Xu Hướng Tiện Ích Văn Phòng Hiện Đại Hiện Nay
Khái niệm “tiện ích văn phòng” giờ đây không còn xa lạ gì với giới văn phòng, từ sếp tới nhân viên. Vậy một văn phòng hiện đại cần đáp ứng các tiện ích gì để nhân viên thấy thoải mái khi làm việc? Bài viết sau sẽ gỡ rối câu hỏi đó.
Mục lục
3 xu hướng tiện ích phổ biến hiện nay
Nếu như trước kia, khi đánh giá một văn phòng, người ta thường coi trọng yếu tố vị trí hay diện tích hơn cả. Thế nhưng, theo dòng chảy của sự phát triển, các loại văn phòng bây giờ có yêu cầu rất cao. Đặc biệt, không thể thiếu sở hữu các tiện ích văn phòng hướng tới trung tâm là nhân viên.
Đầu tư tiện ích cho sức khỏe để bảo vệ sức khỏe của nhân viên cũng là một phúc lợi cho nhân viên, thu hút nhân tài
Tiện ích về chăm sóc sức khỏe
Có nhiều khảo sát với dân văn phòng đã cho kết quả gần như tương đồng nhau. Khi được hỏi về việc chọn một văn phòng có nhiều tiện ích giúp sức khỏe tốt lên, hầu hết ai cũng tán thành và sẵn sàng làm trong những văn phòng như vậy. Nhiều lời ca thán về tình trạng sức khỏe giảm sút khi ngày nào cũng ngồi trong không gian văn phòng bí bách đã được chia sẻ. Tỉ lệ người mắc các bệnh trĩ, cận thị, đau cổ vai gáy, thoái hóa xương khớp… gia tăng ở những người làm văn phòng.
Vai trò của việc đầu tư cho tiện ích về chăm sóc sức khỏe nhân viên là điều tối quan trọng. Có khu vực ăn trưa, tủ lạnh, lò vi sóng… giúp nhân viên ăn uống tử tế, có sức khỏe. Nếu không, vị trí cũng phải gần khu có nhiều nhà hàng để nhân viên lựa chọn ăn uống. Nếu không, doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho nhân viên cũng coi là đãi ngộ tốt. Các tiện ích spa, gym… gần công ty kích thích nhân viên luyện tập, chăm sóc bản thân.
Tiện ích văn phòng về không gian
Nơi làm việc nhàm chán chỉ với 4 bức tường vây quanh sẽ khiến nhân viên bí bách, khó chịu, ảnh hưởng tinh thần và thể lực nhân viên. Đầu tư cải tạo tiện ích không gian văn phòng bằng cách thiết kế các cửa sổ, rèm cửa, cây xanh để không gian thoáng, xanh, sạch. Ưu tiên ánh sáng tự nhiên vào văn phòng để hỗ trợ khử khuẩn, tốt cho hệ hô hấp và da. Sự xuất hiện của cây xanh trong văn phòng theo nhiều nghiên cứu giúp cho tinh thần nhân viên cải thiện tốt hơn, có lợi cho mắt, giảm nhức mỏi.
Các tiện ích liên quan tới cơ sở – hạ tầng – dịch vụ văn phòng
Văn phòng có bãi gửi xe ở xa công ty. Chỗ để xe không an toàn, chật chội. Nhà vệ sinh xuống cấp và chen chúc. Hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo. Đó đều là các tiện ích mà chủ doanh nghiệp cần cải thiện nếu như muốn chăm lo nhân viên và giữ nhân viên yên tâm cống hiến lâu dài.
Cơ sở hạ tầng hiện đại là điểm nhấn thu hút nhân viên, khách hàng, đối tác ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Làm thế nào để sở hữu các tiện ích văn phòng?
Ngoài việc tự lên phương án thiết kế ra thì bạn có thể thuê đội ngũ tư vấn thiết kế, thi công. Đảm bảo các tiện ích phục vụ tối đa nhân viên. Hô biến văn phòng thành nơi mới mẻ, chuyên nghiệp và thoải mái.
Hoặc bạn có thể thuê ngay từ đầu một văn phòng có nhiều tiện ích sẵn, sau đó chỉ cần tu bổ hoặc mua sắm thêm một chút. Cách này khá tiết kiệm và hiệu quả, nhanh gọn. Một khu tổ hợp văn phòng – thương mại – nhà ở thỏa mãn bạn với nhiều tiện ích sức khỏe, không gian và cơ sở vật chất đó là khu Intracom Riverside. Các tiện ích ở đây được biết là trọn gói và đa dạng.
Thuê văn phòng tại Intracom Riverside, công ty bạn ngay lập tức có không gian thoáng mát với ánh sáng chan hòa, thiết kế hiện đại với nguyên vật liệu cao cấp. Hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy… an toàn. Trong khu văn phòng, có đáp ứng các nhu cầu: cà phê, ăn uống, gym, spa… Đặc biệt, diện tích rất lớn cảnh quan thiên nhiên dưới chân khu văn phòng là lựa chọn cho nhân viên thể dục, thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng.
Một văn phòng đủ tiện ích, thuê có đắt không?
Giá đắt hay rẻ là tùy vào nhu cầu của bạn và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn không nhất thiết cần có văn phòng ở trung tâm thành phố thì thuê tại các quận huyện rìa trung tâm cũng giúp bạn tiết kiệm hơn.
Để tìm một văn phòng đầy đủ tiện ích không khó, bạn nên dành nhiều thời gian để khảo sát, đánh giá.
Nếu bạn làm freelancer hay công ty ít người, nếu thuê văn phòng trọn gói vừa tốn kém vừa lãng phí thì hãy cân nhắc mô hình văn phòng chia sẻ. Đây là văn phòng thuê chung của nhiều người, nhiều công ty khác nhau. Các văn phòng này có thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, trọn bộ tiện ích.
Bạn chỉ cần trả khoản chi phí nhỏ để vừa có chỗ ngồi vừa trải nghiệm mọi tiện ích hầu hết free. Ví dụ, quầy bar, nước uống, chỗ ngả lưng, lễ tân nhận bưu thư, các thiết bị in ấn… Giá thuê văn phòng chia sẻ này chỉ từ 500k/tháng mà thôi.
Văn phòng là nơi nhân viên gắn bó 8 tiếng/ngày cống hiến sức lực, trí tuệ cho công ty. Khi bạn đáp ứng đầy đủ các tiện ích văn phòng cho nhân viên đồng nghĩa với bạn đang chăm lo tới sức khỏe, tinh thần, động lực của nhân viên. Đồng lương quan trọng nhưng những tiện ích văn phòng dành cho nhân viên cũng quan trọng không kém. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm văn phòng thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ với Intracom Riverside ngay!.