Thuê Văn Phòng Mới Nhất Năm 2022 tại Cầu Nhật Tân

Thị trường bất động sản gồm nhiều mảng khác nhau, tuy nhiên, mảng văn phòng luôn dẫn đầu về độ “sốt” những năm gần đây, kể cả năm 2022 này. Vì số lượng doanh nghiệp không ngừng tăng lên, nhu cầu thuê cũng tăng. Vậy những thông tin về thuê văn phòng mới nhất năm 2022 là gì? Dù bạn đang là nhà đầu tư hay là doanh nghiệp đi thuê văn phòng, đừng bỏ qua bài viết này.

Đa dạng các mô hình cho thuê văn phòng mới nhất năm 2022

Theo thời gian, khái niệm văn phòng cho thuê không còn đơn giản chỉ là một mặt bằng bất kỳ trong bốn bức tường để nhân viên ngồi làm việc 8 tiếng mỗi ngày. Văn phòng giờ đây còn gánh vác nhiều trọng trách hơn nữa khi hình ảnh văn phòng thể hiện được thương hiệu, tạo ra sự hứng khởi cho nhân viên, gia tăng năng suất lao động.

thuê văn phòng mới nhất năm 2022

Khoảng 5 – 7 năm trở lại đây, nhiều mô hình văn phòng cho thuê kiểu mới du nhập vào Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thuê của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trẻ. Như vậy trên thị trường hiện nay, không phải chỉ có văn phòng truyền thống – nơi mà bạn nhận bàn giao, duy nhất chỉ có mặt bằng thô. Bạn có thể lựa chọn nhiều mô hình văn phòng mới và hiện đại hơn để phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Văn phòng trọn gói

Đây là văn phòng cung cấp đầy đủ cho bạn mọi thứ trang thiết bị cần thiết để phục vụ quá trình làm việc. Thay vì thuê văn phòng truyền thống, bạn phải décor lại mặt bằng, mua sắm bàn ghế tủ kệ, sơn lại tường, mua điều hòa… thì ở văn phòng trọn gói, bạn chỉ cần tới và làm việc ngay. Theo thị trường thuê văn phòng mới nhất năm 2022, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay thuê văn phòng này, như một giải pháp tiết kiệm chi phí ban đầu mà vẫn thừa hưởng trọn vẹn tiện ích. Thuê văn phòng này, doanh nghiệp đảm bảo được sự an toàn, bảo mật vì không phải chia sẻ sàn văn phòng với ai.

Văn phòng chia sẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi làm việc chuyên nghiệp có mức giá rẻ chỉ bằng một cốc cà phê mỗi ngày thì đừng bỏ qua văn phòng chia sẻ! Đây là văn phòng chia sẻ không gian làm việc. Trên cùng một sàn, có nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp làm việc cùng nhau. Giá thuê mặt bằng của mỗi người chia ra, rẻ hơn nhiều việc thuê trọn gói một mặt bằng.

Bạn có thể linh hoạt thuê văn phòng theo tháng, ngày, thậm chí là theo giờ. Ngồi làm việc thực tế bao nhiêu thì chi trả chi phí bấy nhiêu. Mô hình này phù hợp với các công ty có ít nhân sự, nhân sự không cố định hoặc nhân sự làm việc tự do bên ngoài thị trường nhiều. Bên cạnh đó, mô hình cũng rất thích hợp cho các freelancer làm việc tự do.

Văn phòng ảo

Nhiều công ty có ít nhân sự làm việc, không có nhu cầu ngồi văn phòng cố định nên chọn văn phòng ảo vừa tiết kiệm, vừa hợp pháp. Bạn có thể dùng địa chỉ văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh. Bộ phận lễ tân của văn phòng cũng giúp bạn nhân email, thư từ, fax, hotline… Gọi là văn phòng ảo nhưng khi thuê văn phòng, bạn vẫn có thể đặt lịch để làm việc trực tiếp hoặc tiếp đón khách hàng, đối tác ghé tới.

Văn phòng hạng A ngày càng thu hút doanh nghiệp hơn

Văn phòng hạng A là văn phòng có vị trí đẹp, giao thông tốt, thiết kế hiện đại, có ban quản lý trách nhiệm, hệ thống an toàn – an ninh đảm bảo, nội thất sang trọng… Đó là những tiêu chí bắt buộc của các tòa văn phòng hạng A.

Số lượng văn phòng tăng cao

Nhiều năm trước thì văn phòng hạng A hạn chế số lượng, có mức giá khá cao, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa không “với tới” dù biết chất lượng hoàn hảo. Thế nhưng, thị trường thuê văn phòng mới nhất năm 2022 ghi nhận sự gia tăng về số lượng các tòa văn phòng hạng A ở các thành phố lớn Việt Nam, trong đó có Hà Nội. Ví dụ như dự án tòa văn phòng Lotte, Keangnam, Intracom Riverside … Các tòa hạng A này hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh cả về chất lượng cũng như quản lý vận hành, không khác gì so với các tòa nhà hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế ở Thượng Hải, Hồng Kông, Singapore hay châu Âu, châu Mỹ…

Đây là những tín hiệu đáng mừng khi bất động sản mảng văn phòng Việt Nam đã có các sản phẩm có thể cạnh tranh về chất lượng và đáp ứng được nguồn cầu cho thị trường. Ngoài hạng A thì các hạng B, C, D của thị trường cũng gia tăng đáng kể về số lượng.

Tuy có nhiều tín hiệu khả quan của thị trường nhưng cũng phải nói tới những khó khăn với người đi thuê văn phòng thời gian qua. Do kinh tế chung bị ảnh hưởng khó khăn nên không ít các doanh nghiệp thuê sàn hạng A làm công văn xin giảm tiền thuê văn phòng trong một số tháng vì giá thuê sàn hạng A cao hơn so với các sàn khác. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại thì nhiều doanh nghiệp đã khởi sắc trong kinh doanh hơn. Tình hình thuê mặt bằng đi vào ổn định lại, thị trường đã phục hồi.

Diện tích thuê trung bình tăng

Ở Hà Nội, tổng nguồn cung thị trường văn phòng đang đạt mức trung bình khoảng 1,8 triệu m2 sàn, là con số khá lớn. Tuy nhiên, dự báo, con số tổng sàn này sẽ không ngừng tăng đột biến trong năm nay và thời gian tới. Lý do là tinh thần khởi nghiệp của người Việt đang mạnh mẽ, đặc biệt, kể từ khi Thủ tướng Chính phủ phát động “Năm quốc gia khởi nghiệp 2016” tới nay. Dự kiến, nước ta sẽ thúc đẩy việc thành lập 1,5 triệu doanh nghiệp vào năm 2025.

Nói về diện tích thuê văn phòng trung bình cũng có sự thay đổi. Trước đây, ở Hà Nội chỉ đạt trung bình khoảng 300- 500 m2 sàn thuê mỗi doanh nghiệp. Nhưng khi các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển đã thúc đẩy nguồn cầu của thị trường. Hiện giao dịch trung bình trên thị trường đã ghi nhận có thời điểm lên tới 1000m2/sàn.

Xu hướng dịch chuyển văn phòng từ nội đô ra ngoại thành

Bản đồ văn phòng ghi nhận sự chuyển dịch của các nhà đầu tư. Thay vì chen chúc xây văn phòng ở các khu vực nội đô chật chội như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa… thì hiện nay, nhiều tòa văn phòng ở khu ngoại thành, ven đô đã mọc lên. Điều này được lý giải là các huyện ngoại thành Hà Nội đang được quy hoạch dần lên Quận, giao thông hoàn thiện, các chính sách thu hút đầu tư tốt. Đặc biệt, thành phố Hà Nội có chính sách giãn dân nội đô ra dần ngoại thành trong tương lai gần. Thế nên, nhu cầu cho thuê và thuê văn phòng ở ngoại thành là kết quả tất yếu, đi tắt đón đầu thời cơ.

Ví dụ như, Đông Anh là huyện nằm ngay sát nội đô. Sự xuất hiện của những cây cầu hoành tráng, kiên cố nối hai bờ sông Hồng giúp việc di chuyển từ Đông Anh vào nội đô dễ dàng chỉ với 10 – 15 phút. Như vậy, các doanh nghiệp thuê văn phòng tại Đông Anh cũng rất thuận tiện thu hút lao động. Hơn nữa, Đông Anh cũng kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch như cao tốc, quốc lộ… để di chuyển liên vùng nhanh.

Tòa văn phòng Intracom Riverside hoành tráng, quy mô nằm sát ngay chân cầu Nhật Tân là minh chứng cho xu hướng dịch chuyển văn phòng này. Đông Anh rồi đây sẽ không chỉ được nhắc đến với những khu công nghiệp, đồng ruộng, bãi bồi mà sẽ vươn lên thành Quận phát triển, sở hữu nhiều tòa văn phòng lớn, thu hút các doanh nghiệp tầm cỡ.

Những thông tin thuê văn phòng mới nhất năm 2022 ở trên là tổng kết của chúng tôi qua thời gian nghiên cứu dài và thực chiến tham gia vào thị trường này. Bất kể bạn là nhà đầu tư bất động sản hay là doanh nghiệp đi thuê văn phòng thì việc nắm được các thông tin nổi bật của thị trường đều mang về lợi ích. Chúc các bạn đầu tư thành công hoặc tìm được văn phòng phù hợp nhất trong năm 2022 này.

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận