấy công ty bạn vì biển chỉ dẫn của khu văn phòng khó nhìn? Đừng lo lắng chuyện đó nếu công ty bạn tọa lạc ở ngay tầng 1 tòa nhà. Dễ nhìn, dễ tìm, địa chỉ ngắn gọn, vị trí đẹp. Những yếu tố đó sẽ giúp gia tăng niềm tin tưởng và thiện cảm về sự chuyên nghiệp, uy tín với công ty ở phía đối tác.
Sàn tầng 1 rất thuận tiện cho việc sử dụng các tiện ích nội khu, ngoại khu
Hạn chế của việc thuê sàn văn phòng tầng 1
Dù có nhiều lợi ích song cũng phải nhìn nhận khách quan rằng thuê sàn văn phòng tầng 1 sẽ có một số hạn chế như dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài, nhân viên làm việc dễ bị phân tâm bởi người qua lại. Điều này sẽ được gỡ rối nếu bạn đầu tư hệ thống cách âm, chống ồn và có sự sắp xếp làm việc phù hợp nhất, không để khối kinh doanh & khối văn phòng ảnh hưởng nhau.
Ngoài ra, về chi phí, thuê sàn văn phòng tầng 1 thường cao hơn thuê sàn văn phòng các tầng khác. Vì sàn tầng 1 tích hợp công năng văn phòng – thương mại.
Sàn tầng 1 – có nên thuê hay không?
Nếu công ty bạn có ít người, ngân sách mỏng, chuyên đẩy mạnh nhiều giao dịch online, không có nhu cầu bán offline hay trưng bày sản phẩm thì không nhất thiết thuê sàn tầng 1 vì khá đắt đỏ.
Ngược lại, nếu công ty bạn muốn đẩy mạnh thương hiệu, gia tăng điểm chạm tiếp cận khách hàng, thường xuyên giao dịch đối tác tại công ty và cần nơi để trưng bày sản phẩm mẫu, bán offline thì sàn văn phòng tầng 1 là một lựa chọn lý tưởng.
Lời khuyên khi thuê sàn văn phòng tầng 1 Hà Nội
Chỉ cần tìm kiếm từ khóa thuê sàn tầng 1 trên hay mua sàn văn phòng tại Hà Nội trên Google thì ngay lập tức ra cả triệu kết quả. Bên ngoài nhan nhản nơi treo biển cho thuê. Bạn có hoang mang không? Vậy thì, để tự tin hơn khi đi thuê, một số bí kíp sau, bạn không nên bỏ qua khi thuê sàn văn phòng tầng 1 tại Hà Nội.
- Dành nhiều thời gian thực tế văn phòng và hỏi chủ đầu tư mọi thông tin liên quan, kể cả về chi phí phát sinh khi thuê, các dịch vụ hỗ trợ…
- Nếu thuê lâu dài thì cần thống nhất giá thuê tăng định kỳ không quá 5 – 10%
- Chi phí sửa sang nội thất, hạ tầng do bên nào chịu trách nhiệm? Ghi chú rõ trong hợp đồng
- Thời hạn hợp đồng và trách nhiệm của bên nào đó tự ý chấm dứt hợp đồng
- Thăm dò đánh giá của các công ty trong tòa văn phòng, của cư dân lân cận về chất lượng văn phòng
- Tới xem xét khu vực văn phòng vào các khung giờ khác nhau. Người thưa thớt hoặc di chuyển quá nhanh sẽ làm giảm hiệu quả tiếp cận của văn phòng bạn đi.
Dành nhiều thời gian để tìm hiểu, khảo sát sẽ giúp bạn chọn được văn phòng tầng 1 ưng ý
Có nên thuê sàn tầng 1 hay không? Câu trả lời không ai rõ nhất bằng chủ doanh nghiệp vì chỉ họ mới hiểu được đặc thù hoạt động của công ty, nguồn lực khả thi và định hướng phát triển trong thời gian tới. Nhưng trong thị trường cho thuê văn phòng thì thuê sàn văn phòng tầng 1 vẫn luôn là một điểm sáng thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp.
++ Có thể bạn quan tâm: Cho thuê mặt sàn tầng 1 chung cư