Phong Cách Shabby Chic – Mang nét Vintage kiểu Anh vào căn hộ của bạn

Được biết đến là phong cách mang nét vintage kiểu Anh, Shabby Chic đã ngày càng được ưa chuộng bởi lối thiết kế xưa cũ. Phong cách Shabby Chic là một cách thiết kế tinh tế, lãng mạn, sang trọng và có phần đồng điệu với phong cách vintage đầy tính hoài cổ. Hãy cùng tìm hiểu phong cách này có điều gì đặc biệt.

Phong cách Shabby Chic là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Shabby Chic là lối thiết kế nội thất theo Vintage kiểu Anh với nhiều đồ đạc cũ kỹ, sáng màu và có chút dáng vẻ hư hỏng theo thời gian. Phong cách này bắt nguồn từ những ngôi nhà tại đồng quê nước Anh. Đặc trưng truyền thống của Shabby Chic là sử dụng những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, bàn ghế nội thất với màu sơn nhạt.

phong cách shabby chic

Nội thất được trang trí theo phong cách Shabby Chic đem lại môt không gian nội thất thanh lịch, trang nhã mà rất tự nhiên và thân thiện. Điều này phù hợp với mong muốn “sống chậm lại” của nhiều người hiện nay.

Không gian hoài niệm sẽ đem đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, không còn vội vã, hối hả theo dòng chảy ngoài kia. Ngoài việc sử dụng những món hàng xuống cấp (wear and tear), những vật dụng mới cũng được sử dụng nếu nó được làm trông có vẻ cũ kỹ.

Nội thất

Phòng khách theo thiết kế Shabby Chic thường có tâm điểm là một chiếc sofa lớn bọc vải với những món đồ đã qua sử dụng hay được làm giả vintage.

Gần như bất kỳ nội thất đồ gỗ nào cũng có thể biến tấu để phù hợp với phong cách Shabby Chic. Chỉ với một chút kỹ thuật sơn, cọ nhiều lớp như tranh sơn mài vậy là bạn đã có thể tạo ngay được sự xưa cũ rất thật. Hoặc đơn giản nhất là phủ lên chúng một lớp màu yêu thích rồi dùng giấy nhám cọ bớt một chút sơn trên bề mặt, ở các góc cạnh để tạo nên các vết xước, sứt như chúng đã được sử dụng lâu ngày vậy.

Màu sắc

Khác với phong cách eclectic, các màu trắng, hồng phớt, xanh lá nhạt, tông màu xám hoặc trung tính kết hợp với màu sắc tương phản tối, các gam màu pastel đều có thể là các màu tối ưu cho phong cách Shabby Chic. Đối với phong cách này, các màu sắc tone sắng thường được sử dụng để nhấn thêm cho sự nổi bật của những đồ gỗ xưa cũ, những đồ đạc tối màu.

Phong cách này dựa trên chủ đề màu sắc đơn giản kết hợp với đồ nội thất và những sở thích của người sử dụng. Sự kết hợp nhiều màu nhưng vẫn tuân theo chủ đề xưa cũ giúp cho căn hộ Shabby Chic trở nên hài hòa về tổng thể.

Vật dụng trang trí

phong cách shabby chic

Đặc trưng truyền thống của phong cách Shabby Chic là sử dụng những món đồ cũ như vải vóc, tranh ảnh, bàn ghế nội thất với màu sơn nhạt. Ngoài việc sử dụng những món hàng xuống cấp (wear and tear), những vật dụng mới cũng được sử dụng nếu nó được làm trông có vẻ cũ kỹ.

Shabby Chic cũng cho phép bạn sử dụng vật trang trí khác nhau, thậm chí nếu nó không phù hợp về phong cách, kết cấu, màu sắc. Đây cũng là phong cách thiết kế nội thất khá tiết kiệm cho người sử dụng khi túi tiền khá hạn hẹp vì phong cách này gắn liền với tái chế đồ nội thất cũ. Có thể thấy rằng, vẻ đẹp nội thất từ phong cách này là vẻ đẹp tinh tế, giản dị, thanh lịch.

— Tham khảo thêm: Phong cách retro

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ thuê văn phòng

    Bình luận