Nên mua nhà trước hay mua xe trước?

Nhà và xe là hai tiêu chí mà bất kỳ ai cũng ước muốn và phấn đấu có được. Vấn đề đặt ra là, nếu bạn chưa sở hữu cả 2 thứ đó, và bạn đang có một khoản tiền đủ để trả hoàn toàn hoặc trả góp cho một trong hai, băn khoăn không biết nên dành sự ưu tiên cho nhà trước hay xe trước.

Ở một số nước, người dân không được sở hữu nhà. Bất động sản thuộc sở hữu của chính phủ, người dân sử dụng với phương thức thuê lại trong một thời hạn nhất định với giá thuê không quá cao so với thu nhập. Vì vậy, họ luôn ưu tiên cho việc mua xe ô tô. Mặt khác, giá ô tô ở những quốc gia này thường không quá đắt đỏ như một số nước như Việt Nam.

intracom-riverside

Ngược lại, tại Việt Nam, nhiều loại thuế suất được áp lên mặt hàng ô tô khiến giá của chúng bị đội lên rất cao, nhiều dòng xe thậm chí có giá trị gấp nhiều lần bất động sản. Tuy nhiên với mặt bằng chung, người Việt thường chọn những loại xe có giá ngang bằng với một căn hộ chung cư. Từ đó nhiều người cảm thấy rất đau đầu khi phải lựa chọn mua nhà hay mua xe trước.

Khi mua xe trước, nhu cầu đi lại sẽ được giải quyết. Nắng mưa sẽ chỉ còn là “chuyện của trời”, đường xa không còn là rào cản quá lớn. Bạn vẫn có thể ở nhà thuê vì thị trường cho thuê bất động sản hiện nay khá năng động.

Lựa chọn mua xe trước là một ý tưởng hay, nếu bạn có thể dùng chiếc xe để sinh lời như cho thuê tự lái hoặc làm dịch vụ vận tải. Thêm vào đó, sở hữu ô tô như một công cụ để nâng cao giá trị bản thân, tăng thiện cảm và uy tín trong nhiều trường hợp, đặc biệt là trong những thương lượng kinh doanh.

Đi ngược lại với quan điểm đó, nhiều người lại cho rằng xe là tiêu sản, nhà mới là tài sản. Tại Việt Nam, mua nhà đồng nghĩa với việc sở hữu đất vĩnh viễn, kể cả nhà chung cư. Tâm lý “an cư lạc nghiệp” vẫn được ưa chuộng, nhiều người cho rằng mua nhà trước khi mua xe là điều tất nhiên.

intracom-riverside1-mua-nha

Khi sở hữu nhà, tâm lý sẽ được yên tâm, cho dù vẫn đang trong quá trình trả góp, thì đó được coi như một hành động tích lũy dài lâu vào tài sản của chính mình, có lợi hơn việc trả tiền thuê nhà hàng tháng cho người khác.

Hơn nữa, việc có một căn nhà riêng còn là nền tảng vững chắc cho cuộc sống gia đình yên ấm, hạnh phúc.

Nếu bạn ưu tiên cho việc mua nhà, một gợi ý hay dành cho bạn là dự án Intracom Riverside, với vị trí đẹp nằm bên bờ sông Hồng, giao thông thuận tiện, căn hộ thiết kế hiện đại, và đặc biệt, giá cả vô cùng hợp lý. Người mua còn được hỗ trợ từ ngân hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Lựa chọn mua xe hay mua nhà là tùy thuộc quan điểm từng người, tuy nhiên khi đã quyết định lựa chọn, bạn nên suy xét kỹ càng, sao cho đảm bảo được tính ổn định của cuộc sống, để từ đó có thể tiến được những bước tiến xa hơn.

>> Xem thêm: Vì sao nhà chung cư chiếm ưu thế so với nhà đất?

>> Xem thêm: Nhanh chân sở hữu nhà đáng sống nhất Hà Nội.

Đánh giá bài viết

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận