Tòa Nhà Văn Phòng Cho Thuê Chuyên Nghiệp – Sự Lựa Chọn Của Nhiều Doanh Nghiệp
Nghị quyết mới về phát triển doanh nghiệp được Chính phủ và Bộ Kế hoạch – Đầu tư xây dựng, đặt mục tiêu Việt Nam có 1,5 triệu doanh nghiệp vào năm 2030. Hiện lượng doanh nghiệp thực tế đang có hơn 800,000. Điều này lý giải vì sao số lượng các tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp không ngừng gia tăng thời gian gần đây.
Doanh nghiệp nào cũng cần có một không gian chuyên nghiệp để có điều kiện làm việc tốt nhất. Hiện nay, văn phòng không đơn giản là nơi làm việc, nó còn là bộ mặt của công ty, góp phần xây dựng thương hiệu. Nhu cầu thuê văn phòng cũng tăng, có lúc đã tạo nên “cơn khát mặt bằng”. Vì thế, thay vì chọn nhà riêng, các công ty đều có xu hướng đặt văn phòng tại các tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu về thị trường văn phòng và nhu cầu thuê văn phòng chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây.
Mục lục
Thị trường cho thuê văn phòng hiện nay có đặc điểm gì?
Cùng với sự hồi phục của nền kinh tế nói chung thì nhu cầu thuê văn phòng cũng tăng lên nhanh chóng. Nhận thấy tiềm năng thu lợi từ mảng bất động sản văn phòng, nhiều nhà đầu tư đã không ngại rót vốn xây dựng nhiều tòa văn phòng khác nhau, giải quyết “cơn khát mặt bằng”. Nhìn vào thị trường Hà Nội, không chỉ các quận nội thành Hà Nội mới có nhiều văn phòng tập trung mà các huyện ngoại thành như Gia Lâm, Đông Anh… cũng có nhiều văn phòng được đầu tư. Thế nên, dù ở bất cứ địa điểm nào thì bạn cũng có thể tìm được văn phòng phù hợp.
Nhiều mô hình cho thuê văn phòng khác nhau cũng du nhập vào Việt Nam. Văn phòng chia sẻ có ưu điểm là chi phí rẻ, tiện ích có sẵn, thời gian thuê linh hoạt theo giờ. Văn phòng trọn gói đầy đủ các trang thiết bị, nội thất văn phòng phục vụ doanh nghiệp. Văn phòng ảo cho doanh nghiệp địa chỉ đăng ký kinh doanh hợp pháp với chi phí tiết kiệm. Tùy vào nhu cầu và năng lực tài chính mà doanh nghiệp chọn mô hình cho phù hợp.
Ngoài ra, nhắc tới thị trường văn phòng, phải nói tới sự đa dạng các phân khúc cho thuê. Nhiều tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp hạng A như Lottel, Keangnam, Intracom Riverside… ở Hà Nội hay Landmark 81, Bitexco, Vincom Center Đồng Khởi… ở Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp giải pháp mang lại không gian làm việc chuyên nghiệp, hoàn thiện. Vị trí đẹp, gần các đường giao thông huyết mạch, thiết kế đẳng cấp, nội thất sang trọng, dịch vụ chất lượng… là điểm thu hút các doanh nghiệp thuê các tòa nhà văn phòng hạng A tại Hà Nội. Ngoài ra, các văn phòng hạng B, C, D cũng gia tăng số lượng, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp muốn tìm tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp?
Văn phòng không chỉ là nơi sáng tới làm, hết 8 tiếng, chiều đi về. Quan điểm về văn phòng ngày nay hiện đại hơn. Đó còn là ngôi nhà thứ hai của nhân viên, nơi mỗi người cảm thấy thoải mái, sáng tạo và có nhiều cảm hứng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng không gian làm việc tốt, đẹp sẽ tác động tới tinh thần của nhân viên rất nhiều, thậm chí gia tăng được năng suất lao động tới 30%.
Môi trường làm việc hiện đại, văn minh
Một nơi làm việc chuyên nghiệp – Đó là ưu thế đầu tiên của tòa nhà văn phòng. Đây là những tòa nhà được xây dựng với mục đích cho thuê văn phòng. Những chức năng, hạ tầng kĩ thuật, trang thiết bị đều nhằm phục vụ cho nhân viên văn phòng. Chính vì vậy, điều kiện làm việc tại đây cũng thuận lợi cho doanh nghiệp của bạn phát triển, nhất là về tầm nhìn dài hạn.
Những tòa nhà văn phòng cho thuê thường được chủ đầu tư kiểm soát chất lượng cẩn thận, thiết kế mặt bằng phù hợp. Các yếu tố như: thang máy, phòng cháy chữa cháy, điều hòa, máy phát điện dự phòng, hệ thống mạng điện thoại và internet…được trang bị đầy đủ, hiện đại. Khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích này, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc.
