Phong Cách Sống Hygge – Hưởng thụ tối đa nhưng không quên Gia Đình

Đất nước Đan Mạch thuộc lãnh thổ Bắc Âu được biết đến là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Người dân nơi đây được biết đến với phong cách sống Hygge – phong cách sống chậm, đơn giản nhưng hạnh phúc. Họ đem phong cách Hygge vào mọi ngóc ngách cuộc sống để mọi thứ đều trở nên bình dị, tràn ngập yêu thương. Và phong cách thiết kế nhà ở theo phong cách Hygge đang dần trở nên phổ biến trên khắp thế giới bởi ai cũng mong muốn có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc như những người dân trên dải đất nhỏ vùng Bắc Âu.

Phong cách sống Hygge là gì?

Hygge (phát âm hoo-gah) tạm được hiểu là sự ấm áp từ trong tim và sự hạnh phúc từ những điều giản đơn trong cuộc sống. Trong xã hội ngày nay, khi cuộc sống bốn bề đều hối hả, vội vã thì Hygge như sự xoa dịu trái tim con người. Nó hướng con người đến với sự bình yên từ trong tâm hồn. Hygge có thể hiện diện ở bất cứ đâu trong cuộc sống, tràn ngập từ không gian đến hoạt động sống.

phong cách hygge

Bởi phong cách Hygge chính là những điều giản đơn, bình dị nhất như: ngồi bên người thân yêu nhâm nhi ly trà chiều hay cùng quây quần bên mâm cơm gia đình dưới ánh nến vàng ấm áp… . Hygge chính là sự ấm áp, hạnh phúc dịu nhẹ đến từ những điều xung quanh chúng ta. Phong cách Hygge phát triển kéo theo trào lưu không gian sống “ấm cúng kiểu Đan Mạch” lan tỏa khắp thế giới. Đây là phong cách phù hợp với mọi không gian, thời gian các mùa nên rất dễ ứng dụng trong đời sống hiện nay.

Các yếu tố tạo lên Hygge trong ngôi nhà của bạn

Ánh sáng

Ánh sáng ấm vàng, dịu nhẹ được coi là một trong những yếu tố dễ tác động tâm trạng con người, giúp chúng ta cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng. Bạn nên sử dụng những cây nến thơm hay đèn vàng để trang trí cho nội thất nhà bạn. Bởi ánh sáng từ nến và những hương thơm như chanh xả, trà xanh,… sẽ đem lại cho bạn sự dịu nhẹ sau những ngày làm việc mệt nhọc. Chỉ cần ngâm mình trong bồn tắm dưới ánh đèn vàng nhè nhẹ, mọi căng thẳng sẽ dần biến tan, và bạn sẽ nhận ra: cuộc sống giản dị mà bình yên đến lạ.

Nếu bạn đang sống trong căn hộ chung cư hoặc một căn nhà có diện tích nhỏ thì việc sử dụng nến và đèn vàng sẽ rất có ích trong việc tạo ra một không gian ấm cúng. Bạn có thể cùng gia đình xem một bộ phim hay dưới ánh nến ấm áp hay đơn giản là những cái ôm ấm ấp bên ánh nến lung linh.

Bề mặt chất liệu

Do đặc trưng khí hậu của vùng Bắc Âu nên phong cách Hygge thường gắn với các chất liệu dày, ấm, giữ nhiệt như vải nỉ, lông cừu,… . Để phù hợp với không gian của người Á Châu thì chúng ta có thể thay thế bằng các vật liệu được sản xuất thủ công như linen, cói, lục bình,… . những chất liệu này đều mang tới sự giản đơn, mộc mạc nhưng vẫn đảm bảo kết cấu bề mặt nâng đỡ, tạo sự dễ chịu. Để tạo hiệu ứng ấm cúng bạn có thể bọc layer nhiều lớp linen trên giường hoặc chọn vỏ bọc sofa bằng vải đũi.

Nội thất

Đối với phong cách Hygge thì nội thất đơn giản nhưng tinh tế sẽ là ưu tiên hàng đầu. Vậy nên thay vì lựa chọn những bộ bàn ghế đồ sộ bạn nên chọn những đồ đạc vừa phải, thậm chí có thể nhìn hơi mộc mạc đơn giản. Điều này sẽ tránh gây rối mắt cũng như tạo sự thoáng mát cho không gian nhà bạn.

Hãy nuông chiều cảm xúc cá nhân bằng cách lựa chọn những đồ đạc mà bạn cảm thấy yêu thích. Khi bạn mệt mỏi hay cáu giận thì một chiếc ghế mềm mại cũng có thể phần nào làm dịu đi tâm trạng tồi tệ. Đối với nhà chung cư thì những bộ bàn ghế nhỏ gọn, đa năng sẽ là giải pháp tối ưu vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo sự tinh tế, hiện đại cho không gian sống. Bạn nên chọn những bộ bàn ghế gỗ với tay vịn nhỏ, mảnh sẽ mang lại sự mộc mạc, thoáng mắt cho căn phòng. Chất liệu da hoặc nỉ cũng sẽ góp phần tạo nên đặc trưng của phong cách Hygge.

phong cách sống Hygge

Gần gũi với thiên nhiên

Người dân Đan Mạch coi thiên nhiên như người bạn. Và Hygge coi sự gắn bó với thiên nhiên chính là một trong những yếu tố góp phần đem lại cuộc sống chậm rãi, bình yên, giản dị cho con người. Thiên nhiên, cây cỏ là liều thuốc tinh thần có thể xoa dịu mọi tâm hồn. Con người có thể tận hưởng tối đa vẻ đẹp cuộc sống nhờ thả hồn vào thiên nhiên.

Nếu như bạn không có nhiều thời gian để tản bộ dưới những tán cây xanh thì việc trồng nhiều cây thực vật nhỏ trong nhà. Điều này sẽ giúp cho căn phòng của bạn thoáng mát và luôn tươi mới, tạo cảm giác dễ chịu. Đồng thời việc chăm sóc cây cảnh cũng là một thú vui giúp bạn giảm stress, căng thẳng trong cuộc sống.

Hiện nay, các chung cư thường đầu tư xây dựng các khu ngoài trời, trồng nhiều cây xanh để đem lại gần gũi thiên nhiên cho người dân. Như tại chung cư Intracom Vĩnh Ngọc, bạn có thể thả hồn mình vào thiên nhiên dưới những tán cây xanh trong khuôn viên, hay dạo mát ngắm cây lá khi chiều về. Sống giữa thiên nhiên như vậy, thật sự mới đúng là phong cách Hygge.

Ấm áp bên gia đình

Hygge

Phong cách Hygge luôn đề cao tình yêu thương, hạnh phúc bên những người thân trong gia đình. Đó là những điều bình dị mà cuộc sống bận rộn  thường khiến chúng ta bỏ quên. Nấu một bữa tối cho gia đình nhỏ hay cùng nhau quây quần trò chuyện bên những tách cà phê sẽ mang lại cho bạn những phút giây hạnh phúc ngọt ngào, bình yên.

Vậy nên dù căn hộ chung cư của bạn có diện tích không lớn thì chỉ cần ở bên gia đình, mọi thứ sẽ trở nên thật ấm áp. Hãy cùng biến những ngôi nhà nhỏ trở thành tổ ấm chất chứa yêu thương gia đình.

Những căn hộ phù hợp với phong cách Hygge thường có diện tích nhỏ khoảng 46m2, dễ dàng bài trí nội thất, và tạo hiệu ứng ấm áp hiện đại. Tại Intracom Riverside, có rất nhiều căn hộ với các diện tích khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ các cặp vợ chồng trẻ mới cưới cho đến những đại gia đình. Tại sao không thử ứng dụng ngay phong cách Hygge vào căn hộ chung cư Intracom Riverside để tận hưởng một cuộc sống giản dị, bình yên nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận