Mách Bạn 5 Bí Quyết Tìm Văn Phòng Chia Sẻ Giá Rẻ Cực Đơn Giản
Có rất nhiều mô hình cho thuê văn phòng khác nhau như văn phòng trọn gói, văn phòng ảo… Gần đây, văn phòng chia sẻ là một mô hình mới xuất hiện nhưng thu hút được đông đảo người thuê. Vậy bí quyết nào tìm được văn phòng chia sẻ giá rẻ ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng.
Mục lục
Những điều cần biết về văn phòng chia sẻ
Vì là mô hình hot nên trên google tìm kiếm có rất nhiều người tra cứu câu hỏi “văn phòng chia sẻ là gì” để mong tìm được khái niệm dễ hiểu và tất tần tật các thông tin về văn phòng này. Nói một cách đơn giản thì văn phòng chia sẻ chính là nhiều người, nhiều nhóm người, nhiều doanh nghiệp cùng chia sẻ không gian và diện tích làm việc của một văn phòng với nhau.
Với mô hình thuê văn phòng truyền thống thì mỗi doanh nghiệp thường thuê riêng biệt một sàn riêng. Tuy nhiên, với văn phòng chia sẻ, có sự khác biệt. Mọi người không phân biệt làm ngành nghề gì, làm công ty gì… cùng sử dụng chung không gian và các tiện ích với nhau như: máy in, máy fax, máy chiếu, khu ăn uống, khu nghỉ ngơi…
Du nhập vào Việt Nam mới chỉ khoảng 3 năm trở lại đây, tuy nhiên thì văn phòng chia sẻ phân khúc giá rẻ đã tạo được tiếng vang trên thị trường vì thu hút lượng lớn khách hàng, đồng thời cũng thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Đây quả thực là “bánh bánh ngon” cho ai rót vốn đầu tư vì theo nhiều thống kê doanh nghiệp thì tại Việt Nam chủ yếu chiếm tỉ trọng lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, người làm freelancer cũng không ngừng tăng lên. Đây là những nhóm đối tượng rất tiềm năng của văn phòng chia sẻ giá rẻ.
Thị trường văn phòng chia sẻ rất sôi động, được nhiều người quan tâm
Cách tìm văn phòng chia sẻ giá rẻ
Dù thị trường đang có nhiều nguồn cung khác nhau, mức giá đa dạng, tuy nhiên, nếu muốn thuê được văn phòng giá tốt, chất lượng tốt thì bạn cần phải dắt túi vài bí quyết cần thiết sau đây để tránh mất tiền mà lại thuê phải văn phòng không ưng ý.
Xác định được nhu cầu của mình
Trước tiên, bạn cần phải biết rõ nhu cầu của mình là như thế nào khi đi thuê văn phòng chia sẻ để không bị thay đổi mục đích, phân vân mất thời gian.
– Bạn dành ra bao nhiêu tiền để chi vào khoản thuê văn phòng mỗi tháng?
– Bạn cần một chỗ ngồi hay cần dùng nhiều các tiện ích đi kèm khác?
– Bạn chỉ cần làm việc độc lập hay thường phải gặp đối tác tại văn phòng?
– Bạn định thuê văn phòng trong bao lâu? Vài tiếng, vài tháng hay cả năm?
– Bạn định thuê văn phòng ở khu vực nào?
Dành thời gian trả lời được những câu hỏi đó sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ.
Xác định được nhu cầu của mình khi thuê văn phòng để tiết kiệm thời gian, tìm được văn phòng phù hợp
Tìm hiểu về thị trường cho thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ
Có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Thế nên, nếu coi việc đi thuê nhà như bước vào một hành trình, một trận chiến, một công cuộc tìm kiếm nghiêm túc thì bạn nên tìm hiểu trước về thị trường này trước khi bước ra khảo sát thực tế.
>> Xem thêm: Văn Phòng Coworking Space – Mô Hình Mà Freelancer Không Thể Bỏ Qua
Bạn có thể tìm kiếm các tòa văn phòng và giá cho thuê của họ ở những khu vực bạn mong muốn. Tìm hiểu về những review của khách thuê thực tế tại đó xem dưới góc nhìn của người thuê thì họ đánh giá các văn phòng đó làm ăn ra sao? Chứ nghe một chiều lời quảng cáo của chủ đầu tư với ban quản lý văn phòng thì không khách quan cho lắm. Bạn nhớ ghi chép lại ở mỗi khu vực trong tầm ngắm có những văn phòng nào phù hợp với tiêu chí về: giá cả, địa điểm, tiện ích… mà bạn vạch ra ban đầu.
Tìm kiếm bằng nhiều kênh khác nhau
Chưa bao giờ tìm kiếm một nơi cho thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ lại dễ dàng như bây giờ nhờ sự hỗ trợ của mạng internet và các kênh mạng xã hội khác. Bạn có thể tìm kiếm tại các group facebook, kênh tiktok, Google… hoặc đi xe chạy vòng vòng tại các khu vực mình mong muốn thuê văn phòng.
Quan sát và tìm hiểu kỹ khi đi khảo sát văn phòng chia sẻ giá rẻ
Nhiều người chỉ nghe quảng cáo và chốt hợp đồng online, bỏ qua khâu đi thực tế văn phòng một buổi, như thế rất là may rủi. Bởi ai cũng có xu hướng nói tốt về văn phòng của mình. Chỉ có tận mắt mục sở thị văn phòng chia sẻ giá rẻ thì bạn mới trực tiếp đánh giá được thực sự là văn phòng có tốt như lời quảng cáo hay không?
Khi tới khảo sát, bạn nên quan sát xem văn phòng có hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo không, thang máy chất lượng không, các máy móc thiết bị ở đó hoạt động ổn áp không, thái độ nhân viên phục vụ tại văn phòng như thế nào… Ngoài ra, bạn có thể đánh giá các tiện ích nội khu và tiện ích ngoại khu như: spa, gội đầu, công viên, ngân hàng, nhà trẻ… để xem văn phòng nào phù hợp với mình nhất.
Cần khảo sát kỹ văn phòng trước khi ký hợp đồng
Đừng bỏ qua hợp đồng nếu thuê lâu dài
Nếu bạn thuê vài tiếng để ngồi làm việc tại văn phòng chia sẻ giá rẻ, chắc hẳn không cần phải làm hợp đồng cho mất thời gian. Tuy nhiên, cũng có những người, những doanh nghiệp phát sinh nhu cầu thuê văn phòng làm nơi làm việc lâu dài, thậm chí cả năm. Như vậy thì không thể bỏ qua hợp đồng ký kết có công chứng của cơ quan đại diện pháp luật được, dù là tư hay công.
Đọc kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi ký, đảm bảo mọi điều khoản được ghi không bất lợi cho bạn. Đây là cách tính chắc chắn tránh tiền mất tật mang khi thuê văn phòng.
Sau khi bỏ túi các bí quyết trên, hẳn bạn đã thấy tự tin hơn để bắt tay vào công cuộc thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ rồi phải không? Mong rằng các bạn sẽ tìm được văn phòng tốt nhất cả về giá cả và chất lượng để làm việc gia tăng năng suất, bội thu doanh số.