Thông thường, đối tượng của các tòa nhà cho thuê văn phòng cao cấp thường là các công ty, doanh nghiệp lớn, các công ty đa quốc gia. Đây là yếu tố tiên quyết để hình thành nên một cộng đồng làm việc văn minh. Bạn có thể tăng khả năng giao lưu, kết nối, và biết đâu sẽ gặp được đối tác, khách hàng của mình.
Những tòa nhà văn phòng thường tích hợp nhiều tiện ích, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại. Bạn không chỉ có một nơi làm việc lý tưởng mà còn có không gian café, nhà hàng tiếp khách; hay phòng tập đa chức năng hiện đại đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe…Tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm làm việc tuyệt vời nhất.
Tòa nhà văn phòng cho thuê thường ở vị trí đắc địa
Tòa nhà văn phòng cho thuê nghiệp nghiệp thường có vị trí thuận tiện để đi lại, gần các tuyến đường huyết mạch. Thiết kế của các tòa được chăm chút đầu tư hiện đại, nhắm đúng vào tâm lý của nhân sự trẻ hiện nay, yêu cầu cao về môi trường làm việc. Nếu thuê văn phòng hiện đại, bạn sẽ giảm được thời gian và công sức tìm kiếm nhân sự. Thay vì đổ tiền đi tìm kiếm các ứng viên, cạnh tranh với các công ty khác thì bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm ứng viên hơn, các ứng viên thậm chí cạnh tranh nhau để làm trong công ty của bạn.
Nhiều tòa nhà văn phòng còn ở vị trí phong thủy tốt. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp tìm kiếm. Họ không chỉ tìm văn phòng cho thuê sao cho hướng, bày trí hợp phong thủy. Mà phong thủy mảnh đất cũng rất quan trọng.
Như tại Đông Anh, tòa nhà văn phòng Intracom Riverside dù chưa hoàn thiện nhưng đã có nhiều doanh nghiệp thuê. Chưa nói đến các yếu tố về thiết kế, hạ tầng kĩ thuật thì vị trí của Intracom Riverside đã là một ưu thế lớn. Nằm bên bồi của dòng sông Hồng, ngay sát chân cầu Nhật Tân, dự án được đánh giá ở vị trí “quần long hội tụ’, “vượng khí sinh tài”. Những lợi thế từ vùng đất ven sông an yên, hưng thịnh luôn thu hút người mua chung cư cũng như thuê văn phòng tại dự án.
Xét về khía cạnh truyền thông thì các tòa văn phòng hạng A giúp cho công ty bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, đối tác. Vì sao ư? Là một khách hàng, bạn tin tưởng vào sản phẩm của một công ty có văn phòng hiện đại, nhân viên làm việc thoải mái hăng say hay tin vào một công ty làm việc tạm bợ, nhân viên cau có khó chịu? Hình ảnh chuyên nghiệp của công ty, trong mắt khách hàng, chính là sự chuyên nghiệp, chỉn chu của sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.
Dịch vụ quản lý chất lượng, đảm bảo an ninh
Mỗi tòa nhà văn phòng cho thuê đều có ban quản lý tòa nhà. Ban quản lý sẽ chịu trách nhiệm quản lý, vận hành tòa nhà, nhận những ý kiến thắc mắc của các đơn vị thuê để hoàn thiện dịch vụ. Từ bảo vệ, lễ tân, dọn vệ sinh…đều được đảm bảo nhằm tạo điều kiệm tốt nhất cho khách thuê.
Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, ban quản lý tòa nhà thường sẽ giải đáp thắc mắc cũng như luôn cố gắng hoàn thiện dịch vụ phù hợp với giá thuê văn phòng hiện nay. Như vậy, các doanh nghiệp có thể yên tâm làm việc tại đây.
Hơn nữa, các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp thường có hệ thống camera an ninh giám sát, chỗ để xe an toàn. Tài sản, phương tiện làm việc của công ty bạn sẽ được đảm bảo. Nhân viên làm việc cũng sẽ yên tâm hơn khi môi trường làm việc luôn ở mức an toàn cao.
Tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp hạng A nổi bật tại Hà Nội
Không khó để tìm ra một tòa nhà văn phòng hạng A ở Hà Nội. Tuy nhiên, tìm được văn phòng hạng A ở khu vực tiềm năng, giá thuê tốt và có thiết kế hiện đại lại là điều không phải dễ dàng với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có tài chính hạn chế.
Tòa nhà Intracom Nhật Tân là dự án văn phòng nổi bật ở Hà Nội ở phân khúc văn phòng hạng A. Dự án này thu hút các doanh nghiệp vì sở hữu nhiều ưu điểm, thuận lợi cho sự phát triển của hoạt động hành chính, sản xuất, kinh doanh nhiều ngành nghề.
Vị trí vàng trong làng văn phòng
Intracom Riverside tọa lạc bên dòng sông Hồng, tại địa phận xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội. Tới thời điểm hiện tại thì đây là tòa văn phòng duy nhất ở khu vực này được đầu tư chuyên nghiệp phục vụ các doanh nghiệp. Nhờ vị thế gần sông nên không khí làm việc tại đây trong lành, thông thoáng, không gian yên bình. Từ tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp này có thể phóng tầm mắt nhìn ra được khu vực cầu Nhật Tân ngay cạnh và nhìn được vào phố phường Hà Nội đông đúc phía bên kia sông.
Tòa nằm ở chân cầu Nhật Tân, kết nối thuận tiện với các tuyến đường huyết mạch như Võ Chí Công, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp… Trục Nhật Tân – Nội Bài là trục cao tốc nội đô hiện đại bậc nhất ở Hà Nội. Từ tòa Intracom Riverside di chuyển vào nội đô chỉ mất khoảng 15 phút, ra sân bay Nội Bài mất 10 phút. Nếu công ty nào thuê văn phòng tại đây, đặc thù nhân viên hay lãnh đạo phải đi công tác xa thì rất đơn giản vấn đề đi lại.
Sở hữu đa dạng các tiện ích “all in one”
Tháp A văn phòng của dự án Intracom Riverside này nằm trong tổ hợp 3 tòa tháp tích hợp công năng: chung cư – văn phòng – thương mại. Thế nên, khi thuê văn phòng tại đây, công ty bạn sẽ có sẵn tại chỗ nguồn khách hàng tiềm năng, mở ra cơ hội kết nối với nhiều doanh nghiệp khác.
Cơ sở hạ tầng của tòa văn phòng được thiết kế và đảm bảo đồng bộ, an toàn, hiện đại. Các tiện ích nội khu phong phú như spa, gym, siêu thị, thời trang, ẩm thực, cà phê… phục vụ mọi nhu cầu của nhân viên văn phòng. Ngoài ra, các tiện ích ngoại khu như công viên nước hồ Tây, công viên Kim Quy, các bệnh viện và trường học địa phương, các cơ quan hành chính… cũng mang lại hệ sinh thái dịch vụ tiện ích đầy đủ cho công ty bạn. Mọi nhu cầu của văn phòng dù cơ bản hay phát sinh đều được đáp ứng dễ dàng khi thuê văn phòng tại Intracom Riverside nên nơi đây còn được gọi là nơi có tiện ích “all in one”.
Giá thuê mềm hợp túi tiền mọi doanh nghiệp
Điểm nổi bật thu hút các doanh nghiệp thuê văn phòng tại đây, ngoài vị trí đẹp, tiện ích đa dạng, phải nhắc tới cả giá thuê cực “mềm” phù hợp ví tiền của nhiều doanh nghiệp nữa. Không phải doanh nghiệp nào cũng phóng khoáng “cân” mọi chi phí thuê văn phòng mà không tính toán. Bởi tiền thuê văn phòng là khoản cố định mỗi tháng, cộng thêm chi phí dịch vụ, nếu bất hợp lý với khả năng doanh nghiệp thì vô hình chung tạo ra gánh nặng tài chính lớn. Tình trạng này kéo dài dẫn tới khánh kiệt túi tiền công ty. Thế nên, tìm được nơi thuê văn phòng chất lượng tốt, vị trí đẹp và giá mềm là mong ước của nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ hiện nay.
Cùng điểm qua thị trường cho thuê văn phòng phân khúc hạng A ở Hà Nội, mỗi khu vực đang có mức giá thế nào?
- Khu vực Hoàn Kiếm: 45 – 50$/m2/tháng
- Khu vực Ba Đình, Đống Đa: 30 – 35$/m2/tháng
- Khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình: 20 – 25$/m2/tháng
- Tại Intracom Riverside tại bờ bắc sông Hồng, chân cầu Nhật Tân là 10$/m2/tháng
Có thể thấy, mức giá thuê văn phòng cao cấp hạng A tại dự án Intracom Riverside đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của doanh nghiệp, đặc biệt là giá thuê, chỉ bằng ¼ thậm chí 1/5 giá của khu vực nội đô.
Chọn tòa nhà văn phòng cho thuê – Chọn nâng tầm doanh nghiệp
Một lợi ích lớn khi bạn thuê văn phòng tại các tòa nhà chuyên nghiệp đó là nâng tầm hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp bạn. Khi đối tác, khách hàng đến làm việc tại các tòa nhà chuyên nghiệp chắc chắn sẽ ấn tượng hơn. So với trụ sở văn phòng tại nhà riêng thì không gian hiện đại, sang trọng, dịch vụ tốt tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng mạnh hơn.
Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu thì thuê văn phòng tại các tòa nhà chuyên nghiệp cũng là một sự đầu tư cho truyền thông thương hiệu, tạo sự uy tín với khách hàng. Lựa chọn tòa nhà văn phòng cho thuê hay thuê nhà riêng, chung cư làm văn phòng? Bài viết hi vọng đã cho các bạn câu trả lời thỏa đáng. Chúc bạn tìm được văn phòng ưng ý.
Trên đây là một số lưu ý cho bạn khi đi tìm tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp để làm “bến đỗ”. Đời người, quan trọng nhất là tìm được nhà “an cư lạc nghiệp”. Tương tự, với mỗi công ty, việc tìm thuê được văn phòng phù hợp cũng rất quan trọng, quyết định vào sự thành bại của việc sản xuất, kinh doanh.