Bí Quyết Thuê Văn Phòng Làm Việc Tại Hà Nội

Bạn đang muốn thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của doanh nghiệp? Bạn tìm một không gian chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao trong công việc? Hà Nội có vô vàn địa điểm cho thuê văn phòng nhưng nếu bạn còn “non” trong lĩnh vực tìm văn phòng thì nên bỏ túi những bí quyết dưới đây. Đảm bảo sẽ nhanh chóng thuê được văn phòng tốt từ chất lượng cho tới giá cả. Các bí quyết này giúp bạn tránh trường hợp mất phương hướng không biết bắt đầu từ đâu hoặc thuê phải văn phòng tệ, không đáng “đồng tiền bát gạo” bỏ ra.

Muôn vàn khó khăn khi doanh nghiệp đi tìm văn phòng

Bạn là cá nhân, doanh nghiệp hay công ty… đang có nhiệm vụ, mong muốn tìm kiếm mặt bằng thuê làm văn phòng trụ sở tại Hà Nội. Có lẽ bạn đã vận dụng nhiều mối quan hệ, lướt mỏi tay mạng xã hội hay lục tìm nhiều kênh website các công ty để tìm kiếm các văn phòng ưng ý.

thuê văn phòng làm việc tại hà nội

Nhưng việc tìm kiếm có khá nhiều khó khăn:

  • Không thể được văn phòng có vị trí đắc địa, có giao thông thuận lợi để tiếp cận khách hàng, đối tác dễ dàng; mang lại thuận tiện cho nhân viên đi làm.
  • Chưa tìm thấy văn phòng có diện tích đáp ứng quy mô doanh nghiệp.
  • Chưa ưng văn phòng nào vì giá thuê văn phòng làm việc chưa phù hợp với ngân sách công ty.
  • Thiết kế văn phòng chưa làm hài lòng, chưa có trọn gói trang thiết bị, tốn kém nếu phải đầu tư.
  • Hoặc có trường hợp, tìm được văn phòng ưng ý nhưng lại vướng các điều khoản trong hợp đồng cho thuê, về thời gian cho thuê, cách thức quản lý…. Đặc biệt, có nhiều bất đồng với bên cho thuê văn phòng

Không chỉ riêng mình bạn mà có rất nhiều doanh nghiệp cũng đối mặt với các khó khăn “trời ơi đất hỡi” như trên. Vậy nên những kinh nghiệm sau đây rất hữu ích đối với bạn, giúp bạn giải quyết được những khó khăn và khúc mắc mà bạn đang gặp phải và đau đầu.

Bí quyết thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội đáng giá ngàn vàng

Hoạch định rõ ngân sách cụ thể

Vấn đề “đầu tiên” là “tiền đâu” để thuê văn phòng? Tiền đó sẽ nằm trong khoản ngân sách công ty cố định hay trích từ lãi tháng trước trả cho tháng sau? Bạn cần phải có kế hoạch về việc chi trả tiền thuê văn phòng mỗi tháng để tránh bị động.

Không chỉ là chi phí thuê văn phòng mỗi tháng, bạn cần phải tính tới các chi phí cho các công việc hành chính, pháp lý. Bên cạnh đó, còn có chi phí chuyển văn phòng, chi phí cho thiết kế và xây dựng lại nội thất văn phòng (nếu chủ đầu tư chưa có sẵn)…

Mỗi khu vực của Hà Nội có chi phí thuê khác nhau, bạn nên cân nhắc cân đối chi phí chi trả tiền thuê văn phòng tại Hà Nội với tình hình kinh doanh của công ty. Tránh tâm lý cố thuê văn phòng thật đắt đỏ mà không tính được khả năng của bản thân công ty mình, lâu ngày sẽ dẫn tới áp lực tài chính và gây khánh kiệt tài chính công ty về lâu về dài.

Xác định nhu cầu của doanh nghiệp

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” là câu nói của người xưa trên chiến trường. Thuê văn phòng, áp dụng câu nói này cũng không sai. Bên cạnh việc tìm hiểu kỹ về thị trường bất động sản nói chung thì bạn cần phải xác định rõ nhu cầu của doanh nghiệp mình.

Bạn cần vị trí văn phòng ở khu vực nào? Có cần là nơi sầm uất đông dân cư không? Hay chỉ cần nơi thuận tiện giao thông đi lại thông thoáng? Tránh những địa điểm có nguồn năng lượng tiêu cực tỏa ra như bãi rác, bệnh viện, nhà xác, nghĩa trang…

>> Có thể bạn quan tâm: Nên mua văn phòng hay thuê văn phòng

Bạn muốn thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội diện tích ra sao? Nhỏ, vừa hay lớn? Để trả lời, cần phải căn cứ vào quy mô công ty hiện tại. Diện tích trung bình cần có đáp ứng nhu cầu làm việc của nhân viên là 4m2/người. Bạn có thể làm phép tính nhân để tính ra diện tích tối thiểu bạn cần thuê. Ngoài ra, cần tính đến định hướng phát triển công ty trong tương lai, bạn có mở rộng hơn quy mô công ty không hay duy trì ở mức như hiện tại?

Thời gian thuê văn phòng của bạn cần là dài hạn hay ngắn hạn. Thuê ngắn hạn giúp bạn linh hoạt chuyển địa điểm. Nhưng nếu bạn ưng văn phòng, muốn phát triển dài hơi ở địa điểm đó thì nên cân nhắc ký hợp đồng dài hơn.

Làm việc rõ ràng với đơn vị cho thuê văn phòng

Dù thuê văn phòng dài hạn hay ngắn hạn, bận cần phải xác định và có hợp đồng rõ ràng với chủ cho thuê để làm rõ các hạng mục liên quan. Từ giá thuê, diện tích thuê, giá điện nước, giá vệ sinh, điều hòa, nhà vệ sinh, giờ giấc làm việc, bảo vệ, an ninh, chỗ gửi xe, thời gian thanh toán, cách thức thanh toán, bàn giao nội thất… Mọi thông tin này đều phải rành mạch, công khai trong hợp đồng. Hợp đồng có chữ ký của hai bên và được công chứng để đảm bảo tính hợp pháp, tránh tranh cãi khi sau này chẳng may có sự cố phát sinh.

Tất tần tật các bí quyết thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội ở trên hy vọng giúp ích được cho bạn khi đang đi tìm kiếm văn phòng phù hợp với công ty mình. Đừng quên tìm thuê văn phòng tại các chủ đầu tư uy tín để thêm chắc chắn về quyết định của mình, đảm bảo quyền lợi và vận hành công ty phát triển lâu dài nhé.

++ Xem thêm: Cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận