Văn Phòng Là Gì Và Các Bí Quyết Thuê Văn Phòng Giá Rẻ
Khái niệm văn phòng không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, để hiểu rõ văn phòng là gì và vai trò của văn phòng với doanh nghiệp thì không phải ai cũng tường tận. Trong bài viết dưới đây, cùng khám phá thêm bí quyết để thuê văn phòng giá rẻ tại các thành phố lớn.
Mục lục
Văn phòng là gì?
Để trả lời “văn phòng là gì” thì có rất nhiều khái niệm. Trước hết, văn phòng được hiểu là nơi tập trung làm việc của nhân viên, diễn ra các hoạt động đối nội – đối ngoại trực tiếp. Nếu không có nhân viên làm việc thì văn phòng cũng cần thiết tồn tại để đăng ký kinh doanh.
Văn phòng hiểu đơn giản là nơi làm việc của nhân viên
Văn phòng có thể là một khu chỗ ngồi, một phòng, một sàn chung cư, một tòa nhà… linh hoạt. Với những người làm công việc tự do như freelancer thì văn phòng là gì? Đơn giản chỉ là chỗ ngồi để làm việc của cá nhân họ, nơi có cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc: bàn ghế, máy tính, nước uống, wifi…
Vai trò của văn phòng làm việc rất quan trọng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi làm việc trong một không gian làm việc chuyên nghiệp sẽ kích thích khả năng sáng tạo và tăng năng suất làm việc lên tới 30%. Điều này lý giải vì sao các công ty lớn lại mạnh tay chi tiền cho thiết kế – trang trí văn phòng tới vậy.
Trong mắt của các khách hàng, đối tác thì một công ty có văn phòng đẹp, chỉn chu là một công ty uy tín. Các sản phẩm và dịch vụ của công ty cung cấp vì thế cũng chất lượng, đảm bảo hơn. Việc giao dịch với đối tác thuận tiện hơn, chuyên nghiệp hơn. Thay vì mời đối tác ra quán cà phê nói chuyện, lãnh đạo công ty có thể tự tin mời đối tác tới trực tiếp văn phòng.
Bí quyết thuê văn phòng giá rẻ là gì?
Sau khi hết băn khoăn “văn phòng là gì” thì bạn hẳn đang loay hoay không biết nên thuê văn phòng làm việc ở đâu để có giá rẻ? Nhất là khi doanh nghiệp của bạn hoạt động tại các thành phố lớn, được coi là nơi đất chật người đông, tấc đất tất vàng. Đừng lo, áp dụng các bí quyết sau đây thì dù nhu cầu của bạn có là gì đi nữa, cũng có văn phòng phù hợp.
Tìm vị trí ở xa trung tâm một chút
Không hẳn là bạn tài chính mỏng thì chỉ có thể ra ngoại ô có cánh đồng bát ngát để thuê văn phòng! Vị trí ở xa trung tâm một chút ở đây là gì, tức là bạn đừng chăm chăm tìm văn phòng ở quận nội đô. Nếu có thể thì dịch ra rìa nội đô một chút. Bây giờ, thành phố nào cũng có giao thông thuận lợi nên việc di chuyển rất dễ dàng.
Chịu khó tìm văn phòng ở xa trung tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí.
Ví dụ ở Hà Nội, nếu bạn cứ đi tìm văn phòng ở Hoàn Kiếm, Đống Đa trong khi tài chính có hạn thì rất khó để tìm văn phòng chất lượng tốt. Tuy nhiên cũng với số tiền đó, bạn chịu khó đi ra khu cầu Nhật Tân (Đông Anh), có ngay tòa văn phòng Intracom Riverside giá mềm mà chất lượng vượt trội, tiện ích trọn gói đa dạng.
Từ đây đi vào nội đô chỉ mất khoảng 7 phút mà thôi. Hoặc bạn tham khảo khu Intracom Duy Tân, được coi là thung lũng Silicon của Việt Nam. Nơi đây tập trung nhiều văn phòng công ty và tiện ích nổi bật. Như vậy rất tiết kiệm phải không?
Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói… để thuê được giá rẻ
Kỹ năng thương thuyết khi thuê văn phòng là gì? Dùng khả năng ăn nói của bạn trong suốt quá trình gặp gỡ chủ cho thuê và khảo sát mặt bằng, thậm chí, cho tới khi ký hợp đồng, bạn vẫn có thể thương lượng điều chỉnh được giá thấp xuống. Thường thì giá cho thuê của các bên khi đăng lên web, diễn đàn hay mạng xã hội thường cho leo thang lên một chút và có ghi dòng “giá có thương lượng”.
Hãy nắm lấy những điểm yếu của văn phòng để đàm phán hạ giá cho thuê vừa túi tiền. Ví dụ: “diện tích văn phòng này có vẻ nhỏ hơn bản vẽ”, “chất liệu này có phải cao cấp như giới thiệu đâu nhỉ”, “mấy văn phòng em tìm quanh đây giá rẻ hơn bên mình 1/3”… Những câu nói như thế này sẽ tác động một phần vào tâm lý chủ cho thuê.
Bí quyết có lợi khi ký hợp đồng thuê văn phòng là gì?
Dù thuê văn phòng diện tích nhỏ hay lớn từ chủ cho thuê nào thì cũng nhất thiết phải có hợp đồng rõ ràng minh bạch. Hợp đồng có công chứng của văn phòng công chứng để chứng tỏ bên cho thuê có quyền sở hữu hợp pháp, tránh những rủi ro không đáng có sau khi bạn thuê văn phòng.
Tỉnh táo tới giây phút ký hợp đồng thuê văn phòng để đảm bảo có lợi ở mọi điều khoản.
“Bút sa gà chết” vậy nên đảm bảo bạn nắm rõ được mọi điều khoản ghi trong hợp đồng là có lợi cho bạn. Nên có điều khoản về phần tăng giá thuê văn phòng trong hợp đồng để tránh bạn chịu thiệt khi tới kỳ tăng giá. Nên bạn hãy tỉnh táo cài vào hợp đồng dòng: “Không tăng quá 10% giá trị thuê cũ” để không bị áp lực tài chính đè nén mỗi khi tới kỳ đóng tiền nhé.
Bài viết trên hẳn đã giúp bạn hiểu rõ hơn “văn phòng là gì?”. Nếu còn thắc mắc gì, bạn có thể tìm hiểu thêm trên internet từ khóa này. Khi tìm văn phòng giá rẻ, áp dụng các bí quyết ở trên để nhanh chóng có văn phòng phù hợp, mang lại hiệu quả công việc tốt cho nhân viên và nâng uy tín của công ty.